กลุ่มแท็กซี่รวมตัวกดดัน "ประยุทธ์" ช่วยเหลือช่วงโควิด หลังสั่ง Work From Home ทำลูกค้าหาย รายได้แทบเป็นศูนย์ (คลิป)

25 ก.ค. 64

กรณีกลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่นัดรวมตัวกันจำนวนมาก และขับรถมาจอดบริเวณกระทรวงการคลัง ริมคลองประปา ก่อนจะทิ้งรถและป้ายที่เขียนข้อความสื่อไปถึงภาครัฐไว้จำนวนมาก

1

ล่าสุดที่ 25 ก.ค.64 เวลาประมาณ 18.30 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณดังกล่าว พบว่ามีรถแท็กซี่จอดเรียงรายอยู่ริมถนน จำนวน 156 คัน แต่ไม่มีคนขับรถ และค่อนข้างจะกีดขวางทางจราจร เพราะเหลือเพียงช่องทางเดินรถ 1 เลนให้รถขับสวนกันได้ ทั้งนี้ยังพบแผ่นป้ายขนาดใหญ่ติดไว้ด้านหน้ากระทรวงการคลัง โดยเขียนข้อความว่า “ลุงตู่ ช่วยด้วย!! ไม่มีเงินจะผ่อน ไม่มีที่จอดรถ ไม่มีจะกิน ไม่มีผู้โดยสาร กลัวโควิด กลัวอดตาย กลัวผู้โดยสาร กลัวรถส่วนบุคคลรับจ้าง”

6

นอกจากนี้ ยังมีกระดาษแผ่นเล็ก ๆ เขียนข้อความติดไว้ตามรถแท็กซี่อีกจำนวนหนึ่ง อาทิ “รัฐบาลบอกให้ช่วยกัน แล้วเมื่อไรท่านจะช่วยผมบ้าง”, “ไปต่อไม่ไหวแล้ว ลุงตู่ไม่ช่วยตายแน่!”, “หาที่จอดก็ไม่ได้ รายได้ก็ไม่มี รัฐบาลช่วยที ไม่รู้ทำไง”, “ขายนามาซื้อรถ นาก็หมดรถก็โดนยึด”

4

จากการสอบถามวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างในพื้นที่ ทราบว่าเมื่อช่วงประมาณ 6 โมงเช้า มีรถแท็กซี่ทยอยกันเข้ามาจอด ส่วนตัวคนขับก็มีรถตู้มารับตัวออกไป ไม่ได้มีการเรียกร้องอะไรที่ด้านหน้ากระทรวงการคลัง ซึ่งตนก็ไม่ได้ตกใจอะไรมาก เพราะจะมีกลุ่มคนมาเรียกร้องที่กระทรวงการคลังเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในส่วนของกลุ่มรถแท็กซี่เยอะขนาดนี้ ตนยังไม่เคยเห็นมาก่อน

5

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตนก็เป็นคนขับรถรับจ้างเหมือนกับแท็กซี่ ก็อยากจะบอกว่าในช่วงนี้ลำบากจริง ๆ รายได้หายไปเกือบ 90% โดยทุกวันนี้ตนก็นั่งเฝ้า ไม่ค่อยมีผู้โดยสาร เนื่องจากส่วนใหญ่ Work from home วัน ๆ หนึ่งตนได้เต็มที่ก็ประมาณ 200-300 บาท ทั้งที่วินเหลือกันแค่ 5-6 คัน จากเดิม 32 คัน เนื่องจากเขาอยู่กันไม่ได้เลยกลับต่างจังหวัด แต่ถ้าอยู่กันครบ วันหนึ่งคงได้แค่หลักสิบบาท ซึ่งจะให้ตนไปทำงานอาชีพอื่นก็ไม่รู้จะทำอะไร และต่อให้ไปสมัครงานที่ไหน ช่วงนี้ก็คงไม่มีใครรับ จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาเยียวยา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส