28 มี.ค. 67 วันประสูติเจ้าแม่กวนอิม ไหว้ขอโชคลาภ ปลดทุกข์การเงิน

28 มี.ค. 67

28 มี.ค. 67 วันคล้ายวันประสูติเจ้าแม่กวนอิม หรือ วันประสูติเจ้าแม่กวนอิม วันฤกษ์ดีตามปฏิทินจันทรคติ ไหว้ขอโชคลาภ ปลดทุกข์การเงิน ขอบารมีเจ้าแม่กวนอิมโปรดคุ้มครอง

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดัง นำวิธีไหว้ขอพร วันคล้ายวันประสูติเจ้าแม่กวนอิม มาฝาก โดยโพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ตามตำนานกล่าวไว้ว่า เกิดขึ้นจากพระเมตตาและความศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจดลบันดาลโชคลาภ เพื่อช่วยปลดทุกข์ให้แก่ผู้ที่ยากจน หรือเดือดร้อน พร้อมทั้งนำโชคลาภที่ได้มา ให้นำไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร

เจ้าแม่กวนอิม เปี่ยมด้วยความรักความเมตตา ความกตัญญู มีความโดดเด่นในเรื่องของความรัก ความมีเมตตา จึงกลายเป็นอีกหนึ่งองค์เทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ได้รับความนิยมจากผู้ที่ศรัทธาจากทั่วโลก และเป็นสัญลักษณ์แห่งเมตตาที่โปรดสัตว์ให้พ้นทุกข์ ซึ่งวันคล้ายวันประสูติเจ้าแม่กวนอิมในปีนี้ ตรงกับวันที่ 28 มีนาคม 2567 ตามจันทรคติจีน ตรงกับวันแซยิดของพระโพธิสัตว์กวนอิม

ของไหว้เจ้าแม่กวนอิม

  • รูปปั้นหรือรูปภาพพระโพธิสัตว์กวนอิม
  • ดอกบัวสีขาว หรือสีชมพู
  • น้ำสะอาด
  • ผลไม้ 3 หรือ 5 อย่าง

วันคล้ายวันประสูติเจ้าแม่กวนอิม

บทสวดบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม
นำโมไต๋ซื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)
นำโมไต๋ซื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)
นำโมไต๋ซื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)

นำโมฮุก นำโมฮวบ นำโมเจ็ง นำโมกิวโคว่ กิวหลั่ง
กวงสี่อิมผู่สัก ทั่งจี้โต โอม เกียล้อฮวดโต
เกียล้อฮวดโต เกียออฮวดโต ล้อเกียฮวดโต
ล้อเกียฮวดโต ซาผ่อออ เทียงล้อซิ้ง
ตี่ล้อซิ้ง นั้งลี่หลั่ง หลั่งลี้ซิ้ง เจ็กเฉียก
ไจเอียงฮวยอุ่ยติ้ง นำโม ม่อออ ปวกเยี่ยะ ปอล่อบิ๊ก

วัดเจ้าแม่กวนอิม ที่มาเก๊าหรือที่ฮ่องกง เป็นวัดที่ได้รับความนิยมในการไปกราบไหว้บูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ สามารถไปไหว้ตามจุดที่ประทับของเจ้าแม่กวนอิมในกรุงเทพฯ เช่น ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม โชคชัย4 กรุงเทพฯ, พระมหาโพธิสัตว์กวนอิม รามอินทรา กรุงเทพฯ, วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช หรือวัดอื่นใกล้เคียงที่มีการะประดิษฐานเจ้าแม่ได้ตามสะดวก

การกราบไหว้ขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เป็นการขอพรเพื่อความสบายใจ เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจดลบันดาลโชคลาภ เพื่อช่วยปลดทุกข์ให้แก่ผู้ที่กราบไหว้

ที่มา : หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา 

advertisement

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด