ขนมจีนอลเวง สาวโพสต์แม่ค้าใส่ทิชชู่ในน้ำยา ตำรวจต้องยกหม้อไปพิสูจน์

31 ก.ค. 64

สาววัย 18 ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โพสต์ซื้อขนมจีนเจอกระดาษทิชชู่ เดือดแจ้งความเอาผิดแม่ค้า ส่วนแม่ค้าเตรียมแจ้งเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เดือดร้อนสาธารณสุข-ตำรวจ ต้องบุกยึดหม้อขนมจีนมาตรวจสอบกลางโรงพัก สุดท้ายเป็นเนื้อไก่ผสมเนื้อปลา สาววัยรุ่นต้องยกมือไหว้ขอโทษ เจ้าของร้านเผยทำมา 20 ปี ไม่เคยคิดใส่กระดาษทิชชู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนัทนันท์ อายุ 18 ปี ชาว อ.ประโคนชัย เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.นิธิวัฒน์ คำนนท์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ให้เอาผิดร้าน"ฝน-นพขนมจีน” ในตัว อ.ประโคนชัย ว่าเอากระดาษทิชชู่ผสมในน้ำขนมจีนเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จต่อมาตำรวจได้แจ้งให้สาธารณสุขอำเภอประโคนชัยให้ร่วมตรวจสอบ โดยเข้าไปยกเอาหม้อขนมจีนที่วางขายภายในร้านมาที่ สภ.ประโคนชัย เพื่อทำการพิสูจน์พร้อมไปตรวจที่บ้านของแม่ค้า ซึ่งเป็นสถานที่ทำขนมจีนก่อนนำมาวางขายหน้าร้าน

1627655912358

การตรวจสอบใช้เวลานานกว่า 1 ชม.ด้วยการทดลองเอากระดาษทิชชู่มาละลายน้ำแล้วเอาไปเปรียบเทียบกับน้ำขนมจีนที่สาว 18 อ้างว่าซื้อมาจากหม้อนี้ ผลปรากฏว่าวัตถุดิบที่อยู่ในหม้อขนมจีนเป็นเนื้อสัตว์ไม่มีส่วนผสมของกระดาษทิชชู่แต่อย่างใดโดย น.ส.นันทนันท์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษที่เข้าใจผิดส่วนเจ้าของร้านให้อภัย

1627655942122

น.ส.นัทนันท์ เล่าว่าตอนเช้าวันนี้ได้ไปซื้อขนมจีนกับร้านนี้จำนวน 2 ถุง แม่กินไปแล้ว 1 ถุง อีกถุงแกะใส่ชามเตรียมจะกินแต่มาสังเกตน้ำขนมจีนมีลักษณะผิดปกติคล้ายกับกระดาษทิชชู่จึงเอาไปกรองกับกระชอนพบว่าเป็นวัสดุที่ไม่ละลาย ตนจึงมั่นใจว่าเป็นกระดาษทิชชู่ก่อนจะถ่ายภาพแล้วเอาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีคนไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้มาแจ้งความที่ สภ.ประโคนชัย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์แล้วตนก็โล่งอกและขอโทษเจ้าของร้าน ส่วนตัวเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

1627656092204

นางสาววาริ พินทุ์จะนันท์ แม่ค้าขนมจีนเล่าว่า แม่แฟนสามีเป็นคนคิดค้นสูตรขนมจีนนี้มาด้วยการเอาเนื้อไก่ผสมกับเนื้อปลา กากใยที่พบคล้ายกับกระดาษทิชชู่เป็นเนื้อไก่ตัวใหญ่ ถ้าไก่ตัวเล็กจะไม่มีกาก หลังจากเห็นมีคนโพสต์ตั้งใจจะแจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่เมื่อเด็กขอโทษ ตนก็ยกโทษให้

1627656003935

ด้านนางขวัญเนตร ศรีเสมอ เภสัชกรประจำโรงพยาบาลประโคนชัยกล่าวว่า การตรวจสอบอาหารของผู้บริโภคเป็นเรื่องดี แต่ไม่ควรจะไปโพสต์ทางโลกออนไลน์ก่อนจะมีการพิสูจน์ หากพบความผิดปกติสามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ