สุดอนาถ! ตายายติดโควิดตายคาบ้าน 2 ศพน้องเล็กโคม่า หลานช็อกนึกว่าไข้วัคซีน (คลิป)

31 ก.ค. 64

วันที่ 31 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน จำนวน 2 ศพ และมีผู้ป่วยรอการช่วยเหลืออีก 1 คนจุดเกิดเหตุภายในบ้าน ลักษณะทาวน์โฮม สูง 2 ชั้น ซอยเพชรเกษม 77/7 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

320934

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังหมู่บ้าน ในซอยเพชรเกษม 77/7 ถนนเพชรเกษมขาออก เป็นบ้านทางน์เฮาส์ 2 ชั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้เข้าไปตรวจสอบภายในโดยภายในบ้าน พบเสียชีวิต 2 ราย คือนายสำราญ ปู่เจริญ อายุ 68 ปี เสียชีวิต ภายในห้องน้ำ สภาพเปลือยเปล่า ลักษณะนั่งตายบนถังชักโครก

และนางนกเล็ก ปู่เจริญ อายุ 69 ปี นอนเสียชีวิต อยู่บริเวณพื้นภายในบ้านหน้าห้องน้ำ ส่วนผู้ป่วยอีก 1 ราย คือนายวิเชียร ปู่เจริญ อายุ 58 ปี ได้ประสานรับตัวไปส่งรักษาตัว รพ.วิชัยเวชอ้อมน้อย ในเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา

734907

เวลา 12.30 น. เจ้าตำรวจและแพทย์นิติเวชร่วมตรวจสอบสาเหตุซักประวัติสอบถามข้อมูลผู้เสียชีวิตจากญาติ และยืนยันว่ามีผู้ป่วยที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และพบเชื้อเป็นหญิงเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เตรียมอุปกรณ์ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค พร้อมสวมใส่ชุด PPE เดินเข้าตรวจสอบยังภายในบ้าน พร้อมนำโรงศพ 2 โลงจัดเตรียม เพื่อที่จะทำการห่อศพพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวบ้าน พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

539961

นางสาวอภิญญา บุญค้า อายุ 20 ปี หลานผู้เสียชีวิต ระบุว่า ตนเองเป็นหลานของบ้านหลังนี้ แต่ตนเองนั้นพักอาศัยอยู่อีกหลังนึงใกล้กัน ซึ่งบ้านหลังคุณตาคุณยาย ตนไม่ได้เข้ามาพักบ้านหลังนี้นานกว่า 1 เดือนแล้ว บ้านคุณตาคุณยายหลังนี้พักอาศัยด้วยกันทั้งหมด 3 คน คือ นายสำราญ ปู่เจริญ อายุ 68 ปี คุณตา เสียชีวิต, นางนกเล็ก ปู่เจริญ อายุ 69 ปี คุณยาย เสียชีวิต และนายวิเชียร ปู่เจริญ อายุ 58 ปี น้องชายคุณตา รักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย

903812

โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 64 ตนเองได้พาคุณยายไปเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และเมื่อพาคุณยายกลับมาบ้านนั้นในช่วงกลางคืน คุณยายก็โทรมาบอกว่ารู้สึกมีอาการไม่สบาย ตัวร้อน ตนเองคิดว่าน่าจะอาการป่วยผลจากการเข้ารับฉีดวัคซีน และก็ยังคงมีอาการป่วยต่อเนื่องมาหลายวัน และคนในบ้านคนอื่น ๆ ก็มีอาการไข้สูง ปวดหัว และไอเช่นกัน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 64 ตนเองได้ซื้ออุปกรณ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Antigent test มาตรวจให้กับคุณยาย เมื่อตรวจก็ทราบผล พบเชื้อทันที และได้มีการประสานยังโรงพยาบาล แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ เนื่องจากเป็นผลตรวจหาเชื้อโดยวิธีการซื้อมาตรวจเอง

จนกระทั่งเช้าวันนี้ ตนเองเดินทางมาหามาเยี่ยมคุณตาคุณยาย แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จนกระทั่งเข้าไปในบ้านและพบว่าคุณยายนอนเสียชีวิต ตนได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เวลาประมาณ 08.00 น. ขณะนี้ครอบครัวยังคงสงสัยในเรื่องของสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของการฉีดวัคซีนด้วยหรือไม่ ที่ทำให้มีอาการป่วยทรุดหนักลง และตรวจหาเชื้อโดยวิธี antigent test แล้วพบผลเป็นโควิด-19 และทำให้ครอบครัวเสียชีวิต ครอบครัวตนเองนั้นมีผู้สูงอายุสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว คุณตาทั้ง 2 คนมีโรคประจำตัว เป็นโรคเบาหวาน หัวใจ ความดัน และคุณยายก็มีโรคประจำตัวเรื่องของไขข้อกระดูก จึงเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตได้รวดเร็ว

โดยศพของคุณตาและคุณยายนั้นจะดำเนินการฌาปนกิจศพ ที่วัดบางม่วง ต.บางใหญ่ อ.บางม่วง จ.นนทบุรี ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส