กะโหลกปริศนาโผล่หมู่เกาะอ่างทอง เร่งตรวจเอี่ยวคดี "เสี่ยโกศล" – เมียฉะผู้ต้องหารวมตัวแต่จับไม่ได้ (คลิป)

25 ก.ค. 64

กรณีการเสียชีวิตของเสี่ยโกศล หลังจากที่มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดี 8 ราย แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาได้แม้แต่รายเดียว กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้บุกตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยซึ่งเป็นพื้นที่หลบซ่อน หรือให้การพักพิง แต่ผู้ต้องหาสามารถไว้ตัวทัน จึงไม่สามารถจับกุมใครได้

908269

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มชาวประมงซึ่งออกหาปลาและงมหอย บริเวณพื้นที่ใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง เป็นพิกัดเดิมที่มีการค้นหาร่างและเบาะแสของเสี่ยโกศล แต่เมื่อยกอวนขึ้นมากลับพบว่าไปเกี่ยวติดเอากะโหลกมนุษย์ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร หรือเพศใด

730517

ทั้งนี้ชาวบ้านจึงได้นำกะโหลกมนุษย์ดังกล่าว เข้ามาเทียบชายฝั่ง พร้อมกับนิมนต์พระสงฆ์ให้เข้ามาดูว่าลักษณะกะโหลกวถูกเผาหรือผ่านการประกอบพิธีหรือไม่ จากนั้นได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบ เพื่อเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือการตายของเสี่ยโกศลหรือไม่

187657

ชาวบ้านในพื้นที่ไชยา ซึ่งได้ส่งข้อความไปให้ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทีมทนายความของนางจินดาหรา ภรรยาเสี่ยโกศล โดยพบเห็นความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีอุ้มฆ่าเสี่ยโกศล โผล่ปรากฏตัวภายในพื้นที่ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการจับกุม โดยระบุข้อความทำนองว่า “เมื่อวานมาอยู่บ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลทุ่งทั้งแก๊งเลย”

950920

นางจินดาหรา วสินทรัพย์ ภรรยาของเสี่ยโกศล เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.64) มีชาวประมงออกหาปลาในทะเล ซึ่งใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง พิกัดเดิมกับที่ครอบครัวเคยไปค้นหาร่างของเสี่ยโกศล โดยมีอ้วนของชาวบ้านไปเกี่ยวเอาศีรษะหรือกะโหลกของมนุษย์ขึ้นมาได้ ตนก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับกะโหลกดังกล่าวไปตรวจสอบ และเก็บไปเป็นหลักฐาน เผื่อจะมีความหวังและเชื่อมโยงว่าเป็นกะโหลกของเสี่ยโกศลหรือไม่

456474

แต่ส่วนตัวยังไม่มั่นใจว่าจะใช่หรือไม่ใช่ 100% ต้องรอดูผลตรวจ และการยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญตนก็อยากให้มีการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อความกระจ่าง อะไรก็ตามที่มีความเป็นไปได้ หรือคิดว่าเป็นไปได้ก็ต้องทำทั้งหมดเพื่อให้เจอเบาะแสของเสี่ยโกศล

ส่วนกรณีการปรากฏตัวของผู้ต้องหา 8 คน ในพื้นที่ไชยา โดยเฉพาะที่บ้านของอดีตผู้ใหญ่บ้าน โดยมีชาวบ้านแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 จากนั้นได้ประสานตำรวจพื้นที่ไชยา แต่สุดท้ายพบว่าไหวตัวหลบหนีทัน ตนไม่รู้ว่ากระบวนการหรือการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างไร ซึ่งหากตำรวจเจอตัวจริง ๆ ตนก็อยากให้มีการจับกุม อย่ารอให้เขามอบตัว “ขอร้อง ถ้าเจอจับเถอะค่ะ อย่ารอให้เขามอบตัว”

827094

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทีมทนายความของนางจินดาหรา ในฐานะทนายที่ได้รับแชตข้อความแจ้งความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่าเสี่ยโกศล เปิดเผยว่า หลังจากที่มีคนส่งแชตข้อความมาให้ตน เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งตนไม่รู้ว่ากระบวนการการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างไร ทำไมถึงไม่มีการจับกุม

654259

อย่างไรก็ตาม ในฐานะทีมทนายและเป็นคนที่ทราบความเคลื่อนไหวของคดี ในเมื่อมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามา ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินการจับกุมโดยเร็ว แต่ในคดีนี้ตนก็ยังตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า ทำไมในช่วงที่ชุดหนุมาน และตำรวจส่วนกลางลงพื้นที่ ไม่พบเบาะแสของผู้ต้องหา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ถอนกำลังกลับพบความเคลื่อนไหวดังนั้นตนจึงตั้งข้อสังเกตว่า คดีนี้จะมีการรอให้มอบตัว หรือจะมีการจับกุมตามหมายจับหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส