บิ๊กล็อต! คลัสเตอร์สหฟาร์ม ติดเชื้อบานตะไท 3 พันกว่าคน ลามเข้าหมู่บ้าน ติดอีก 19 ราย

25 ก.ค. 64

บิ๊กล็อต คลัสเตอร์สหฟาร์ม ติดเชื้อบานตะไท 3 พันกว่าคน ตรวจเชิงรุกหมู่บ้านรอบโรงงาน เจอผู้ติดเชื้ออีก

วันที่ 24 ก.ค.2564 เมื่อเวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากรณีตรวจพบว่ามีแรงงานต่างชาติ ซึ่งเป็นคนงานของ บริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็งเพื่อการส่งออกแบบครบวงจร ใหญ่ที่สุดในเอเซียตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 4 บ้านลำตะคล้อ ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และเป็นสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามากที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์

จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้สั่งให้ปิดโรงงานพร้อมทั้งตรวจหาเชื้อเชิงรุกจากลูกจ้างทั้งหมดที่มีกว่า 6,500 ราย โดยได้เริ่มดำเนินการตรวจมาตั้งแต่วันที่ 23ก.ค.2564เป็นต้นมา กระทั่งเมื่อเวลา 20.00 น.ได้มีการสรุปยอดการสุ่มตรวจ Antigen tes tkids โดยมีแรงงานมาลงทะเบียนทั้งหมด 6,587 ราย เป็นแรงงานไทย 2,503 ราย แรงงานต่างด้าว 4,084 ราย ผลปรากฏว่าผล Negativeหรือผลลบ(ไม่ติดเชื้อ)จำนวนทั้งสิ้น 3,410 ราย โดยเป็นแรงงานไทย 2,131ราย ต่างด้าว 1,279 ราย และผล Positive หรือผลบวก(ติดเชื้อ) ทั้งสิ้น 3,177 ราย โดยเป็นแรงงานไทย 372 ราย แรงงานต่างด้าว 2,2805 ราย

ทั้งนี้ทีมสอบสวนโรคอำเภอบึงสามพัน ได้ออกดำเนินการค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติมในพื้นที่ชุมชน รอบบริษัทฯ ซึ่งมีจำนวน 3 หมู่บ้าน สรุปสุ่มตรวจกลุ่มเสี่ยงในชุมชนจำนวน 115 ราย พบผู้ติดเชื้อ (ผลบวก) 19 ราย และจะเร่งดำเนินการสุ่มตรวจเชิงรุกเพิ่มเติมให้ครอบคลุม 3 หมู่บ้านในพื้นที่รอบโดยเร็วเพื่อป้องกันและลดอัตราการแพร่ระบาดลงพร้อมทั้งอำเภอบึงสามพันได้เตรียมการวางแผนการฉีดวัคซีนโดยเร่งด่วนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีผลการตรวจเป็นลบในพื้นที่รอบโรงงานซึ่งคาดว่าจะดำเนินการฉีดได้ในวันที่ 26 ก.ค. 2564เพื่อป้องกันการติดเชื้อแล้วมีอาการรุนแรงและลดอัตราผู้เสียชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่รอบบริษัทฯ ด้วย

นอกจากนั้นหน่วยงานความมั่นคงในและผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ร่วมกันดำเนินการจัดตั้งจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่ควบคุมบริเวณชุมชนโดยรอบ บริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จํากัด (สหฟาร์ม) จำนวน 7 จุดให้เข้มงวดการปฏิบัติและจำกัดเคลื่อนย้ายการเดินทางเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มงวดไม่ให้มีคนเข้าออกพื้นที่พื้นที่โดยรอบบริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จํากัด(สหฟาร์ม) ซึ่งจะดำเนินการจัดตั้งจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่เป็นเวลา 14 วันหรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เช็ก 7 สายด่วนโควิด เริ่มโทรฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
- อนุชา จัดตั้ง วัดเผาศพโควิดฟรี พร้อมสั่ง สำนักพุทธฯ เร่งฉีดวัคซีน พระ สัปเหร่อ
- ยอดพุ่งทะลุล็อกดาวน์! โควิดวันนี้ (25 ก.ค.64) ทะลุหมื่นห้า เสียชีวิต 129 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ