2 หนูน้อยร่ำไห้แม่ติดโควิดตาย นอนเฝ้าศพครึ่งคืน ช็อกคำสั่งลาไปอยู่ศูนย์กำพร้า (คลิป)

26 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19 เข้าดำเนินการเก็บร่างของหญิงวัย 44 ปี ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ภายในพื้นที่ซอยไฟโอเนีย แยก 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งมอบให้สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

309657

โดยขณะเข้าพื้นที่ พบว่าเด็กหญิง 2 คน อายุ 9 ปี และ 11 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต นั่งร้องไห้เฝ้าศพแม่อยู่ไม่ห่าง เจ้าหน้าที่จึงใช้ที่ตรวจโควิดด้วยตัวเอง หรือชุดตรวจแอนติเจน ตรวจให้กับเด็กทั้งคู่ ปรากฎว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งพี่และน้อง

700304

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ภายในพื้นที่ซอยไพโอเนีย แยก 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องเช่าตึกแถว โดยเด็กหญิงทั้ง 2 คนที่เป็นลูกของผู้เสียชีวิต ก็ยังคงรอความช่วยเหลืออยู่ภายในห้อง พร้อมกับเพื่อนบ้านข้างห้องที่เข้าช่วยเหลือ จึงต้องกักตัวอยู่บริเวณนี้ด้วยเช่นกัน

524769

นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรหัสนคร 45 เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตในซอยดังกล่าว เด็กหญิงทั้ง 2 คน แจ้งตนว่า "แม่บอกว่าถ้าแม่ตายให้หนูทั้ง 2 คนไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า" ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน

447653

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายนิยม โจมสีลา อายุ 47 ปี เพื่อนบ้านที่เข้าช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต คือ นางอาภาภรณ์ หรือ โอ๋ อายุ 44 ปี นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตมีลูกสาว 2 คน ได้แก่ ด.ญ.สมาภรณ์ อายุ 11 ปี และด.ญ.ธัญญาภรณ์ อายุ 9 ปี ทั้งคู่ติดโควิดจากแม่ 

โดยปกติแล้วทั้ง 3 คนจะอาศัยอยู่ภายในห้องเช่าติดกับห้องเช่าของตน ซึ่งเท่าที่ตนทราบผู้เสียชีวิตไม่สบายมานาน 2-3 วันแล้ว กระทั่งวานนี้ (25 ก.ค.64) อาการหนักขึ้น มีการไอเสียงดัง หายใจไม่ออก มีไข้สูง ตนจึงรีบพาไปอนามัยใกล้บ้าน ก่อนถูกส่งตัวไปที่ รพ.บางพลี แต่ไม่รับรักษา ตนจึงพากลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องเช่าตามเดิม

274277

จากนั้นช่วงเวลา 02.00 น. ตนได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องโอดโอย จากนั้นเวลา 06.00 น. ตนเดินออกมาดูอาการอีกครั้ง ก็พบว่านอนเสียชีวิตแล้ว โดยที่มีลูกสาวทั้ง 2 คน นอนเฝ้าสพแม่อยู่ข้าง ๆ ตนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ และตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดทดสอบแอนติเจนให้กับเด็กทั้ง 2 คน รวมถึงตนที่เข้าช่วยเหลือ ปรากฎว่าเด็ก 2 คน รวมไปถึงตนมีผลขึ้น 2 ขีด แสดงว่าติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ตนก็รู้สึกเคลียด แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็อยากให้ทางรัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือตน รวมไปถึงเด็กหญิงทั้ง 2 คนที่ต้องมาเสียผู้เป็นแม่ อีกทั้งยังติดโควิด-19 ด้วย เพราะผู้เสียชีวิตและเด็กทั้ง 2 คนก็ไม่มีญาติที่ไหน

720860

ด.ญ.สมาภรณ์ หรือ น้องออมสิน อายุ 11 ปี และด.ญ.ธัญญาภรณ์ หรือ น้องกะปุก อายุ 9 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้แม่ของตนมีอาการปวดท้องและไอมีเลือดปนออกมา นอกจากนี้ยังมีอาการปวดหัว ร่างกายไม่มีแรง กินข้าวไม่ค่อยได้มานานหลายวันแล้ว กระทั่งแม่มีอาการปวดหลังจนทนไม่ไหว ตน จึงต้องขอร้องคุณตาที่เป็นเพื่อนห้องเช่าติดกัน ให้พาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่รับรักษา จึงกลับมาที่บ้านตนก็นอนเฝ้าแม่ จากนั้นตื่นเช้าอีกวันมารู้ว่า "แม่ตายแล้ว"

102742

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็เสียใจและทำอะไรไม่ถูก จึงอยากให้ภาครัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือตนกับน้อง สุดท้ายนี้หากตนมีโอกาสพูดกับแม่เป็นครั้งสุดท้าย ตนอยากบอกว่า "ขอให้แม่ไม่ต้องเป็นห่วง หนูโตแล้ว หนูจะดูแลน้อง ขอให้แม่ไปสบาย"

578023

นางอภิรดี แตงโสภา กำนันตำบลบางโฉลง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจเชื้อโควิด-19 พบว่าเด็กทั้ง 2 คนติดเชื้อ โดยจากเช็กสิทธิการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบางพลี โดยวันนี้จะประสานนายอำเภอบางพลี เรื่องการรักษาของเด็กให้เข้าในระบบ ส่วนผู้ที่ช่วยเหลือน้องหรืออยู่ข้างห้อง ตนบอกให้ทั้งหมดกักตัวเองและสังเกตอาการ 14 วัน โดยตอนนี้ให้ทาง อสม. ลงพื้นที่มาดูแลทั้งหมด ส่วนประเด็นแม่น้องเสียแล้วจะอยู่อย่างไร ซึ่งตอนนี้ทางญาติของน้องเข้ามาติดต่อแล้ว โดยตนให้ทางญาติไปปรึกษากันก่อนว่าจะดูแลน้องอย่างไร ถ้าทางครอบครัวไม่สามารถดูแลได้ ตนก็จะประสาน พม.เข้ามาดูแล โดยตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือนำตัวน้องทั้ง 2 คนเข้ารักษาพยาบาลตามระบบให้เร็วที่สุด

724210

นายภินโญชัย หอมสมบัติ อายุ 61 ปี อสม.หมู่ 6 ชุมชนบางโฉลง กล่าวว่า หลังทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ อสม. ได้ลงพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือดูแลอย่างเร่งด่วน หลังจากที่นางอาภาภรณ์ แม่ของเด็กทั้ง 2 คนเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19 ก็ได้ใช้ที่ตรวจโควิดด้วยตัวเอง ตรวจให้เด็กทั้ง 2 คน ปรากฏว่าติดเชื้อทั้งคู่ 

398173

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ อสม. ได้ประสานเรื่องไปยังจังหวัด รวมไปถึงกำนันที่ดูแลรับผิดชอบในเขตพื้นที่ ให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลแล้ว เบื้องต้นหน่วยงานต่าง ๆ ก็ได้นำถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม พร้อมกับเงินจำนวนหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน ส่วนในกรณีหลังจากแม่เด็กเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตก็ไม่มีญาติที่ไหน หลังจากนี้จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ พม.เข้าช่วยเหลือพิจารณาหาสถานที่รับเลี้ยงดูแลเด็กทั้ง 2 คนต่อไป เนื่องจากแม่ของเด็กสั่งเสียไว้ว่า "หากแม่เสียชีวิตไป ก็ให้ลูก 2 คนไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์นะ"

อย่างไรก็ตาม ในฐานะเจ้าหน้าที่ อสม. ตนก็อยากฝากถึงประชาชนให้มีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่สถานการณ์โควิด- 19 กำลังแพร่ระบาด ควรงดออกไปในสถานที่ที่สุ่มเสี่ยง จะได้ไม่เกิดการแพร่ระบาดติดต่อกันเพิ่มขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส