กู้ภัยน้ำตาร่วง! ช่วยผู้ป่วยโควิดไม่ทันดับคาห้อง - กลุ่ม "แบ่งปันลมหายใจ" วอนคืนถังออกซิเจนช่วยรายอื่น (คลิป)

25 ก.ค. 64

กรณีชาวเน็ตได้แชร์ภาพเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 โดยระบุว่า "ระหว่างที่...ผมวิ่งไปช่วยอีกเคส ทีม #แบ่งปันลมหายใจ ก็ได้ไปช่วยอีก 1 ชีวิต แต่พวกเราไปไม่ทัน นี่แหละเป็นสิ่งที่พวกผมไม่อยากให้เกิด และมันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เหนื่อสุด...ก็คือสิ่งที่เราตั้งใจ แต่ไปไม่ทัน น้องอาสาที่ไปร้องไห้...ร้องเลยน้อง เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ #แบ่งปันลมหายใจ #เทพศิรินทร์จิตอาสา #สุภาพบุรุษสวนกุหลาบ"

656618

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายสุรเชษฐ์ กิจการทวีคูณ อาสาโครงการแบ่งปันลมหายใจ กล่าวว่า โครงการแบ่งปันลมหายใจ เป็นโครงการที่ร่วมมือกันระหว่างเทพศิรินทร์จิตอาสากับสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ และกู้ภัยร่วมกตัญญู ในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยการนำถังออกซิเจนไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้ออาการหนัก โดยจัดทำมาได้ประมาณ 7-8 วันแล้ว

451132

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบันค่อนข้างแย่ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือจำนวนมาก อุปสรรคในการช่วยเหลือของทีมแบ่งปันลมหายใจคือต้องการถังออกซิเจนอีกจำนวนมาก เพราะมีจำนวนไม่เพียงพอ รวมถึงปัจจุบันยังมีผู้ประกอบการบางคนที่ฉวยโอกาสขึ้นราคาถังออกซิเจน จึงอยากให้ช่วยเหลือกัน

โดยตั้งแต่จัดทำโครงการในระยะเวลา 7-8 วัน ยอมรับว่ามีเคสที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมากกว่า 100 เคส แต่มีรถที่วิ่งช่วยเหลือเพียง 6 คัน ซึ่งจากการดำเนินโครงการมามีเคสที่ไปช่วยเหลือไม่ทันแล้ว 6 รายที่เสียชีวิตก่อนที่ทีมงานจะเดินทางไปถึง ซึ่งทีมงานทุกคนไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุแบบนี้

ส่วนขั้นตอนการช่วยเหลือ เราจะมีแฟนเพจเฟซบุ๊ก แบ่งปันลมหายใจ และให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือติดต่อเข้ามา แล้วจะมีทีมงานพิจารณาอาการของผู้ป่วย หากผู้ป่วยท่านใดที่มีภาวะวิกฤต จะส่งทีมงานไปโดยทันทีและให้เร็วที่สุด

839381

อย่างไรก็ตาม หากผู้ป่วยท่านใดที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก แบ่งปันลมหายใจ และอยากขอความร่วมมือผู้ป่วยที่เคยให้ความช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้ นำถังออกซิเจนมาคืนด้วย เพื่อที่จะแบ่งปันลมหายใจให้กับผู้อื่นต่อไป เพราะมีถังออกซิเจนในโครงการ จำนวน 200 ถัง เหลือที่พร้อมใช้งานเพียง 30 ถังเท่านั้น

879464

ขณะที่นายวรรัตน์ วงษ์เพชรเขียว อายุ 22 ปี และนายปิยะบุตร หยกมณี อายุ 16 ปี อาสาแบ่งปันลมหายใจที่ไปช่วยเหลือ ระบุว่า เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.64) หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ที่ขอความช่วยเหลือ พวกตนจึงรีบนำถังออกซิเจน และเดินทางออกไปทันที เป็นเคสเร่งด่วนเวลาประมาณ 19.00 น. ไปถึงที่ผู้ป่วยอยู่ที่ซอยประชาสงเคราะห์ 7 ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

697112

เมื่อไปถึงก็รีบวิ่งทันที โดยไม่ได้ล็อกประตูรถ ขึ้นไปถึงห้องที่ผู้ป่วยนอนอยู่ ซึ่งก็พบว่าไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน เพราะเสียชีวิตก่อนที่จะเดินทางไปถึง พวกตนยอมรับว่าหดหู่ใจมาก ๆ ที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ ก่อนหน้านี้เป็นอาสาดับเพลิงเพิ่งจะมาวิ่งช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 เคสนี้เป็นเคสแรกจึงร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ การทำงานก็ค่อนข้างเหนื่อย แต่ก็ต้องช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส