ดอกไม้ปรับฮวงจุ้ย แต่งบ้านด้วยดอกไม้แบบนี้ ช่วยเสริมดวงเพิ่มความปัง

4 ก.ค. 67

สายมูต้องเข้า! มัดรวม ดอกไม้ปรับฮวงจุ้ย ความหมายดอกไม้มงคลตามหลักฮวงจุ้ย ตกแต่งบ้านด้วยดอกไม้นี้ ช่วยเสริมดวงเพิ่มความปัง สร้างความสุขรับสิ่งดีเข้าบ้าน

เมื่อพูดถึงเรื่องการเสริมดวงแล้ว อีกหนึ่งศาสตร์ความเชื่อ หนีไม่พ้นเรื่องของ ฮวงจุ้ย อีกหนึ่งศาสตร์ที่ช่วยส่งเสริมดวงชะตาของมนุษย์ ช่วยให้มีความเจริญก้าวหน้า ด้วยการปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับพลังงานของแต่ละคน และเมื่อปรับพลังงานให้เข้ากันแล้ว การลงมือทำตามสิ่งที่หวังด้วยความตั้งใจ ก็จะช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างราบรื่น แต่ต้องบอกก่อนว่า ฮวงจุ้ย ไม่ใช่เรื่องของความเชื่อเสมอไป เพราะฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง ต้องมีเหตุและผลที่สามารถอธิบายที่มาได้

นอกจากการปรับแต่ง รีโนเวท หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับพลังงานของแต่ละคน แต่ละบ้านแล้ว การใช้ ดอกไม้ปรับฮวงจุ้ย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่หลายคนเลือกใช้ เพราะศาสตร์จีนเชื่อว่า พลังงานมีอยู่ในทุกที่ แม้กระทั่งของตกแต่ง ก็ยังสามารถปรับให้เข้ากับเจ้าชะตา ดังนั้นการใช้ ดอกไม้ปรับฮวงจุ้ย ที่มีความหมายมงคล ที่ช่วยส่งเสริมให้กับเจ้าของบ้าน จึงถือเป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถเสริมโชคลาภ บารมี เรียกเงินทอง การงาน และความรักได้ วันนี้ Amarin Horoscope จะพาไปดู ดอกไม้ปรับฮวงจุ้ย ที่สามารถช่วยเสริมดวง เพิ่มความปัง จะมีชนิดไหนบ้างต้องติดตาม!

 

1. ดอกกล้วยไม้
ดอกกล้วยไม้ กลายเป็นดอกไม้ที่หลายคนนิยมนำมาแต่งบ้าน ด้วยความสวยงามและความหมายมงคล ที่ส่งเสริมให้หลายคนนึกถึงเป็นพร็อบแรกในการแต่งบ้าน โดยดอกกล้วยไม้มีความหมายถึง "ความอุดมสมบูรณ์ทั้งกายและใจ" เป็นดอกไม้ที่ให้พลังงานบริสุทธิ์ สื่อถึงความสมบูรณ์แบบทุกด้านของชีวิต นอกจากตัวดอกไม้ที่ให้ความหมายเชิงบวกแล้ว สีของดอกกล้วไม้ที่ต่างกันไป ก็ให้ความหมายที่ต่างกันด้วย สำหรับใครที่อยากเสริมดวงการงาน แนะนำเป็นสีขาว, สีชมพู, สีส้ม เป็นต้น สามารถใช้ได้ทั้งดอกไม้จริงหรือดอกไม้ปลอมตามแต่สะดวก

flower2

 

2. ดอกซากุระ
ดอกซากุระ ดอกไม้ประจำชาติของญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งดอกไม้ความหมายดี ที่หลายคนนิยมนำมาแต่งบ้าน แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เหมาะแก่การเพาะปลูกในประเทศไทย ทำให้หลายคนนิยมใช้เป็นดอกไม้ปลอมในการตกแต่งแทน โดยดอกซากุระมีความหมายในเชิงบวก ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ นำพาแต่ความสุข ความสมหวังมาให้เจ้าของบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นเสมือนตัวแทนของความรักและชีวิตคู่ ซากุระที่บานแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตคู่สงบสุข มีแต่ความราบรื่น

3. ดอกโบตั๋น
ดอกโบตั๋น ดอกไม้แห่งชาวจีน ตัวแทนที่สื่อความหมายได้ทั้งเรื่องเงินทอง ความมั่งคั่ง และความรัก เป็นสื่อสัญลักษณ์ที่แทนความจริงใจ และให้พลังบริสุทธิ์ โดยความหมายทางฮวงจุ้ย มักแสดงให้เห็นถึงเรื่องความร่ำรวย เงินทอง ความมั่นคงทางชีวิต บ้างก็นำมาประดับห้องรับแขก เพื่อเสริมความมีเสน่ห์เรื่องความรัก ให้มีคู่ครองทันใจ แต่ไม่แนะนำให้ประดับในห้องนอนโดยเด็ดขาด เชื่อกันว่่าจะทำให้คู่รักแตกแยก มีปัญหาเรื่องมือที่สาม

4. ดอกไฮเดรนเยีย
ดอกไฮเดรนเยีย ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความกตัญญู ตัวแทนคำขอบคุณรวมถึงการเห็นอกเห็นใจ เชื่อกันว่าการตกแต่งด้วยดอกไฮเดรนเยียทางทิศเหนือ จะช่วยให้เกิดความสมดุลการไหลของพลังงาน ดึงดูดแต่พลังงานด้านบวก คลายความตึงเครียดสภาพแวดล้อม อีกทั้งยังมีความหมายถึงความสามัคคีที่มีแต่คนในครอบครัว ช่วยในเรื่องความก้าวหน้า ความมั่นคงทางอาชีพ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง ชื่อว่าจะดูดพลังงานความโชคดี เพิ่มโอกาสในการหาโอกาสความมั่งคั่งร่ำรวยแห่งใหม่

5. ดอกลิลลี่
ดอกลิลลี่ ความหมายโดยทั่วไปหมายถึง "ความสงบสุข ความสันติ เสริมให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข" โดยส่วนใหญ่แล้ว นิยมใช้ประดับโต๊ะอาหาร ห้องพระ ห้องรับแขก นอกจากนี้ดอกลิลลี่ยังสื่อถึงความบริสุทธิ์ และการเริ่มต้นใหม่ นำพลังงานบวกเข้ามาในพื้นที่ หากตกแต่งให้ดอกหันหน้าไปทางทิศเหนือ สามารถเชื่อมโยงกับการยกระดับอาชีพ และการเติบโตส่วนบุคคล ทั้งยังความสมดุลทางอารมณ์ ที่เกิดจากกลิ่นหอมของดอกลิลลี่

flower1

 

6. ดอกแมกโนเลีย
ดอกแมกโนเลีย ถือเป็นหนึ่งในดอกไม้ฮวงจุ้ย ที่สื่อความหมายถึงความบริสุทธิ์ ช่วยเสริมพลังงานด้านความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า อีกทั้งยังมีความหมายแฝงที่ระบุถึงความพยายามท่ามกลางความลำบาก เชื่อกันว่าหากตกแต่งหรือวางไว้ในทิศทางที่หันไปทางตะวันออก จะช่วยส่งเสริมเรื่องครอบครัว ให้มีความแข็งแกร่ง ความมีรากฐานที่ดี ความรุ่งเรือง เป็นพลังงานที่ไหลเวียนสอดคล้องกับความมั่งคั่งอีกด้วย

7. ดอกทิวลิป
ดอกทิวลิป ถือเป็นดอกไม้ที่มีความหมายในเชิงโรแมนติก ความรัก ความหลงใหล หากยึดตามหลักฮวงจุ้ย การตกแต่งทิวลิปให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก จะช่วยส่งเสริมพลังงานที่สดใส บรรยากาศที่สมดุล เชิญชวนให้พลังงานด้านบวกเข้าหา แนะนำควรใช้กระถางปลูกหรือภาชนะบรรจุให้รูปแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่มีสีเขียวหรือน้ำตาล จะช่วยเสริมเรื่องครอบครัว สุขภาพ รวมไปถึงการเริ่มต้นใหม่ในอาชีพ อีกทั้งยังช่วยในพลังงานความยืนหยุ่น ช่วยให้เจ้าของมีความสามารถในการปรับตัว และเปลี่ยนผ่านความเปลี่ยนแปลง ค้นหาความสำเร็จต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

8. ดอกทานตะวัน
ดอกทานตะวัน อีกหนึ่งดอกไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบของหลายคน ถือเป็นดอกไม้ความหมายมงคล ที่สามารถใช้ปรับพลังงานฮวงจุ้ยได้ เชื่อกันว่ากลีบสีเหลืองของดอก จะช่วยส่งเสริมความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญรุ่งเรือง ในแง่ของความรักก็เป็นความหมายที่ดี ใช้สื่อแทนความรักมั่นคง รักยั่งยืน เมื่อใช้ในการปรับฮวงจุ้ยด้วยการหันไปทางทิศใต้ ด้วยกระถางหรือภาชนะสีแดง ที่มีทรงกลมหรือสามเหลี่ยม จะช่วยเสริมเรื่องความมีชื่อเสียง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดวางที่สมดุลของพลังงานด้วย ดอกทานตะวันเป็นตัวช่วยในการเปลี่ยนแปลงพลังส่วนบุคคล เป็นการเสริมพลังเพิ่มความเปลี่ยนแปลง ควบคุมไดนามิก

flower3

 

9. ดอกบัว
ดอกบัว เจ้าของฉายาดอกไม้แห่งรุ่งอรุณ เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความบริสุทธิ์ ความแข็งแกร่งที่อุปสรรคไม่อาจขวาง เชื่อกันว่ามีความหมายในเชิงบวก มาจากการผุดเหนือน้ำเพื่อมารับแสดงอาทิตย์ และอวดโฉมความงามของตัวเอง เป็นดอกไม้มงคลที่ชาวพุทธใช้เป็นสัญลักษณ์ความศรัทธาทางศาสนา อีกั้งดอกบัวยังเป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์แบบ ความมีจิตวิญญาณ และความบริสุทธิ์ ในทางฮวงจุ้ยดอกบัวหมายถึงสุขภาพแข็งแรงและครอบครัวที่อบอุ่น

10. ดอกเบญจมาศ
ดอกเบญจมาศ เป็นหนึ่งในดอกไม้ยอดนิยม ที่ใช้ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าเป็นตัวแทนที่ได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์ เป็นดอกไม้ที่มีพลังหยาง พลังสีขาวตามความเชื่อ ที่ช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภของเจ้าบ้าน บางพื้นที่บางความเชื่อ จึงเรียกดอกเบญจมาศว่าเป็นดอกไม้นำโชค เป็นดอกไม้แห่งความโชคดี เชื่อกันว่าดอกเบญจมาศสีเหลือง จะช่วยให้พลังงานของพื้นที่โดยรอบมีความสุข นำพาความสงบสุขมาให้พื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งสีเหลืองยังเป็นสีที่สื่อถึงความร่ำรวย ความมั่งคั่งอีกด้วย

11. ดอกไลแลค
ดอกไลแลค เป็นเครื่องหมายที่หมายถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน ตามความเชื่อของชาวจีน จึงเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่ถูกนำมาตกแต่งได้ทุกจุด ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้จริงหรือดอกไม้ปลอม หากยึดตามหลักงฮวงจุ้ย ดอกไลแลคเป็นสัญลักษณ์ของความอดทน ความสุข และการมีความหวัง เชื่อว่าจะนำพาสิ่งดี ๆ มาให้กับผู้ที่ครอบครอง

12. ดอกกุหลาบ
ดอกกุหลาบ ราชินีดอกไม้ตัวแทนของความรัก ตามฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า ดอกกุหลาบเป็นเครื่องหมายแทนใจของความรัก ความรู้สึก และการแต่งงาน จึงเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่ใช้เป็นพร็อบในงานแต่งงาน ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีความหมายแตกต่างกันไป หากใครต้องการตกแต่งภายในบ้าน ควรตัดหนามออกก่อนประดับ เชื่อกันว่าหนามที่ยังคงอยู่ จะเหมือนอุปสรรคของครอบครัว

 

ทั้งนี้ การเสริมดวงด้วยฮวงจุ้ย ยังยืนยันว่าเป็นการปรับพลังงานที่ดี ต้องเป็นการปรับพลังงานให้เข้ากับเจ้าของชะตา เนื่องจากฮวงจุ้ยเป็นการเชื่อมต่อกัน 3 ส่วน ชะตาฟ้า, ชะตาคน และ ชะตาดิน ฮวงจุ้ยถือเป็นเคล็ดลับโบราณ ที่ได้ศึกษาค้นคว้า เพื่อให้ผู้ที่มีอุปสรรค ปรับแก้ตัวเอง ให้เจริญรุ่งเรืองได้ด้วยฮวงจุ้ย สูตรสำเร็จของมนุษย์ล้วนขึ้นอยู่กับการกระทำ

ดังนั้น เมื่อปรับแต่งฮวงจุ้ยของตนเองแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงาน ฮวงจุ้ยควรต้องส่งผลโดยทันทีหลังจากการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ 2 ชั่วโมงเป็นต้นไป และไม่ควรเกิน 3 เดือน เชื่อกันว่าเมื่อพลังงานเปลี่ยน ผลก็ย่อมต้องเปลี่ยนแปลงตาม ฮวงจุ้ยถือเป็นหลักการวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุและผลรองรับ แต่จะส่งผลช้าหรือเร็ว มากหรือน้อย ก็อยู่ที่ปัจจัยในการจัดแต่งฮวงจุ้ยนั่นเอง

 

ที่มา : picturethisai.com / fengshuix.com

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด