Mitsubishi ยืนกรานไม่หยุดผลิต Mirage และ Attrage ในไทย ลุยลงทุนเพิ่ม

18 มิ.ย. 67

Mitsubishi Motors Thailand ถือเป็นศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์การเติบโตของ Mitsubishi Motors Corporation ด้วยกำลังการผลิตรถยนต์กว่า 400,000 คันต่อปี ถือเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ Mitsubishi ที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่น มีการส่งออกรถยนต์จากโรงงานในประเทศไทยกว่าร้อยละ 80 ไปยัง 120 ประเทศทั่วโลก

ล่าสุดมีการยืนยันการผลิต Mitsubishi Mirage และ Mitsubishi Attrage จะยังคงดำเนินต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อรองรับการส่งออกกว่าร้อยละ 90 ของปริมาณการผลิต โดยในขณะนี้ไม่ได้มีแผนที่จะหยุดการผลิตรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นอย่างแน่นอน

All-New Mitsubishi Triton

พร้อมกันนี้ Mitsubishi Motors Thailand ยังเดินหน้าลงทุนสำคัญๆ อาทิ ลงทุนในสายการผลิต All-New Mitsubishi Triton ที่จะประกอบด้วยหุ่นยนต์มากกว่า 250 ตัว และการผลิตเครื่องยนต์ใหม่ “Hyper Power” ที่พัฒนาเพื่อรถ All-New Mitsubishi Triton และการลงทุนอีกกว่า 3 พันล้านบาท เปิดตัวโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ที่แหลมฉบัง ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในปี 2565

XPANDER HEV

นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนอีกกว่า 500 ล้านบาท พัฒนาสายการผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า xEV เริ่มจาก XPANDER HEV และ XPANDER Cross HEV ไปพร้อมกับรถ Eco Car ที่ผลิตอยู่เดิม

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม