คอนติเนนทอล ตั้งเสาเข็มมงคลฤกษ์ เดินหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์

2 ก.ค. 67

Continental คอนติเนนทอล บริษัทยางรถยนต์จากเยอรมนี จัดพิธีตั้งเสาเข็มก่อสร้างโครงการขยายโรงงานผลิตยางรถยนต์ ในจังหวัดระยอง โครงการลงทุนในครั้งนี้จะขยายพื้นที่การผลิตของโรงงานในปัจจุบันเพิ่มขึ้นอีก 35,000 ตารางเมตร รวมทั้งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตยางรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กภายในปี 2572

โครงการขยายโรงงานผลิตยาง เฟสที่ 2 นี้ เกิดขึ้นหลังจากการลงทุนก่อตั้งโรงงานเริ่มแรกจำนวน 250 ล้านยูโรในปี 2560 เพื่อผลิตยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็ก และตามมาด้วยการลงทุนจำนวน 26 ล้านยูโรในปี 2562 เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตยางรถจักรยานยนต์

Continental rayong plant

ซึ่งการขยายโรงงานผลิต เฟสที่ 2 จะเพิ่มกำลังการผลิตยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็ก เพื่อรองรับความต้องการยางรถยนต์ระดับพรีเมียมที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกา โรงงานแห่งนี้มีแผนติดตั้งเทคโนโลยีการผลิตยางจากประเทศเยอรมนี เพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

โรงงานผลิตยางรถยนต์ระยอง ได้เริ่มผลิตยางรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กในปี 2562 และเริ่มผลิตยางรถจักรยานยนต์ในปี 2564 เพิ่งฉลองครบรอบ 5 ปีของโรงงานระยองและครบรอบ 15 ปี ของการดำเนินธุรกิจยางรถยนต์ในประเทศไทย โรงงานระยองยังเป็นผู้ผลิตยางที่มีนวัตกรรมล่าสุดอย่าง MaxContactMC7 รวมทั้งยาง OE

นอกจากการเพิ่มกำลังการผลิตแล้ว หลังจากการก่อสร้างโครงการขยายโรงงานผลิตเสร็จสิ้น จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีอยู่จำนวน 900 อัตรา เพื่อช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น รวมกับเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนความปลอดภัย สุขภาวะความเป็นอยู่ที่ดี และการศึกษาสำหรับชุมชนท้องถิ่นในระยองอย่างต่อเนื่อง

Continental rayong plant
Continental rayong plantContinental rayong plant

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม