"มิกค์ ทองระย้า" ปลงผมบวชก่อนเข้ารับใช้ชาติ ญาติ-แฟนคลับแห่ร่วมบุญ

22 ก.ย. 61
วันที่ 22 ก.ย. 61 ที่บ้านพักที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นายมิกค์ ทองระย้า พระเอกชื่อดังจากช่อง 7 สี ซึ่งกำหนดบรรพชาในวันพรุ่งนี้ 23 ก.ย. 61 ณ.พัทธสีมาวัดเชิงรากที่อยู่ใกล้กันได้กระทำพิธีปลงผมนาค เมื่อได้ฤกษ์ 07.09 นาที โดยมีพระครูโสภณ พรหมรังสี เจ้าคณะตำบลท่าทรายเจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามณี อ.เมือง จ.นครนายก พระอาจารย์ที่มิกค์ให้การเคารพเป็นประธาน และมีนางชรินทร์ ทองระย้า มารดา พร้อมด้วยญาติ ๆ รวมถึงแฟนคลับ ที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ครอบครัวของมิกค์
ภายหลังปลงผมเสร็จ มิกค์ได้นำดอกไม้ธูปเทียน เข้ากราบสักการะหลวงพ่อดำพระประธานในโบสถ์เก่าแก่ ที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา และพระพุทธรูปภายในวิหารที่อยู่ติดกัน จากนั้นมิกค์พร้อมด้วยนางชรินทร์ มารดา ได้นำพวงมาลัยดอกไม้สด จุดธูปบอกกล่าวอัฐิ M.R.มอแกน เฮนเซ่น บิดาชาวเดนมาร์ค ผู้ล่วงลับที่บรรจุไว้ในเจดีย์ข้างโบสถ์ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ไปรอบหมู่บ้านระยะทางราว 1 กิโลเมตร โดยมีแก๊งแดนซ์นางฟ้าเพื่อนดาราอาทินางเอกสาวยุ้ย จีรนันต์ มโนแจ่ม,โบว์ เมลดา สุศรี และกลุ่มดาราวัยรุ่นอีกหลายคน ส่วนอั๋น ชยพล บุนนาค ขึ้นรถถือกลด ร่มขนาดใหญ่บังแดดให้มิกค์และคุณแม่อยู่บนรถ ท่ามกลางวงดนตรีสด ๆ สลับเสียงร้องกระหึ่มตลอดเส้นทางที่มีเพื่อนดาราแฟนคลับ และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมร่ายรำอย่างสนุกสนาน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงกลับมาถึงยังปะรำพิธี ที่จัดเตรียมไว้ ขั้นตอนถัดมาจัดให้มิกค์นำพานดอกไม้ธูปเทียนแพเข้าขอขมาล้างเท้านางชรินทร์ มารดา และญาติพี่น้องร่วมอาบน้ำนาค โดยมีแฟนคลับมาจากที่ต่าง ๆ ต่อแถวกันยาวเหยียดนับร้อยคนเพื่ออาบน้ำนาค
มิกค์ ทองระย้า กับนางชรินทร์ ทองระย้า มารดา
ดาราที่มาร่วมงาน
มิกค์ กับนางชรินทร์ มารดา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าดีใจที่มาถึงวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเตรียมตัวมานาน อยากให้ถึงวันนี้รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่เห็นคุณแม่มีความสุขวันนี้ตื่นเช้า แต่งตัว เมื่อถามว่าได้บอกคุณพ่อว่าอย่างไรขณะเข้าไปกราบไหว้ มิกค์ตอบว่าได้บอกพ่อว่าพ่อไปดีแล้ว มิกค์บวชให้ในวันนี้ และจะดูแลคุณแม่แทนคุณพ่อให้ดีที่สุด มิกค์ฝากบอกแฟน ๆ ด้วยว่าไม่ได้หนีไปไหนขณะทำหน้าที่ลูกที่ดี“บวช”ให้บุพการี และรับใช้ชาติโดยกำหนดบวช 24 วันจะอยู่ที่วัดเชิงรากแห่งนี้ 5-6 วัน จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมต่อที่วัดเทพศรธรรมาราม จ.ปทุมธานี เมื่อสึกแล้วจะเข้ารับราชการทหารอากาศในหน่วยทหารแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ในวันที่ 1 พ.ย. 61 ทั้งนี้ตนมีละครที่สต๊อกไว้อีก 1 เรื่องชื่อ“มนต์กาลบันดาลรัก” ให้แฟน ๆ ได้ชมกันอีกไม่นานคงออนแอร์
มิกค์ บนรถแห่
เมื่อถามว่ากำหนดให้ใครถือหมอนในวันพรุ่งนี้หรือยัง มิกค์หันไปสบตานางชรินทร์ และยิ้มออกมาพร้อม ๆ กัน โดยมิกค์ตอบว่าไม่รู้จะให้ใครถือ ถ้าไม่มีคงขอให้พี่ยุ้ย จีรนันต์ มโนแจ่ม นางเอกรุ่นพี่ช่วยถือให้ ด้านนางชรินทร์ ทองระย้า มารดาของพระเอกมิกค์ เปิดเผยว่าตื่นเต้นและดีใจ ที่รอวันนี้มานานที่ลูกบวชให้กล่าวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มที่มีน้ำตาแห่งความสุขของผู้เป็นแม่ที่ได้บวชลูก
มิกค์ - มารดา
ทั้งนี้หมายกำหนดการนั้นในช่วง 13.00น. ของวันที่ 22 ก.ย. 61 จะมีการทำขวัญนาค โดยหมอขวัญพระเอกนางเอกลิเกชื่อดัง พรเทพ พรเทวี และดวงแก้ว ลูกท่าเรือ ภาคค่ำจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนจำนวน 200 โต๊ะ ที่โดมอเนกประสงศ์ภายในโรงเรียนเสาไห้วิมลวิทยานุกูลและในวันพรุ่งนี้ 23 ก.ย. 61 เวลา 08.00น. จะนำนาคเข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดเชิงราก เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์เป็นการฉลองพระใหม่ และภาคค่ำยังจัดให้มีการแสดงลิเกชื่อดังเฉลิมฉลองให้พี่น้องเพื่อบ้านได้ชมกันอีก 1 คืนเป็นอันเสร็จพิธี  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ