ติดต่อกลับภูมิลำเนาฟรี คมนาคมส่งผู้ป่วยโควิด 7 จว.ภาคอีสานใต้ ขบวนแรก 27 ก.ค. นี้

26 ก.ค. 64

ติดต่อกลับภูมิลำเนาฟรี คมนาคมเตรียมให้บริการรถไฟส่งผู้ป่วยโควิด 7 จังหวัดสายอีสานใต้ เริ่ม รถไฟขบวนแรก 27 ก.ค. นี้ โทรสายด่วน สปสช. 1330

วันที่ 26 ก.ค.64 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุม ติดตามเตรียมการส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และสุรินทร์ โดยเตรียมแผนให้บริการรถไฟสายอีสานใต้ เริ่มส่งผู้ป่วยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (27 ก.ค. 2564) เป็นต้นไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน

กระทรวงคมนาคม ได้ประสานข้อมูลร่วมกันกับ 3 หน่วยงานหลัก คือ สปสช. สพฉ. และ จังหวัด เพื่อให้การจัดส่งมีความปลอดภัย เป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข โดยมีการรับตัวผู้ป่วยจากที่พักอาศัย โดยจะไม่มีกรณีผู้ป่วยเดินทางมา ณ จุดขึ้นรถเอง นอกจากนี้ ระหว่างการส่งผู้ป่วยโดยรถขบวนพิเศษนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ทั้งด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตรวจ ไปกับขบวนรถเพื่อดูแลผู้ป่วย และความเรียบร้อยในขบวนรถ

มีการแยกกลุ่มผู้ป่วยที่ชัดเจน เช่น กรณีของ รฟท.จะมีการแยกโบกี้ระหว่างผู้ป่วยกลุ่มยืนยันด้วยผลตรวจ RT PCR positive กับกลุ่มผลตรวจ ATK positive เพื่อป้องกันกรณีที่ผู้มีผลตรวจ ATK positive คลาดเคลื่อนมาปะปนกับผู้ที่ผลตรวจชัดเจนแล้ว และก่อนออกเดินทาง สพฉ. จะมีการประเมินอาการของผู้ป่วยทุกรายก่อนให้ออกเดินทาง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยเอง หากประสงค์กลับบ้านให้ติดต่อสายด่วน สปสช. 1330 ให้การสนับสนุนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 

อ่านข่าวที่คล้ายกัน
โควิดนครศรีธรรมราช คลัสเตอร์โรงงานไม้ยางพารา ติดเชื้อเฉียดร้อย 
- ข้อมูล ป่วยโควิดดับ เพิ่ม 87 คน วันนี้ เสียชีวิตที่บ้าน 5 ราย พบเชื้อหลังตายแล้ว 
- ป่วยสะสมทะลุครึ่งล้าน! ขณะที่ ศบค. เผย ยอดติดเชื้อเป็นหมื่นต่อวัน ยังไม่รวมผลจาก Antigen Test Kit
- ผู้การฯ บุรีรัมย์ แจงดราม่าตร.ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 3 อ้างเหลือจากเศษขวด 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ