"อารอง เค้ามูลคดี" ขอสู้ต่อ อาการ "แม่ทุม" แม้แพทย์บอกให้ทำใจ (คลิป)

17 ต.ค. 61
วันที่ 16 ต.ค. 61 หลายคนคงทราบว่า ขณะนี้นักแสดงอาวุโส "แม่ทุม ปทุมวดี" ภรรยาของ "อารอง เค้ามูลคดี" ป่วยเป็นโรคเอแอสเอล ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ถึงอย่างนั้น "อารอง" ก็ยังคงให้กำลังใจและดูแลอยู่ไม่ห่าง อย่างล่าสุด 16 พฤษภาคม 2561 ถือเป็นวันครบรอบแต่งงานปีที่ 50 ของพ่อรองและแม่ทุม
รอง เค้ามูลคดี นักแสดง ศิลปินแห่งชาติ
แต่ปีนี้อาจจะไม่เหมือนกับทุกปี เพราะแพทย์ได้แจ้งต่อครอบครัวว่า อาการของแม่ทุมทรุดลง โดยทางการแพทย์ถือว่าเป็นระยะสุดท้าย ขอให้ทำใจ แต่ถึงอย่างนั้นพ่อรองก็ยังคงยืนยันจะสู้ต่อไป บอกคุณแม่ ? "บอกวันที่ครบรอบแต่งงาน ปีนี้น่าจะ 50 ปี เขาก็ไม่รู้เรื่องหรอก มองเพดานเรื่อยเปื่อย"
รอง เค้ามูลคดี นักแสดง ศิลปินแห่งชาติ
รอง เค้ามูลคดี นักแสดง ศิลปินแห่งชาติวันนั้นบอกคุณแม่ว่าอะไร ? "พ่อบอกแม่ทุกวัน ไปถึงโรงพยาบาลหอมแก้มแม่ บอกพ่อรักแม่ที่สุด"
รอง เค้ามูลคดี นักแสดง ศิลปินแห่งชาติ
อาการตอนนี้ ? "อ้วนขาวนะ แต่คุณหมอบอกระยะสุดท้าย หมอก็ถามคนเฝ้าว่าญาติทำใจกันหรือยัง แต่เราคิดว่ายังไม่ถึงหรอก ดูออกว่าเขายังอยู่ได้อีกนาน แต่เริ่มไม่รู้เรื่องแล้วล่ะ โรค ALS จะทำลายเซลล์ ทำลายประสาท เวลานี้ทำลายเกือบหมดแล้ว จากส่วนล่างขึ้นมา เวลานี้ขึ้นถึงสมองแล้ว พอสมองก็คงรู้ว่าอะไร" ที่บ้านทำใจ ? "ทุกคนบอกให้ทำใจ แต่ถึงเวลานั้นจะทำได้หรือเปล่า ทำไม่ได้หรอก คนไม่เคยห่างกันเลย อยู่ติดกันตลอด 50 ปี เวลานั้นทำใจไม่ได้หรอก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส