ทดสอบทางไกล MG3 HYBRID+ น้ำมันถังเดียววิ่งไกลกว่า 900 กม. ไม่เกินจริง

30 ก.ค. 67

ลองขับ MG3 HYBRID+ รถยนต์ขุมพลังไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ล่าสุดจาก MG ชูจุดขายด้วยระยะทางการวิ่งไกลเกิน 800 กิโลเมตรด้วยน้ำมัน 1 ถัง งานนี้เลยต้องมีการทดสอบให้เห็นกับตา รับรู้กันที่หน้าหัวจ่ายไปเลย

MG3 HYBRID+

เส้นทางทดสอบเราออกเดินทางจากย่านสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางระยะไกลกว่า 700 กิโลเมตร ในระหว่างทาง ขุมพลังของ MG3 HYBRID+ ทำให้เราชื่นใจไม่น้อย มันขับเรี่ยวแรงลงสู่ล้อได้อย่างน่าพอใจ เรียกได้ว่ามันไม่ใช่พละกำลังของกลุ่มรถอีโคคาร์อีกต่อไป มิติตัวรถความกว้างถือว่าล้ำหน้าคู่แข่งในคลาส แม้ภายในห้องโดยสารจะไม่ได้กว้างขวางจนน่าประหลาดใจ แต่พื้นที่ใช้สอยถือว่าเหลือๆ

MG3 HYBRID+ เติมน้ำมัน

เมื่อเดินทางถึงยังจุดหมาย เราได้แวะเติมน้ำมันกลับเข้าสู่ถังจนเต็ม นั่นทำให้เราพอใจมากๆ กับตัวเลขที่ออกมา และนอกจากนั้นในรถคันอื่นยังทำตัวเลขได้ดีกว่าเราอีกหลายคัน เพราะ MG3 HYBRID+ คันที่เราขับมีการแวะถ่ายงานระหว่างทาง จอดรถสตาร์ทเครื่องไว้ เอาง่ายๆ สตาร์ททิ้งเฉียดชั่วโมง เพราะงานนี้คันเราถึงรั้งท้ายเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นถ้าเอาสรุปแบบเร็วๆ จากการทดลองขับ MG3 HYBRID+ ในรอบนี้ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันดีแบบนี้ รถ EV ก็มีตาตั้งกันบ้างละ

งานนี้ทาง MG ยังอุบเงียบเรื่องค่าตัว MG3 HYBRID+ โดยเตรียมเคาะตัวเลขในช่วงเดือนสิงหาคม 2567 ที่จะถึงนี้ ก็ต้องมาดูกันต่อว่าตัวเลขจะดีเหมือนอัตราบริโภคน้ำมันหรือไม่ เพราะงานนี้มีคู่แข่งทั้ง Hybrid ทั้ง EV ที่มีราคาดักหน้าดักหลังอยู่บานตะไท

ชมคลิปรีวิว MG3 HYBRID+ คลิก!

เทียบรถกลุ่ม HEV ราคาไม่ถึงล้านที่น่าสนใจ

เปรียบเทียบรถไฮบริด ราคาไม่เกินล้าน

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม