“นกน้อย”เบี้ยวนัดแจง ตร. ปมเบี้ยวหนี้ 3.8 ล้าน - จ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2

8 ต.ค. 61
จากกรณีนางสุดารัตน์ ภูผานี อายุ 40 ปี นักธุรกิจ แจ้งความจับนางอุไร ฉิมหลวง หรือ นกน้อยอุไรพร อายุ 61 ปี หมอลำชื่อดัง วงเสียงอิสาน เบี้ยวหนี้ 3.8 ล้าน หลังยืมโฉนดที่ดิน 33 ไร่ มูลค่า 49 ล้าน ไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ
บรรยากาศงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 61 (แฟ้มภาพ)
โดยผ่านไปเกือบ 3 ปี ยังไม่ได้โฉนดคืน และนางอุไรก็ไม่มาตามนัดเคลียร์หนี้คืนโฉนดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 61 ทั้งที่นายทุนยอมลดหนี้ให้เหลือ 2.1 ล้าน ทำให้คู่กรณีต้องเลื่อนตั๋วเครื่องบินกลับอเมริกาถึง 5 ครั้ง ซึ่งหลังจากนั้นนางอุไรยืนยันว่าจะมาพบตำรวจตามหมายเรียกในวันนี้ (8 ต.ค.) นั้น
บรรยากาศหน้า สภ.เมืองอุดรธานี
วันที่ 8 ต.ค. 61 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.เมืองอุดรธานีตลอดทั้งวัน  ปรากฎว่านางอุไรไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ขณะที่ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์เพื่อสอบถามนางอุไร  ปรากฏว่าโทรติดแต่ปลายทางกดตัดสายไม่รับสายจึงไม่สามารถติดต่อได้
พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก. สภ.เมืองอุดรธานี
พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก. สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจออกหมายเรียกนางอุไรให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเรื่องคดีความ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง ซึ่งนางอุไรรับปากว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนเวลา 10.00 น. ของวันนี้ แต่จนถึงเวลา 16.00 น. พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานีเจ้าของคดี รายงานว่า นางอุไรยังไม่มาพบตำรวจแต่อย่างใด ”วันนี้ตำรวจจะรอไปจนถึงเที่ยงคืน หากนางอุไรยังไม่มาพบตำรวจก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เพื่อเปิดโอกาสให้นางอุไรได้ชี้แจงข้อเท็จจริง และหาหลักฐานยืนยันคำให้การ ซึ่งหากนางอุไรถ้าไม่มาในครั้งที่ 2 ก็จะพิจารณาขอออกหมายจับ ทั้งนี้ ฝากถึงนางอุไรว่า ตำรวจอยากทราบข้อเท็จจริงว่าเรื่องราวของคดีเป็นอย่างไร และต้องการให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย จึงต้องการให้นางอุไรมาชี้แจงกับตำรวจ” พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ