เปิดใจหนุ่มจับพญานาคมือเปล่า เชื่อบารมีพระธาตุ 400 ปี อึ้งปานฝ่ามือสื่อจิต (คลิป)

28 ก.ค. 64

จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปนักท่องเที่ยวจาก จ.ชลบุรี เดินทางมาที่พระธาตุกลางน้ำโขง หรือ พระธาตุหล้าหนอง ซึ่งอยู่กลางแม่น้ำโขงฝั่งจังหวัดหนองคาย อายุ 455 ปี พร้อมเห็นภาพคล้ายพญานาคว่ายอยู่ ทำให้คนเกิดความสนใจจำนวนมากนั้น

287961887536825071

วันที่ 28 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ จ.หนองคาย วันนี้จุดที่ยอดพระธาตุเคยโผล่จากน้ำ ได้ถูกระดับน้ำโขงท่วมมิด เนื่องจากระดับน้ำโขงสูงขึ้น ส่วนบนฝั่งจะมีการตั้งพระธาตุหล้าหนองจำลองไว้ ให้คนได้สักการะบูชา ซึ่งเหมือนองค์จริงที่จมอยู่ในแม่น้ำโขง

672941295727

ทีมข่าวมาถึงที่จุดพระธาตุหล้าหนองจำลอง หากมองจากริมฝั่งซึ่งจากห่างจุดพระธาตุกลางน้ำราว 100 เมตร พบว่าบนผิวของน้ำโขงบริเวณพระธาตุ จะเป็นริ้วน้ำต่างจากน้ำไหลปกติ

842391197940

ทีมข่าวได้ลงเรือนำเที่ยว ลงไปที่บริเวณจุดพระธาตุกลางน้ำ โดยมีนายภาคิน หนึ่งในคนที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์พาทีมข่าวไป ใช้เวลานั่งเรือไม่ถึง 5 นาที เมื่อใกล้องค์พระธาตุ จะเห็นริ้วน้ำชัดขึ้น พบเกิดผิวน้ำเกิด 2 แบบคือ เกิดจุดน้ำวนและน้ำผุด

219839830984

นายภาคิน ภูตะมาตย์ หรือ โต้ง หนึ่งในคนที่ปรากฎในคลิป ป็นเพื่อนกับเจ้าของคลิป และคนถือกล้องไลฟ์ในวันเกิดเหตุตามคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นนานร่วม 2 ปีแล้ว โดยส่วนตัวไม่เคยเห็นอะไรใกล้เช่นนี้มาก่อน ตนเป็นคนหนองคาย ยอมรับว่ามีความเชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้ว ในอดีตเคยเห็นสิ่งที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าพญานาคครั้งหนึ่ง คือเมื่อราว 20 ปีก่อน ช่วงนั้นจะมีข่าวว่ามีพญานาคปรากฏแถวองค์พระธาตุกลางน้ำ ตนเองก็เคยมายืนอยู่อยู่ริมฝั่ง จะเห็นที่รอบองค์พระธาตุ มีริ้วน้ำสีดำยาว 10 เมตร 2-3 ตัว ว่ายวนไปรอบพระธาตุ

283320

และครั้งล่าสุดก็คือครั้งในคลิป ตอนนั้นตนถือคลิปไลฟ์สดตั้งแต่ริมฝั่ง เหตุก็เป็นไปตามคลิป สิ่งที่ตนเองเห็นคือความรู้สึกแรก เหมือนมีต้นมะพร้าวอยู่ใต้น้ำ ยาว 2-4 เมตร ทอดยาวไปในแม่น้ำโขง สักพักเพื่อนตนชื่อโอ๊ต เจ้าของคลิป ลองสัมผัสดู ตนเองจึงสัมผัสด้วยความรู้สึกคือสิ่งนั้นลื่น ๆ นิ่ม ๆ เหมือนจับปลา มีเกล็ด เมื่อสัมผัสได้ชั่วครู่ สิ่งนั้นก็หายไปในน้ำ ทำให้เป็นสิ่งตนเองยังคาใจถึงทุกวันนี้ว่าคืออะไร

หลายคนบอกว่าเป็นผ้าหรือไม่ ผ้าที่เอาไปบูชาองค์พระธาตุ ตนเองคิดว่าไม่ใช่ เพราะหากเป็นผ้า ต้องมีความพลิ้วไปตามน้ำ หรือบางคนบอกว่าเป็นสันของพระธาตุเอง ความลื้นอาจเป็นตะใคร่น้ำ ตนเองก็คิดเช่นนั้น แต่สิ่งที่คาใจ คือทำไมสิ่งนั้นถึงหายลงไปในน้ำได้

389487

นายภาดา บัวขาว หรือ โอ๊ต อายุ 35 ปี นักธุรกิจบริษัทอสังหาริมทรัพย์ และสถานบันเทิงชื่อดังในพัทยา ชายในคลิปที่บอกว่าตัวเองกำลังสัมผัสอยู่กับหางพญานาคกลางแม่น้ำโขง เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิป 11 ม.ค. 62 ตนกับเพื่อนสายธรรม รวม 5 คน ที่เดินทางไปไหว้พระธาตุหล้าหนอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย ไลฟ์บรรยากาศทั้งหมดความยาว 1.30 ชม. ตอนนั้นก็มีคอมเมนต์เชิงโจมตีเยอะ หลังไลฟ์เสร็จ ตนก็ลบคลิปทิ้ง

แต่ถ้าถามถึงความรู้สึกที่สัมผัสได้ตอนนั้นคือ ตอนแรกที่ลงเรือแล้วไปอยู่ในจุดพระธาตุกลางน้ำ เพื่อนก็อุทานออกมาว่า "สันพระธาตุ ทำไมยาวเหมือนพญานาคเลย" เมื่อตนเหลือบไปมองวินาทีนั้นที่เห็นใจก็เต้นหนักมาก เพราะสิ่งที่ตนเห็นเหมือนพญานาคมาก แต่ก็ยังชั่งใจเชื่อ 70 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากยังคงเห็นเป็นสันพระธาตุ หรือถ้ามันเคลื่อนไหวได้จริงก็คงเป็นจระเข้

370486

จนกระทั่งจิตกำหนดว่าอยากสัมผัสดูสักครั้ง เมื่อจุ่มมือลงไปจับ เนื้อสัมผัสก็จะอุ่น ลื่น มีเกล็ดและเคลื่อนไหว กระเพื่อมได้เหมือนปลา ไม่เหมือนกับหินหรือปูน ก่อนที่จะเลื่อยหายไปภายในพริบตาเดียว ซึ่งทั้ง 5 คนเห็นและรับรู้ได้เหมือนกัน หลังจากนั้นตนก็หันมาศึกษาประวัติความเป็นมาของพ่อปู่พญานาค พร้อมกับปฎิบัติธรรม จึงทำให้จิตเต็มไปด้วยสติ ความปีติ ความสุข ความศรัทธาและความเชื่อที่มีต่อพ่อปู่พญานาคมาจนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่ได้จากการศรัทธาพ่อปู่พญานาคนั่นคือความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดทั้งจิตใจและร่างกาย คือ ด้านจิตใจ เดิมทีตัวเองไม่ได้เป็นคนดีมาก กินเหล้า เที่ยวสังสรรค์ ไม่เคยนึกถึงคนอื่น ไม่เคยทำอะไรเพื่อสังคม ไม่เข้าใจว่าคนจะไปไหว้พระพุทธรูปทำไม คนโง่เท่านั้นที่จะไหว้พญานาค แต่หลังจากได้สัมผัสกับพ่อปู่พญานาคครั้งนั้น ก็ทำความดี ใช้ใจบริหารลูกน้องนับร้อยมาตลอด 2 ปีกว่า ถือว่าเป็นความสำเร็จทางใจ

855668

สำหรับตนมีปานสีน้ำตาลเข้ม รูปร่างคล้ายวงรี ขนาดประมาณ 1 ซม. บริเวณข้อมือซ้ายใกล้กับนิ้วโป้ง คือปรากฏการณ์ด้านร่างกายที่ได้มาตั้งแต่เกิด เป็นสัญลักษณ์ของบุญสัมพันธ์ระหว่างตนกับพ่อปู่พญานาคที่เชื่อมต่อถึงกัน ตนพยายามจะลบออก ไม่ว่าจะด้วยวิธีทางการแพทย์หรือวิธีทางความเชื่อก็ไม่สำเร็จ แล้วพอไปถาม "เอ พศิน" คำตอบที่ตนได้รับคือปานนี้มีลักษณะคล้ายพญานาคสามเศียรกับใบหน้าพ่อปู่พญานาคคู่กัน และบอกว่าตนน่าจะมีต้นสังกัดเป็น "พญาดำแสนสิริจันทรานาคราช" ซึ่งเป็น 1 ใน 9 นาคาธิบดียอดนักรบที่ได้ชัยชนะเหล่าครุฑามาแล้วนั่นเอง

503845

อีกประเด็น หากมองว่านี่คือพญานาคจริง แล้วเหมาะสมหรือเปล่าที่มนุษย์จะเอามือไปสัมผัส จุดนี้ตนยืนยันเลยว่าตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าทำได้ไหม เพราะไม่มีความรู้อะไรเลย จึงลองเอ่ยถามกับคนในพื้นที่บนเรือตามที่ได้ยินในคลิป แล้วเขาก็อนุญาต บอกว่า "จับเลย ๆ" ตนก็เลยลองจับ

ฝากที่คนที่ดูดคลิปไลฟ์ของตนแล้วนำไปตัดมาเผยแพร่ จะไม่โกรธ ไม่ว่าอะไรเลย หากเจตนารมณ์ของคุณดี ไม่ได้เอาไปหากินในเชิงหลอกลวงผู้อื่น เพราะตนรักพ่อปู่พญานาคมาก หากมีคนมาคิดร้าย ตนก็จะปกป้องศักดิ์ศรีของตนและพญานาค เนื่องจากที่มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะพ่อปู่พญานาค เพราะฉะนั้นแล้วคำด่า คำติฉินนินทาทุกอย่างมันจะทำให้ตนได้ฝึกอัตตาในตัวเอง ไม่ยึดติดกับคำเหล่านั้น เชื่อว่าวันหนึ่งหากคนที่เห็นต่างได้ตื่นรู้ ก็จะรู้ว่าทุกที่ที่เราอยู่ มันมีภูติผีปีศาจ วิญญาณ เจ้าที่เจ้าทางทั้งหมด พวกเขาจะรู้ว่าเราทำดีหรือไม่ดี

224968

นายสว่าง ปิตะสุคา คนขับเรือในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเองเกิดในหนองคายมาอยู่จนถึงปัจจุบัน 58 ปีแล้ว ในพื้นที่นี้จะเชื่อว่าที่พระธาตุกลางน้ำ หรือ พระธาตุหล้าหนอง มีพญานาคปกปักรักษาอยู่ 2 องค์ จะว่ายวนอยู่รอบพระธาตุ ในอดีตเคยมีนักประดาน้ำจะมาสำรวจเพื่ออัญเชิญพระธาตุองค์นี้ขึ้นจากน้ำ ตอนดำลงไปสัมผัสกับสิ่งมีชีวิต ตัวดำ ๆ ใกล้พระธาตุ จึงยุติการสำรวจ และกลับขึ้นมาทันที คนก็เชื่อกันว่าคือพญานาค

cg2

ส่วนตัวไม่เคยเจอพญานาคเป็นตัว ๆ แต่ตนเคยเจอลักษณะเป็นริ้วน้ำ เหตุการณ์ครั้งนั้นตนเองขับเรือพานั่งครอบครัวทหารที่เสียชีวิตไปลอยอังคาร ขณะขับเรืออยู่กลางแม่น้ำโขง พบว่ามีริ้วน้ำม้วน ๆ เป็นสีดำ สวนทางกับเรือตน ตอนนั้นก็คิดว่าเป็นพญานาค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส