สถานที่ไหว้ขอคู่ เปิดพิกัดขอพรความรัก เตรียมสละโสดรับวาเลนไทน์

13 ก.พ. 67

คำถามยอดฮิตสำหรับคนโสดสายมู "ขอคู่ที่ไหนดี" ยิ่งเมื่อเข้าใกล้วันวาเลนไทน์ 2567 แบบนี้แล้ว บรรดาคนโสดอาจจะอยากลัดคิวหาแฟน ด้วยการแอบไปมูตามสถานที่ต่าง ๆ เผื่อว่าฟ้าจะเห็นใจ และส่งคู่ครองมาให้ เพื่อไม่ให้เฉาในเทศกาลแห่งความรักนี้ วันนี้ Amarin Horoscope ได้รวบรวม 9 สถานที่ไหว้ขอคู่ ที่หลายคนนิยมไปกราบไหว้ ส่วนจะมีที่ไหนบ้างติดตามได้ที่ด้านล่างค่ะ

 

เปิดพิกัด สถานที่ไหว้ขอคู่ อัปเดตล่าสุด 2567

1. ขอคู่พระแม่ลักษมี
ที่อยู่ : ดาดฟ้าเกษร วิลเลจ ชั้น 4 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
พิกัด : https://goo.gl/maps/nxLgZPTYb7YMofbs9
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10.00-20.00 น.

ตามความเชื่อโบราณเชื่อกันว่า พระแม่ลักษมี เป็นพระชายาคู่บารมีและซื่อสัตย์ของพระนารายณ์ หรือ พระวิษณุ ที่ได้รับการยกย่องว่ามีสิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด เป็นเทวีแห่งความรักที่บริบูรณ์ เชื่อว่าช่วยประทานพรด้านความมั่งคั่งร่ำรวยและความรัก

พระแม่ลักษมีกลายเป็นสัญลักษณ์ของความรักอันซื่อสัตย์และภักดี จึงเป็นที่ศรัทธาในเรื่องความรัก เชื่อกันว่า การมาขอพรความรักกับพระแม่ลักษมี จะช่วยให้ได้สมหวังในเรื่องของความรักกับคนที่เรารัก อีกทั้งยังช่วยให้เรื่องรักแท้ ที่ทำให้คู่ครองซื่อสัตย์ต่อเราคนดียว ส่วนใหญ่นิยมไหว้ขอพรความรักด้วยดอกบัว หรือดอกไม้สีชมพู/แดง น้ำเปล่า น้ำอ้อย หรือน้ำตาลสด นม ผลไม้ 5 ชนิด และกำยาน หรือธูป 9 ดอก เมื่อขอพรให้ระบุอย่างละเอียด และปฏิบัติตามวิธีขอคู่พระแม่ลักษมี

288139

 

2. ขอคู่วัดแขก
ที่อยู่ : แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
พิกัด : https://goo.gl/maps/83HxAQxASFqXHfut9
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-พฤหัสบดี 06.00-20.00 น. วันศุกร์ 06.00-21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ 06.00-20.30 น.

อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมไปขอพรเรื่องความรัก เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ลำดับต้น ๆ หากมีคนถามว่า ไปไหว้พระขอคู่ที่ไหนดีก็คือ องค์พระแม่อุมาเที ที่วัดแขก สีลม นั่นเองค่ะ เนื่องจากที่นี่เป็นที่ประดิษฐานขององค์พระอุมาเทวี หรือพระชายาของพระศิวะ และเป็นเทพที่มีความศรัทธา และความมั่นคงในความรักที่มีให้ต่อกันและกันอย่างมาก เชื่อว่าจะช่วยประทานพรด้านความอุดมสมบูรณ์ ความรักให้สมหวัง และเป็นจริงตามที่ขอพร

เพราะฉะนั้นหากใครที่อยากขอพรเรื่องความรัก ขอให้ความรักมีความมั่นคง จริงใจต่อกัน ได้เจอคู่แท้ ต้องมาขอพรกับพระแม่อุมาเทวี ด้วยการถวายได้ดอกไม้ นม ผลไม้ ขนมอินเดียที่ทำจากนมน้ำตาลต่าง ๆ ที่สามารถหาซื้อได้บริเวณรอบวัด ทั้งนี้ทางวัดจะเคร่งครัดเรื่องห้ามนำเนื้อสัตว์ และห้ามไม่ให้ผู้หญิงที่มีรอบเดือนเข้ามาในวัด

488539

 

3. ขอคู่วัดโพธิ์
ที่อยู่ : 2 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
พิกัด : https://goo.gl/maps/FDH1ZMHkb9d4nSA16
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08.30-18.30 น.

หากพูดถึงการขอคู่ของทางฝั่งศาสนาพุทธ จะนิยมไปขอคู่พระนอน วัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม โดยมักจะไปกราบไหว้ พระนอน ปางของพระนารายณ์บรรทมสินธุ์ อดีตเคยเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความรัก คู่ครอง และมีความเกี่ยวข้องกับศาสตร์เลข 3 ซึ่งหมายถึงความรักของผู้หญิง หากสาว ๆ ที่อายุขึ้นเลข 3 เเล้วยังโสดอยู่แนะนำว่าให้ไปกราบพระนอน และขอพรความรักกันได้ค่ะ

สำหรับเคล็ดลับในการขอพรความรักและคู่ครอง ตามความเชื่อแนะนำว่า ควรไปกราบพระนอนในวันอังคาร พร้อมกับเตรียมของไปไหว้ด้วย คือ ขนมจีบ 3 จับ กับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท หลังไหว้เสร็จแล้วให้รอจนกว่าธูปหมด แล้วลาขนมจีนมาทาน จะทำให้ได้เจอเนื้อคู่ของตัวเองแน่นอน

802708

 

4. ขอคู่พระสทาศิวะ
ที่อยู่ : 89 ถนนราชประสงค์ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
พิกัด : https://goo.gl/maps/1HDeaSKDY8maPUgT8
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09.00-22.00 น.

ต้องบอกก่อนว่า พระสทาศิวะ บริเวณแยกราชประสงค์ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนหน้านี้มีความเข้าใจผิดและเข้าใจว่าคือ พระตรีมูรติ เทพเจ้าแห่งความรัก ทำให้หลายคนเคยเข้าใจผิดและไปขอพรความรักกันค่ะ แต่ที่จริงแล้วพระสทาศิวะ เป็นพระศิวะในรูปสูงสุดที่มีความเชื่อว่า สามารถขอพรได้ทุกอย่าง เป็นเทพเจ้าสูงสุดของศาสนาฮินดู

เชื่อกันว่าท่านจะประทานพรความรัก การงาน การเงิน และเรื่องที่ต้องการก็จะสำเร็จผล คนส่วนใหญ่จึงนิยมเดินทางไปไหว้บูชาและขอพรทั้งด้านความรักและเงินทอง สำหรับการขอพรความรักนั้น แนะนำให้ไปขอพรพระตรีมูรติที่หน้าตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ค่ะ

569361

 

5 ขอคู่องค์พระกฤษณะและพระแม่ราธาเทวี วัดเทพมณเฑียร
ที่อยู่ : 136, สำราญราษฎร์ 1-2 ถนนศิริพงษ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
พิกัด : https://goo.gl/maps/4AwnyQpp5FS7v7158
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-เสาร์ 08.00-16.30 น. วันอาทิตย์ 08.00-17.00 น.

ตามความเชื่อ เชื่อกันว่า พระกฤษณะ มีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นนักรบ และ พระนางราธาเทวี จะเป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อพระกฤษณะ ว่ากันว่าการที่องค์พระกฤษณะ มีจุดเด่นในด้านการประทานพรความรัก เนื่องจากท่านเป็นผู้ที่มีรักมั่นคงต่อ หญิงเลี้ยงวัว หรือ พระแม่ราธาเทวีซึ่งเป็นรักแรก ด้วยตำนานความเชื่อดังกล่าว ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ขอคู่ กทม. ที่คนโสดนิยมไปไหว้ขอคู่ครอง

ด้วยการการันตีแบบปากต่อปาก ทำให้หากใครได้มาไหว้ และขอพรความรัก ที่ วัดเทพมณเฑียร มักสมหวังและได้เนื้อคู่ที่ดีกลับไป สามารถขอพรได้ทั้งความรักในครอบครัว หรือความรักแบบหนุ่มสาว เชื่อว่าจะเจอความรักที่มีความสุข และมีคู่ที่ดีอย่างแน่นอนค่ะ อย่างไรก็ดี การขอคู่ครองกับองค์ทั้งสอง ห้ามนำของคาว หรือเนื้อสัตว์เข้ามาเด็ดขาด แต่ให้นำขนม ผลไม้ ดอกไม้ มาไหว้แทนค่ะ

806175

 

6. ขอคู่แม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์
ที่อยู่ : สุขุมวิท 77 ซอยอ่อนนุช 7 แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ
พิกัด : https://goo.gl/maps/s2TWhNWt5cScvjfk9
เปิดให้เข้าชม : 07.30-17.30 น.

อีกหนึ่งตำนานรักบริสุทธิ์ และความรักที่มั่นคงของ แม่นาค พระโขนง ที่มีให้แก่พ่อมาก ผู้เป็นสามี จนกลายเป็นหนึ่งในเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ ที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากจาก เรื่องราวที่เล่าสืบต่อกันมา จนกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์อมตะ ที่ถูกนำมาตีแผ่อีกหลายต่อหลายครั้ง

ศาลแม่นาค พระโขนง ณ วัดมหาบุศย์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพระเรื่องความรัก เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับการยืนยัน ว่าเมื่อขอแล้วศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก และที่สำคัญ หากพบคู่จากการขอพรแล้วต้องซื่อสัตย์ต่อกันและกันค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ขอพร เมื่อถึงคราวต้องไปทหารที่นิยมค่ะ ว่ากันว่าเมื่อไปขอเรื่องทหารที่ศาล จะได้รับตามคำขอ

341957

 

7. ขอคู่เจ้าแม่ประดู่ เยาวราช
ที่อยู่ : 60 ถนนเยาวพานิช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
พิกัด : https://goo.gl/maps/QUDyNgdfhzQH7U4a8
เปิดให้เข้าชม : 07.00-17.00 น.

ศาลเจ้าแม่ประดู่ ย่านเยาวราช เป็นอีกหนึ่งศาลเก่าแก่ ที่อยู่คู่กับชุมชนตลาดเก่าเยาวราช มายาวนานกว่า 170 ปี เป็นอีกหนึ่งที่ที่นิยมมาสักการะ เพื่อขอพรในด้านความรัก เพราะมีความเชื่อว่า ถ้าได้มากราบไหว้ที่แห่งนี้ จะได้รับความสุขสมหวังตามปรารถนา ตามความเชื่อโบราณได้กล่าวไว้ว่า เจ้าแม่ได้สร้างขึ้นจากไม้ประดู่ จะช่วยส่งเสริมครอบครัว ให้มีความรักใคร่กันขึ้น

นอกจากการขอพรเรื่องความรักแล้ว ยังเป็นที่นิยมในการขอให้ครอบครัวสมหวังในเรื่องการมีบุตร รวมไปถึงในโชคลาภ และหน้าที่การงานด้วย โดยวิธีไหว้ก็คือ ใช้ธูป 45 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และผลไม้ที่มีรสหวาน 5 ชนิด

454546

 

8 ขอคู่พ่อเกษร วัดท่าพระ
ที่อยู่ : 20/1 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ
พิกัด : https://goo.gl/maps/evccBbpWYxEtN55T7
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

วัดท่าพระ เดิมทีถูกเรียกว่า "วัดเกาะ" ถูกสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ณ วัดแห่งนี้มีมี "วิหารหลวงพ่อเกษร" ซึ่งภายในวิหารได้ประดิษฐาน หลวงพ่อเกษร พระพุทธรูปปูนปั้นศิลา แบบศิลปะอยุธยาตอนต้น ซึ่งมีเชื่อว่าเป็นพระพี่พระน้องกับ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม และหลวงพ่อโสธร

มีความเชื่อว่า หากใครที่เดินทางมาขอพระเรื่องความรัก กับหลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ จะได้รับความรักที่สมหวังดังปรารถนา ได้รับความรัก ความเมตตา รวมไปถึงความสุขยั่งยืนในชีวิตคู่ด้วยค่ะ อีกทั้งหลวงพ่อเกษร มีพุทธคุณในเรื่องของเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่มีคู่เป็นอย่างยิ่ง

896340

 

9. ขอคู่ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม
ที่อยู่ : ซอยรามคำแหง 185 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พิกัด : https://goo.gl/maps/b9uLicpY1EDJWdjL7
เปิดให้เข้าชม : วันเสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 07.00 - 18.00 น.

ศาลขวัญเรียม เป็นศาลแห่งตำนานคู่รักตั้งอยู่ที่ "ตลาดน้ำขวัญเรียม" เป็นคู่รักในตำนานของคลองแสนแสบ ณ ท้องทุ่งบางกะปิและมีนบุรี จากเรื่องเล่าในอดีตที่เล่าต่อกันมาว่า คู่รักขวัญเรียม ทั้งคู่สาบานว่าจะรักกันจวบจนความตายจะพรากจากกัน จนกลายมาเป็นภาพยนต์หรือละคร ที่แสดงให้เห็นถึงตำนานรักอมตะหลายต่อหลายครั้งนั่นเองค่ะ

นอกจากที่ศาลขวัญเรียม จะเป็นการตั้งขึ้นเพื่ออาลัยถึงทั้งคู่แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพรความรัก ที่หลายคนนิยมด้วยค่ะ เพราะไม่เพียงแต่ทำให้คนโสดสมหวัง ยังสามารถช่วยให้คู่รักที่ห่างเหิน กลับมาแน่นแฟ้นกันดังเดิม สามารถขอพรได้ด้วยวิธีการสักการะให้จุดธูป 3 ดอก แล้วอธิษฐานขอพรว่าให้ชีวิตคู่ราบรื่น จากนั้นเมื่อปักธูปแล้ว ให้ถวายนํ้าแดง, ดอกไม้, ดอกบัว, พวงมาลัย และหุ่นรูปปั้นควาย ไปที่หน้าศาล เป็นอันเสร็จพิธี

513786

 

การไหว้พระขอคู่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางใจ ที่จะทำให้หลายคนมีกำลังใจในการหาแฟน นอกจากการขอคู่แบบสายมูแล้ว อย่าลืมออกไปทำกิจกรรม รวมไปถึงการทำความรู้จักกับหลาย ๆ คน เพื่อให้โอกาสพุ่งเข้ามาหาเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด