5 เด็กชายเล่นพิเรนทร์ แกะดินปืนประทัดยัดท่อพีวีซี ไปจุดเล่น ระเบิดมือเละ เจ็บหนัก 2

18 ต.ค. 61
วันที่ 18 ต.ค. 61 เวลา 10.00 น. ที่หมู่บ้านกุดแกลบ หมู่ 4 ต.นาหนัง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ร.ต.อ.สดใส แพงงา รอง สวป.สภ.โพนพิสัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เด็กชายในหมู่บ้าน 5 คน อายุระหว่าง 10-13 ปี ได้รับบาดเจ็บจากประทัดระเบิด
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เกิดเหตุ
นางตุ๊ ตังโอด อายุ 66 ปี ยายของ นักเรียนชั้น ม.1 ผู้บาดเจ็บ ซึ่งนำประทัดไปเล่นกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (17 ต.ค.) เพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่า หลานชายกับเพื่อนได้รับบาดเจ็บจากการเล่นประทัด ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคาย โดยมือขวาของหลานชายถูกแรงระเบิดจนเละ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองคายพร้อมกับเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บด้วยกัน 3 คน
เด็กนักเรียนชั้น ป.5 ผู้บาดเจ็บและเห็นเหตุการณ์
ด้าน นักเรียนชั้น ป.5 ผู้บาดเจ็บและเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ผู้ปกครองฟังว่า วานนี้ (17 ต.ค.) เวลาประมาณ 07.00 น. พี่ ๆ ชวนไปดูการจุดประทัดเล่นที่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งกลุ่มพี่ได้ประดิษฐ์ประทัดขึ้นเอง โดยนำประทัดลูกบอล แกะเอาดินปืนยัดใส่ท่อพีวีซีขนาด 2 นิ้ว ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร ต่อชนวนออกมา 1 อัน จากนั้นจึงชักชวนเด็กผู้ชายในหมู่บ้านรวม 5 คน ไปเล่นด้วยกัน
เด็กนักเรียน ม.1 ผู้บาดเจ็บ
โดยตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนถือประทัดและใครเป็นคนจุดประทัด เพราะตนกลัวจึงไปยืนหลบอยู่หลังเสาห่างจากจุดที่มีประทัดประมาณ 8 เมตร หลังได้ยินเสียงประทัด จึงหันหน้ากลับมาดู พบว่ามีสะเก็ดประทัดกระเด็นใส่ลำตัวตนเองได้รับบาดเจ็บหายแห่ง หัวแตก เพื่อนอีกคนหนึ่งสะเก็ดประทัดถูกริมฝีปาก ส่วนพี่อีก 3 คนที่ถือประทัดเห็นแต่กองเลือดเต็มไปหมด ไม่นานชาวบ้านก็มาช่วยพาไปส่งโรงพยาบาลโพนพิสัย
ร.ต.อ.สดใส แพงงา รองสวป.สภ.โพนพิสัย
ร.ต.อ.สดใส แพงงา รองสวป.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า ขอให้ผู้ปกครองตักเตือนบุตรหลานไม่ให้ซื้อประทัดมาเล่นไม่ว่าในกรณีใด เพราะเป็นอันตราย โดยเฉพาะช่วงใกล้จะออกพรรษา มักจะมีการเล่นประทัดในหลายพื้นที่ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะตรวจสอบตามร้านค้าต่าง ๆ มากขึ้น เพราะการจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง หากไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตามกฎหมาย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ