วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567 วันขอพรพระแม่ลักษมี ขอความรักเพิ่มความปัง

15 ส.ค. 67

วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567 ตรงกับวันที่ 16 สิงหาคม 2567 วันขอพรพระแม่ลักษมี วันสำคัญมงคล เชื่อกันว่าถ้าขอความรักวันนี้จะดีที่สุด!

วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567 วันสำคัญมงคลของศาสนาฮินดูและผู้ที่เคารพในพระแม่ลักษมี ถือเป็นหนึ่งในวันสำคัญที่จะบูชาพระศรีลักษมีเทวี หรือพระแม่ลักษมี เทวีแห่งความรัก ความมั่งคั่ง ความงาม และความอุดมสมบูรณ์ โดยเชื่อกันว่าหากบูชาพระแม่ลักษมีในวันนี้ จะสมปราถนาในเรื่องคูครอง เรื่องความรัก เชื่อกันว่าเป็นวันที่เหมาะกับการขอพรเรื่องความรัก สำหรับปีนี้ วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567 ตรงกับวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567

วันวาราลักษมี วรัทตัม คือวันอะไร
วันวาราลักษมี วรัทตัม เป็นหนึ่งในวันสำคัญสำหรับศานาฮินดู และเป็นวันสำคัญสำหรับผู้ที่เชื่อ ผู้ที่ศรัทธาในพระแม่ลักษมี ในหนึ่งปีจะมีเพียงหนึ่งครั้ง เป็นวันที่เหมาะกับการกราบไหว้บูชา สำหรับผู้ที่มีคู่ครองแล้ว ก็จะขอพรในเรื่องครอบครัว ความร่ำรวยของครอบครัว ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู

โดยส่วนมาก วันวาราลักษมี วรัทตัม ผู้ที่มีคู่ครอง คู่ที่แต่งงานแล้ว หรือคู่รัก LGBTQ+ จะทำพิธีกราบไหว้ เพื่อขอพรให้กับตนเองและคู่ครอง เพื่อให้พบกับความสมหวัง ความรุ่งเรืองในชีวิต รวมทั้งขอพรเพื่อความอยู่ดีกินดีของครอบครัว พร้อมกับขอพรให้ความรักราบรื่น

pic4_1

ความเชื่อ พระแม่ลักษมี
พระศรีมหาลักษมีเทวี หรือ พระแม่ลักษมี เทวีแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย ตัวแทนของความบริสุทธิ์และความรัก เชื่อกันว่าผู้ที่บูชาพระแม่ลักษมีจะได้รับการประทานพรในเรื่องความสำเร็จในหน้าที่การงาน การเงิน รวมไปถึงเรื่องความรัก เชื่อกันว่าพระแม่ลักษมีพระองค์ศรัทธาในความรักต่อองค์พระวิษณุ โดยไม่ว่าองค์วิษณุจะอวตารไปในภาคใด ก็จะอวตารไปเป็นพระชายาเคียงข้างทุกครั้ง จึงเป็นเสมือนตัวแทนความรักที่มั่งคงและซื่อสัตย์ เป็นสาเหตุที่ผู้คนนิยมขอพรเรื่องความรักที่ดี

ของประกอบพิธี ไหว้พระแม่ลักษมี วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567

  • ดอกบัวสีชมพู 8 ดอก
  • กำยาน 1 ดอก หรือธูป 8 ดอก
  • เทียน 2 เล่ม
  • ขนมบาร์ฟี่ หรือขนมเพชร

หลังจากการกราบไหว้พระแม่ลักษมี ผู้บูชาสามารถนำของไหว้กลับหลังการถวายเสร็จสิ้น เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเอง เชื่อกันว่าการนำติดตัวกลับไปด้วย เป็นเสมือนการได้รับประทานพรจากพระแม่ลักษมี

pic5_1

คาถาบูชา
บทสวดบูชาพระพิฆเนศ (3 จบ)
โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา

คำบูชาพระแม่ลักษมี
โอม ชยะ ศรี ลักษมี มาตา (3 จบ)
โอม ศรี ลักษะมิไย นะมะห์ (3 จบ)

บทสวดบูชา ขอพรองค์พระแม่ลักษมี
ตั้งนะโม 3 จบ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

นะโมเม องค์พระแม่ลักษมีผู้ศักดิ์สิทธิ์ ทีเปรูปะผานัง สักการะวันทนัง สุ
ปัพพยันนัง โภชนานัง สปริวารัง อุททังวรัง อาคัจฉันตุ ปริภัณชันตุ สัพพุทติ หิตา
ยะ สุขายะ สันติ อุเทวานัง เตปีถุมเหอนุรักขันติ อาคัจฉายะ อาคัจฉา หิมานิมามา

คำกล่าวขอพรองค์พระแม่ลักษมี
ขอเชิญองค์พระแม่ลักษมี ได้โปรดรับเครื่องสังเวย อันพวกข้าพเจ้าได้จัดถวาย
สักการะแด่ท่าน ขอท่านได้โปรดรับอย่างมีความสุข เมื่อท่านได้เสวยเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ขอได้โปรดกำจัดอุปสรรคทั้งหลาย ราชภัย โจรภัย อัคดีภัยและโรคาภัยต่างๆ
รวมทั้งทุกขเวทนาต่าง ๆ ขออย่าได้แผ้วพาน เละในทุกกรณีที่มีปัญหาประการใด
ขอให้ข้าพเจ้าป็นผู้ชนะ และได้รับผลสำเร็จตามที่ข้าพเจ้าปรารถนาทุกประการ

 

สำหรับผู้ที่ต้องการบูชาพระแม่ลักษมี เพื่อขอพรเรื่องความรัก สามารถเข้าร่วมพิธีบูชาองค์พระแม่ศรีมหาวาราห์ลักษมีเทวี ได้ที่วัดแขก ในวันศุกร์ ที่ 16 สิงหาคม 2567 โดยพิธีบูชาเช้าเริ่มเวลา 09.30 น. พิธีบูชาเย็นเริ่มเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป หรือเดินทางไปสักการะพระแม่ลักษมีชั้น 4 ด้วยตนเองที่ห้างเกษรวิลเลจ หากใครไม่สะดวกเดินทาง สามารถบูชาได้ด้วยตัวเองที่บ้านได้เช่นกัน

ทั้งนี้เพื่อให้การขอพรแก่พระแม่ลักษมีเป็นไปตามปราถนา ผู้ที่เดินทางไปบูชาควรสวมเสื้อให้มีสีสันสดใส อย่างการสวมสีแดง สีชมพู สีบานเย็น สีส้ม เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ พร้อมกับบอกชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ และระบุพรที่ขอให้ชัดเจน

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด