ความยั่งยืน

SX FOOD FESTIVAL 2024 เปิดประสบการณ์ความอร่อยที่ยั่งยืน

27 ก.ย. 67
SX FOOD FESTIVAL 2024 เปิดประสบการณ์ความอร่อยที่ยั่งยืน

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางสู่โลกแห่งอาหารแห่งอนาคตที่ SX FOOD FESTIVAL 2024! ที่นี่ คุณจะได้สัมผัสกับอาหารที่ไม่เพียงอร่อยล้ำ แต่ยังดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อโลกใบนี้ด้วย งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม "Back to The Future" ณ Sustainability Expo 2024 (SX2024) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

SX FOOD FESTIVAL 2024 เปิดประสบการณ์ความอร่อยที่ยั่งยืน

ตื่นตาตื่นใจไปกับมหกรรมอาหารแห่งปี SX FOOD FESTIVAL 2024 ณ Sustainability Expo 2024 (SX2024) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้ธีม "Back to The Future" ดินแดนแห่งความอร่อยที่ยั่งยืน เราจะพาคุณเดินทางสู่อนาคต พบกับอาหารที่ไม่เพียงอร่อยล้ำ แต่ยังดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ท่ามกลางบรรยากาศสุดล้ำจากโลกอนาคต รวมพลคนรักอาหารที่จะมาให้ท่านได้ลิ้มรสความอร่อยจากร้านเด็ดทั่วไทยกว่า 130 ร้าน พร้อมตื่นตาไปกับเชฟชื่อดังจากรายการ Master Chef, Top Chef, Iron Chef, และ Hell’s Kitchen ที่จะมาสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ และจุดประกายแรงบันดาลใจด้านอาหารให้กับทุกคน

อาหารแห่งอนาคต ก้าวข้ามขีดจำกัดเพื่อความยั่งยืน

“ปีนี้เป็นปีของ ‘โลกในอนาคต’ ธีมชื่อว่า ‘Back to the Future’ เพื่อถามตัวเองว่า โลกในอนาคตจะเป็นอย่างไร? แล้วเราจะกินอาหารอย่างไร? ในโลกที่อาจจะเปลี่ยนไปมากมาย ปีนี้มาทั้งหมด 6 โซนหลัก ที่จะพยายามเล่าเรื่องของ sustainability หรือความยั่งยืน ไมว่าจะเป็นอาหาร plant-based อาหารวีแกน อาหารที่ไม่ใช้เนื้อสัตสว์ หรือเนื้อสัตว์เทียม อาหารที่ใช้คาร์บอนต่ำ อาหาร functional หรือสมุนไพร กินแล้วดีต่อร่างกาย” ต้องใจ ธนะชานันท์  ผู้อำนวยการคณะจัดงาน SX 2024 กล่าว

7 โซน 7 ประสบการณ์สุดล้ำ สู่โลกแห่งความยั่งยืนที่น่าตื่นตาตื่นใจ

เตรียมพบกับ 7 โซนกิจกรรมที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบประสบการณ์ความยั่งยืนที่ครบครันและล้ำสมัย

  • โซน A. NOAH - Functional Food: สัมผัสพลังแห่งอาหารเป็นยา โดดเด่นด้วยสมุนไพรและส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เรียกว่าเป็นโซนที่รวบรวมอาหารบำรุงร่างกาย อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ โปรไบโอติก และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่พร้อมให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี และ เสริมภูมิคุ้มกันให้ต่อสู่กับเชื้อโรคในปัจจุบันได้ด้วยการกิน อาทิ ร้านไส้อั่วเผา เตาหลวง โดดเด่นเมนูไส้อั่ว 30 สมุนไพร  ร้าน Eggyday เมนูอาหารที่ประกอบจากเส้นโปรตีนไข่ขาว อร่อย ดีต่อสุขภาพ
  • โซน B. Interstellar - Low Sugar, Low Sodium Food, Low Fat: เปิดประสบการณ์ใหม่กับอาหารสุขภาพที่มีน้ำตาล โซเดียม ไขมันต่ำ ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นต้นต่อให้เกิดโรคอีกมากมาย แถมยังเหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนักตัวอีกด้วย เป็นอีกหนี่งทางเลือกของคนที่รักสุขภาพ ยกตัวอย่าง ร้านบัวลอยแม่สุวรรณ์และเมนูอาหารบัวลอยจากน้ำตาลหล่อฮังก๊วย ผู้ป่วยเบาหวานทานได้
  • โซน C. Tomorrowland - Celebrity Chef & Clean Energy: โซนนี้จะแสดงให้เห็นถึงพลังงานสะอาด และอาหารที่ถูกผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ไม่ก่อมลพิษและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตัวอย่างเช่น พลังงานแสงอาทิตย์  พลังงานลม พลังน้ำ พลังงานความร้อนใต้พิภภพ และ พลังงานจลน์ นอกจากนี้ลิ้มรสชิมอาหารสุดพิเศษจากเชฟชื่อดัง ที่เน้นใช้วัตถุดิบท้องถิ่น  ยกตัวอย่างร้านอาหารสุดพิเศษจาก Celebrity Chef และเมนูอาหารรักษ์โลกมากมาย
  • โซน D. Tron Legacy - Local Ingredients: พบการผสมผสานการทำอาหารจากแหล่งรวมวัตถุดิบท้องถิ่น และภูมิภาคใกล้เคียง ซึ่งเป็นการช่วยลดการขนส่ง และยังช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นและความยั่งยืน ซึ่งแต่ละภาคพื้นก็มีวัตถุดิบที่โด่งดังและสร้างชื่อมากมายอาทิ  ไส้อั่ว  ปลาร้า ยกตัวอย่าง ร้านบ้านป้าหนู และเมนูอาหารหอยจ๊อ
  • โซน E. Avatar - Vegan & Plant-based:  เอาใจสาย Healthy กับอาหารที่ทำจากพืชและวีแกน ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ ทั้งนี้ยังมีเทคโนโลยีอนาคต อย่าง 3D Printing สำหรับเนื้อจากพืช โปรตีนจากเซลล์               การหมัก สำหรับชีสวีแกน และ สูตรอาหาร AI สำหรับอาหารเฉพาะบุคคล  ยกตัวอย่างร้าน Happy Gut BKKและเมนูอาหาร สมูทตี้สุขภาพ
  • โซน F. The Martian - Low Carbon: แหล่งรวมอาหารคาร์บอนต่ำ ซึ่งเป็นอาหารที่ผลิตโดยปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้น้อยที่สุด ส่วนใหญ่เป็นอาหารจากพืชที่ปลูกด้วยเทคโนโลยีการทำฟาร์มแนวตั้ง และใช้พลังงานน้อยทั้งในการเพาะปลูกและขนส่ง ยกตัวอย่างร้าน Hillkoff - Low Carbon Coffee และเมนูกาแฟ Low Carbon
  • โซน G. Wall-E - Recycle: เป็นโซนที่แสดงให้เห็นถึง กระบวนการ Recycle ซึ่งกระบวนการนี้จะเป็นการเปลี่ยนของเสียให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อลดความต้องการวัตถุดิบใหม่ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ความโดดเด่นคือแต่ละร้านจะเน้นใช้ภาชนะรักษ์โลก

SX FOOD FESTIVAL 2024 ไม่ได้เป็นเพียงแค่เทศกาลอาหาร แต่เป็นการเดินทางสู่โลกแห่งอาหารแห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยรสชาติอันยอดเยี่ยม ความใส่ใจในสุขภาพ และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นจากการเลือกสรรอาหารที่ยั่งยืน เพื่อสุขภาพที่ดีของเราและโลกของเรา

เพราะความยั่งยืนเป็นภารกิจร่วมกันของทุกคน

ขอเชิญท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโลกของเราไปสู่ความยั่งยืน ณ มหกรรม Sustainability Expo (SX2024) พบกับกิจกรรมหลากหลายที่จะสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมโอกาสในการแลกเปลี่ยนทัศนะและแนวคิดสร้างสรรค์ด้านความยั่งยืนกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ศิลปิน และบุคคลต้นแบบจากหลากหลายสาขาอาชีพ

ตื่นตาตื่นใจไปกับสุดยอดนวัตกรรมเพื่อโลกที่จะช่วยให้ท่านได้เรียนรู้และปรับตัว เพื่อการดำรงชีวิตอย่างสมดุลและยั่งยืนในยุคแห่งความท้าทายนี้

SX2024: Good Balance, Better World

  • วันที่: 27 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567
  • เวลา: 10.00-20.00 น.สถานที่: ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมของ SX ได้ทาง:

ร่วมค้นพบมุมมองใหม่ และต้นแบบของการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมที่ยั่งยืน ตลอดจนมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากมายเพื่อโลกของเรา ณ Sustainability Expo 2024: Good Balance, Better World #goodbalancebetterworld

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT