FERRARI ROMA SPIDER คว้ารางวัล Best of the Best ด้าน Product Design

27 เม.ย. 67

Ferrari คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบจากสมาคม Red Dot Awards ประเทศเยอรมนี: Ferrari Roma Spider ม้าลำพองเปิดประทุน ตัวถังแบบ 2+2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางหน้า พร้อมหลังคา Soft Top ได้รับรางวัลชนะเลิศ Red Dot: Best of the Best ใน Product Design

Red Dot Awards

2 รางวัลชนะเลิศของ Red Dot Awards จาก SF90 XX Stradale รุ่น Limited จากม้าลำพอง มาพร้อมกับขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ และมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว พละกำลังรวมได้ 1,030 แรงม้า ส่วนอีกคันคือ KC23 รถ One-Off สั่งทำพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลก ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานจากรถแข่ง 488 GT3 Evo 2020 มารวมเข้ากับตัวถังที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะ ปรับแต่งรถแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่ง

Red Dot Awards หนึ่งในงานมอบรางวัลในอุตสาหกรรมการออกแบบ มีจุดประสงค์ด้านนวัตกรรมและการออกแบบของดีไซเนอร์ที่ดี่ที่สุดของวงการ พิธีมอบรางวัลครั้งที่ 70 นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2024 ที่เมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี

Ferrari Roma Spider

ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา Ferrari รับรางวัลชนะเลิศจาก Red Dot Awards มาแล้วถึง 29 รางวัล และยังไม่มีผู้ผลิตรายไหนสามารถทำได้ นับตั้งแต่เริ่มมีการจัดงานนี้ครั้งแรกในปี 1955 เป็นต้นมา โดยคณะกรรมการได้มอบรางวัล Red Dot: Best of the Best ให้แก่เหล่ารถจาก Maranello ไม่ต่ำกว่า 10 รางวัล นับตั้งแต่ปี 2015 ไม่ว่าจะเป็น FXX-K, 488 GTB, J50, Portofino, Monza SP1, SF90 Stradale, Daytona SP3, Purosangue และ Ferrari Vision Gran Turismo ส่วนในปีนี้เป็นการฉลองให้แก่ Ferrari Roma Spider

นับเป็นอีกครั้ง ที่รางวัลนี้แสดงถึงความสามารถของ Ferrari Styling Centre ซึ่งนำทีมโดย Flavio Manzoni โดยมีจุดมุ่งหมายจากรากฐานประวัติศาสตร์ตำนานของแบรนด์จาก Maranello และนิยามภาษาการออกแบบใหม่ๆ วัตกรรมใหม่ต่างๆ โดยไม่ทิ้งความสัมพันธ์ระหว่างความงามและการใช้งานได้จริง เป็น DNA ที่มีอยู่ในรถยนต์ Ferrari ทุกรุ่น

FERRARI ROMA SPIDER

Ferrari Roma Spider รถแบบ 2+2 ที่นั่ง เปิดประทุน เครื่องยนต์วางหน้าจาก Maranello นวัตกรรมหลังคา Soft Top แบบพับเก็บได้ ซึ่งนับเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 54 ปี ของรถแบบ Soft Top เครื่องยนต์วางหน้าของม้าลำพอง หลังจากรุ่น 365 GTS4 หลังคาผ้าใบแบบ 5 ชั้น ที่สามารถเลือกสั่งการตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ มีประสิทธิภาพในเรื่องของการป้องกัน (เสียงและความร้อน) ได้เทียบเท่ากับหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (RHT: Retractable Hardtop) และใช้เวลาเพียง 13.5 วินาทีในการเปิดปิด ทำงานได้ขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายขณะขับขี่แบบเปิดหลังคา ด้วยระบบเบี่ยงทิศทางลม ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Ferrari ที่ติดตั้งไว้บริเวณหลังเบาะนั่งด้านหลัง และด้วยอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ดีที่สุดในคลาส จากขุมพลัง V8 เทอร์โบคู่ 620 แรงม้า, ชุดเกียร์คลัตช์คู่ 8 จังหวะ และระบบควบคุม Dynamics ของรถ Ferrari Roma Spider 

Ferrari Roma Spider

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม