พิกัดไหว้พระแม่ลักษมี แจกพิกัดไหว้ทั่วกรุง พร้อมเทคนิคไหว้ให้สมหวัง!

15 ส.ค. 67

พิกัดไหว้พระแม่ลักษมี แจกพิกัดไหว้ทั่วกรุง ขอพรเสริมดวงความรัก วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567 พร้อมแนะเทคนิคเคล็ดลับ ขอพรอย่างไรให้สมหวัง

พระแม่ลักษมี หนึ่งในองค์เทพที่หลายคนนิยมสักการะกราบไหว้ เนื่องจากเชื่อกันว่าผู้ที่ขอพรเรื่องความรัก จะได้รับพรตามที่ปราถนา โดยเฉพาะผู้ที่สักการะใน วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567 เป็นหนึ่งวันที่สำคัญมงคลเหมาะกับการขอพรเรื่องความรัก สำหรับปีนี้ วันวาราลักษมี วรัทตัม 2567 ตรงกับวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567

พระแม่ลักษมี เป็นเทวีตัวแทนแห่งความซื่อสัตย์ของความรัก ที่มีต่อองค์วิษณุ โดยเชื่อกันว่าพระองค์ทรงอวตารมาเป็นพระชายาเคียงกายทุกภาค อีกทั้งยังมีผู้ที่เดินทางไปสักการะบูชาพระแม่ลักษมีเรื่องความรัก และได้รับทุกอย่างตามที่ชอพรไป จึงเกิดเป็นกระแสบอกปากต่อปาก ว่าศักดิ์สิทธ์เรื่องคู่ครองอย่างมาก วันนี้ Amarin Horoscope จะพาไปเปิด พิกัดไหว้พระแม่ลักษมี เป็นพิกัดสถานที่ประดิษฐานพระแม่ไว้ทั่วกรุง พร้อมแนะเคล็ดลับการขอพรให้ฟังอย่างที่ตั้งใจ

เคล็ดลับขอพร พระแม่ลักษมี
โดยทั่วไปแล้ว ผู้ที่สักการะพระแม่ลักษมีจะกล่าวบูชาเพียงพระองค์เดียว แต่เคล็ดลับที่แนะนำคือ ต้องกล่าวบูชาพระพิฆเนศวรก่อน แล้วจึงค่อยบูชาพระแม่ลักษมีตาม โดยมีเทคนิคอื่นที่ควรทำร่วมด้วย ดังนี้

  • แต่งกายด้วยสีสันสดใส เพื่อเสริมความมั่นใจ เช่น สีแดง สีชมพู สีบานเย็น สีส้ม หรือสีฉูดฉาดอื่น
  • บูชาพระแม่ลักษมีด้วย ดอกบัวสีชมพูจำนวน 8 ดอก แอปเปิ้ลแดง 8 ผล เพื่อเป็นการะลึกถึงพระแม่ลักษทั้ง 8 ปาง หรือใช้ดอกมะลิหรือกุหลาบแทนได้ พร้อมผลไม้ 5 อย่าง อย่างละ 1-2 ผล น้ำและนม พร้อมสักการะด้วยธูป 9 ดอก
  • ห้ามจุดธูป และห้ามถวายเนื้อสัตว์โดยเด็ดขาด
  • บอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ พร้อมระบุพรที่ขออย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังเชื่อกันอีกว่า ผู้ที่เดินทางไปสักการะพระแม่ลักษมี หากถวายชุดส่าหรี ถวายเครื่องประดับอื่นร่วมด้วย จะทำให้พรที่ขอสำเร็จง่าย เพราะเชื่อกันว่าเป็นสิ่งที่พระแม่ลักษมีโปรดปรานเช่นกัน

pic4_1

พิกัดไหว้พระแม่ลักษมี แจกพิกัดไหว้ทั่วกรุง
โดยส่วนใหญ่แล้ว สถานที่ประดิษฐานพระแม่ลักษมี ที่เป็นสถานที่ขึ้นชื่อคือ ห้างเกษรวิลเลจ ห้างดังใจกลางเมือง เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่พระแม่คิวแน่นและยาวแทบจะทุกช่วงเวลา เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นในการรอคิว สามารถเดินทางไปกราบไหว้พระแม่ได้ตามสถานที่อื่นได้เช่นกัน

1. ห้างเกษรวิลเลจ
พระแม่ลักษมี องค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ ห้างเกษรวิลเลจ อยู่บนดาดฟ้าชั้น 4 อาคารศูนย์การค้าเกษรเดิม เป็นหนึ่งในสถานที่ชื่อดัง ที่ผู้คนตบเท้าเข้าไปสักการะ โดยสามารถเข้าสักการะพระแม่ได้ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ทุกวัน

พิกัด : 999 ถนน เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/1tjSWNV6Z9sXTAyG9
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 10.00-18.00 น.

 

2. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขกสีลม
วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือที่รู้จักในชื่อ วัดแขก สีลม เป็นหนึ่งในสถานที่ได้รับความนิยมอย่าล้นหลาม เป็นวัดที่อยู่ใจกลางเมืองหลวง เรียกได้ว่าถ้าไปหนึ่งครั้ง สามารถสักการะได้หลายองค์เทพ อีกทั้งในวันพรุ่งนี้ (16 สิงหาคม 2567) ยังมีพิธีบูชาองค์พระแม่ศรีมหาวาราห์ลักษมีเทวี ที่เปิดให้เข้าร่วมบูชาได้ตั้งแต่ช่วงเช้าจรดเย็น

พิกัด : 2 ถ. ปั้น แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/ZRLHnJVwSnAU3k5p6
วัน-เวลา ให้บริการ : วันจันทร์-วันพฤหัสบดี 6.00-20.00 น. , วันศุกร์ 6.00-21.00 น. , วันเสาร์-วันอาทิตย์ 6.00-20.30 น.

 

3. วัดเทพมณเฑียร สมาคมฮินดูสมาช
วัดเทพมณเฑียร สมาคมฮินดูสมาช เป็นหนึ่งในศูนย์รวมจิตใจของผู้นับถือศาสนาฮินดู เป็นหนึ่งในสถานที่ประดิษฐานพระแม่ลักษมี ที่ผู้คนนิยมเดินทางไปสักการะ โดยเชื่อกันว่าจะประทานพรให้กับผู้ที่ตั้งจิตอธิษฐานอย่างตั้งใจ อีกทั้งยังมีบริการดูดวงชะตาให้ผู้ที่ชื่นชอบการดูดวงอีกด้วย

พิกัด : 136, สำราญราษฎร์ 1-2 ถ. ศิริพงษ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/YPbj8xUrc9wiRf5b6
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 8.00-19.30 น.

 

4. วัดวิษณุ ยานนาวา
วัดวิษณุ ยานนาวา เป็นวัดที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2463 วัดของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีเทวรูปศักดิ์สิทธิ์จากประเทศอินเดีย ประดิษฐานครบทั้ง 24 องค์

พิกัด : ซอย ถนน เจริญราษฎร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/zT3Xv6wZWsunVDkX7
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 5.00-20.30 น.

 

5. วัดไผ่เงินโชตนาราม
พระแม่ลักษมี ที่ถูกประดิษฐาน ณ วัดไผ่เงินโชตนาราม เป็นเทวรูปที่ถูกสร้างขึ้นโดย วุ้นเส้น วิริฒิพา นักแสดงชื่อดัง โดยสร้างขึ้นเพราะเจ้าตัวประสบความสำเร็จ และอุ่นใจที่นึกถึงพระแม่ลักษมี สร้างโดยความตั้งใจเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้ศรัทธา สามารถเดินทางมากราบไหว้ขอพระ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

พิกัด : 882 ซ. จันทน์ 43 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/Zq9XbciWrtLFPMN69
วัน-เวลา ให้บริการ : วันจันทร์-วันศุกร์ 8.00 -​ 22.00 น. , วันเสาร์-วันอาทิตย์ 8.00 -​ 24.00 น.

 

6. เทวสถานสำหรับพระนคร (โบสถ์พราหมณ์) เสาชิงช้า
พระแม่ลักษมี ที่ประดิษฐานอยู่ ณ เทวสถานสำหรับพระนคร เสาชิงช้า โดยเป็นการประดิษฐานบุษบกสามองค์เคียงกัน ประกอบไปด้วย พระแม่ลักษมี พระนารายณ์ และพระภูมิเทวี มีข้อแนะนำว่าผู้ที่สักการะที่นี่ ต้องสักการะตามลำดับโดยเริ่มจาก พระพิฆเนศวร พระพรหม พระนารายณ์ พระศิวลึงค์ และพระอิศวร โดยเชื่อว่าหากไม่เริ่มจากการสักการะพระพิฆเนศวรเป็นอันดับแรก จะไม่มีการรับฟังคำอธิษฐานของผู้นั้น

พิกัด : 268 ถ. ดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/dJR5QHeGkv7KpSiA9
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 9.00-16.30 น.

 

7. ห้างเซ็นทรัล​ลาดพร้าว
พระแม่ลักษมี องค์ที่ถูกประดิษฐานที่ห้างเซ็นทรัล​ลาดพร้าว ศาลอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนหอวัง หรือบริเวณทางเข้าที่จอดรถของห้าง โดยเชื่อกันว่าหากเดินทางไปกราบไหว้ในวันศุกร์ เหมาะกับการไปขอพรมากที่สุด เพราะเป็นวันที่พระแม่ลักษมีมีพลังงานสูงที่สุด

พิกัด : ตั้งอยู่ในโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ถ. หอวัง แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/3QMhHtZACKSoUJ9i6
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

นอกจากนี้แล้ว สำหรับผู้ที่ศรัทธาและต้องการสักการะพระแม่ลักษมี แต่ไม่สามารถเดินทางไปยังสถานที่ประดิษฐานได้ด้วยตัวเอง สามารถสักการะที่บ้านได้เช่นกัน แต่ต้องบูชาในวันศุกร์เท่านั้น ก่อนการทำพิธีกราบไหว้ ควรอาบน้ำใหม่พร้อมทั้งแต่งกายด้วยชุดสีสันสดใส จากนั้นให้ถวายเครื่องสักการะ และสวดบูชาพร้อมทั้งขอพรตามที่ปราถนา ก็จะได้รับการฟังคำอธิษฐานเช่นกัน

ทั้งนี้การกราบไหว้บูชา หรือการสักการะพระแม่ลักษมี เพื่อขอพรในเรื่องความรัก หรือเรื่องต่าง ๆ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด