วิธีเสริมมงคลรถมือสอง เพิ่มความสบายใจ ล้างสิ่งอัปมงคลให้พ้นทาง!

21 ส.ค. 67

เปิดวิธีเสริมมงคลรถมือสอง รถเปลี่ยนมือแล้วแม่ย่านางยังอยู่หรือไม่ พร้อมวิธีเสริมความสบายใจ วิธีล้างสิ่งอัปมงคลให้พ้นรถ!

การซื้อรถมือสอง อาจเป็นคำตอบสำหรับบางคนที่ต้องการใช้รถยนต์สักคัน แต่เพราะคำว่ามือสองนี่แหละ ที่ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า แล้วแบบนี้ควรต้องทำอย่างไร เพราะก่อนที่รถจะมาถึงมือเรา สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะยังอยู่เคียงข้างหรือเปล่า ต้องทำพิธีไหว้แบบไหนบ้าง ไม่อยากขับรถโดยกังวลใจต้องดู Amarin Horoscope มีคำตอบเรื่องการเสริมมงคลรถมือสองมาฝาก ทำตามนี้เพิ่มความสบายใจ ล้างสิ่งอัปมงคลได้อย่างแน่นอน!

แม่ย่านาง อยู่กับรถมือสองหรือไม่
รถมือสองคือรถที่เคยมีเจ้าของมาแล้ว ถึงแม้จะซื้อมาจากเต็นท์ แต่เจ้าของคันเก่าย่อมต้องทำพิธีกราบไหว้ และบูชาแม่ย่านางรถมาก่อนแล้วแน่นอน หลายคนอาจตั้งข้อสงสัยว่า แม่ย่านางที่อยู่ในรถที่ถูกเชิญมาจะยังผูกจิตผูกชะตากับเจ้าของเก่าหรือไม่ คำตอบคือไม่ เพราะแม่ย่านางรถเมื่อถูกอันเชิญมา ณ รถคันใด จะถือว่าได้ถูกอันเชิญมาประทับรถคันดังเก่า จึงมักอยู่กับรถคันนั้นไปเสมอ ถึงแม้จะเปลี่ยนมือเจ้าของไปแล้วก็ตาม ก็ยังคงทำหน้าที่ปกปักรักษารถคันดังกล่าวเพื่อเป็นสิริมงคล ถึงแม้ว่าจะเป็นรถมือสอง การกราบไหว้บูชาแม่ย่านาง ก็ยังเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรก เพื่อเสริมกำลังใจให้กับเจ้าของรถ

pic5

 

นอกจากการกราบไหว้บูชาแม่ย่านาง ตามฤกษ์หรือเวลาที่เหมาะสม เพื่อเป็นการเสริมชะตาให้กับเจ้าของรถแล้ว ยังมีวิธีเสริมมงคลรถมือสอง เพื่อให้อุ่นใจอีก โดยมีวิธีเสริมมงคลดังนี้

ติดพวงมาลัยหรือพานดอกไม้ ภายในรถ
พวงมาลัยดอกไม้ หรือพานดอกไม้ที่เก็บไว้ในรถยนต์ สามารถเป็นพวงเดียวกันกับที่ไหว้แม่ย่านางได้ โดยเชื่อกันว่าการเก็บดอกไม้ พวงมาลัย หรือพานไหว้ดอกไม้ไว้บนรถ 7 วัน ถือเป็นการกราบไหว้แม่ย่านาง โดยอธิษฐานขอพรสำหรับการเจอกันครั้งใหม่ เมื่อครบวันแล้วจึงค่อยเก็บออก

อันเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทับภายในรถ
เชื่อกันว่าการอันเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชา มาไว้บริเวณหน้ารถ ถือเป็นการเสริมความสบายใจในการขับขี่ ช่วยให้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง พบเจอแต่สิ่งดี ๆ หรือหากไม่มีสามารถอันเชิญองค์หลวงปู่ทวด หลวงพ่อคูณ ท้าวเวสสุวรรณ หรือ เเม่ย่านาง ที่เป็นที่นิยมเหล่านี้แทนได้

pic4

 

ล้างสิ่งไม่ดีออกจากรถด้วยน้ำมนต์
เชื่อกันว่าการล้างสิ่งไม่ดีให้ออกห่างจากรถด้วยน้ำมนต์ ถือเป็นการช่วยให้พ้นเคราะห์ เพราะน้ำมนต์เป็นน้ำที่ผ่านการปลุกเสกแบบเข้มข้น ทำให้สามารถปัดเป่าเคราะห์กรรมสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต โดยให้ผสมน้ำและน้ำมนต์ใส่ภาชนะ จากนั้นให้ราดบริเวณหน้ารถ เพื่อเป็นการล้างสิ่งที่ไม่ดีออกไป พร้อมกับอธิษฐานว่า

"จากนี้ไปขอให้มีแต่สิ่งที่ดีในชีวิต นะเมตตา โมกรุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู พุธทังจับจิต ธัมมังจับใจ สังฆังหลงใหล
จากนี้เป็นต้นไป ขอให้ร่ำรวยสมความปรารถนา ขอให้รวยขึ้น รวยขึ้น ขับขี่ที่ใดปลอดภัย มีแต่ความร่ำรวยสมความปรารถนา สาธุ สาธุ สาธุ"

 

ติดแผ่นทองคำเปลวที่ป้ายทะเบียนรถ
เชื่อกันว่าการติดทองคำเปลวที่ป้ายทะเบียนรถมือสอง เป็นหนึ่งในการชำระล้างสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่ไม่เป็นมงคลให้ออกไปจากรถ โดยหลังจากติดทองคำเปลวที่ป้ายทะเบียนรถไปแล้วให้ลูบแผ่นทองคำออก พร้อมกับกล่าวคำอธิษฐานว่า

"นะเมตตา โมกรุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู พุทธังจับจิต ธัมมังจับใจ สังขังหลงใหล
จากนี้เป็นต้นไป ขอให้ร่ำรวยสมความปรารถนาขอให้รวยขึ้น รวยขึ้น
ขับขี่ที่ใดปลอดภัย มีแต่ความร่ำรวยสมความปรารถนา สาธุ สาธุ สาธุ"

 

คิดดี พูดี ทำดี ในวันออกรถ
เชื่อกันว่าการยึดมั่นในความดี ด้วยการพูดดี ทำดี คิดดีในวันที่ออกรถจากเต็นท์ จะช่วยให้เคราะห์ร้ายออกไป และช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่เจ้าของรถผู้ขับขี่ โดยหลังจากทำพิธีไหว้แม่ย่านางรถในวันที่ออกรถแล้ว ก่อนขับรถออกจากร้านขายรถหรือเต็นท์ขายรถให้อธิษฐานดังนี้

"ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้มีความสุข ความเจริญก้าวหน้ากับรถคันนี้
ขอให้รถคันนี้ มีการงานที่ดี การเงินที่ดี ความรักที่ดี สุขภาพที่ดี
ขอให้รถคันนี้รับทรัพย์ เฮง เฮง รวยมีแต่ความรุ่งเรือง ร่ำรวย สมความปรารถนา สาธุ สาธุ สาธุ"

pic6

 

การทำพิธีกรรมต่าง ๆ อาจเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ เป็นหนึ่งนความเชื่อส่วนบุคคลที่ควรต้องใช้วิจารณญาณ ทั้งนี้ระหว่างการขับขี่ย่อมต้อไม่ประมาทจนเป็นเหตุอันตรายแก่ตนเองและผู้อื่น อีกทั้งก่อนการตัดสินใจซื้อ ไม่ควรละเลยปัจจัยสำคัญอื่น ๆ ในการตัดสินใจซื้อรถด้วย

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด