5 ขวบถูกแบ็กโฮถอยทับกะโหลกเปิดเย็บ 100 เข็ม แม่เศร้าลูกโคม่าไร้เงินรักษา (คลิป)

25 ก.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ป๊อบพิฆาตชายฝั่ง" โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความ ระบุว่า "วันที่ 24 ก.ค.64 เวลา 14.00 น. หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถแบ็กโฮเล็กเหยียบทับร่างเด็กวัย 5 ขวบอาการสาหัส เหตุเกิดภายในชุมชนบ้านหนองกระจง ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งรถกู้ชีพ พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ"

cg

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของเด็กผู้บาดเจ็บ ภายในชุมชนบ้านหนองกระจง ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้พูดคุยกับนางรจน์ ศรีแก้ว อายุ 44 ปี ยายของเด็กผู้ที่ได้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า หลานชายชื่อว่า ด.ช.วรเมฆ หรือ น้องเดียว อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 เป็นเด็กนิสัยดีร่าเริง ปกติทางครอบครัวก็จะปล่อยให้น้องเล่นกับเด็กภายในชุมชน เนื่องจากคนในครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป จึงไม่ได้มีเวลาดูแลน้องอย่างใกล้ชิด

385893

โดยขณะเกิดเหตุแม่ของน้องเดียวได้ออกไปทำงาน ปล่อยให้ลูกชายเล่นกับเพื่อน 3 คน ซึ่งบริเวณพื้นที่ว่างเปล่า เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา อยู่ในระหว่างเจ้าของที่จ้างคนขับรถแบ็กโฮมาปรับหน้าดินเพื่อเตรียมก่อสร้างบ้าน ซึ่งในระหว่างที่คนงานกำลังถอยรถไม่เห็นว่ามีเด็ก จึงทำให้ร่างของน้องเดียวถูกตีนตะขาบทับได้รับบาดเจ็บสาหัส สภาพนอนหายใจรวยรินจมกองเลือด บริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ กระดูกซี่โครงแตกและหัก ปอดช้ำ

592770

น.ส.ฉันทนา ดีเดิม อายุ 35 ปี แม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะนี้อาการของลูกชายค่อนข้างน่าเป็นห่วง และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากลูกชายถูกตีนตะขาบรถแบ็กโฮทับได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ หนังศีรษะเปิดเห็นกะโหลกด้านใน เย็บมากกว่า 100 เข็ม กระดูกซี่โครงแตกและหัก ปอดช้ำ 

797736

เบื่องต้นจากการวินิจฉัย แพทย์เกรงว่าบาดแผลบริเวณศีรษะอาจจะติดเชื้อ จึงต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะคนเป็นแม่ก็รู้สึกเสียใจที่ลูกต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ เมื่อตนเห็นบาดแผลของลูก หัวใจของคนเป็นแม่แทบจะแตกสลาย โชคดีที่ลูกไม่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต

ทั้งนี้ตนอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากทราบเรื่องแล้วเป็นไปได้หรือไม่ ให้เข้ามาช่วยเหลือลูกชายของตน เนื่องจากอายุยังน้อย ประกอบกับตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เกรงว่ารายได้ที่หาได้ทั้งหมดจะไม่เพียงพอกับค่ารักษาพยาบาลของลูกชาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส