Horoworld และ Thai Merit พิธีพระพิฆเนศ บูชาครั้งใหญ่ วันคเณศจตุรถี

29 ส.ค. 67

Horoworld และ Thai Merit จัดพิธีบูชาพระพิฆเนศครั้งใหญ่ เนื่องใน วันคเณศจตุรถี ใน วันเสาร์ที่ 7 ก.ย. 2567 ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เนื่องวันคเณศจตุรถี วันเสาร์ที่ 7 ก.ย. 2567 Horoworld และ Thai Merit ได้เปิดโอกาสให้สายมูเตลู ที่ต้องการขอความสำเร็จให้ได้ดังหวังกับพระพิฆเนศ ด้วยการจัดพิธีบูชาพระพิฆเนศครั้งใหญ่ ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในรูปแบบกิจกรรม “ร่วมพิธี” และ “ฝากไหว้” เปิดรับลงทะเบียนถึง 6 ก.ย. นี้

kv-ganesha_rv230824-2-copy

 

วันคเณศจตุรถี
“คเณศจตุรถี” เป็นวันที่ดีในการกราบไหว้บูชาองค์พระพิฆเนศ เพื่อให้เกิดความสำเร็จในด้านต่าง ๆ เชื่อกันว่า พระพิฆเนศจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อประทานพรแก่ผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน ปีนี้ตรงกับวันที่ 7 กันยายน 2567 จึงเป็นวันที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการบูชาองค์พระพิฆเนศ สามารถขอพรได้ทุกเรื่อง ความสำเร็จในทุกด้าน การเริ่มต้นใหม่ การเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ โดยในช่วงดังกล่าวเหมาะแก่การจัดพิธีกรรมบูชา และการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศอินเดีย ทั่วโลก รวมถึงที่ประเทศไทยด้วย

 

พระพิฆเนศ เทพแห่งศิลปะวิทยาการและความสำเร็จ

"ผู้ใดต้องการความสำเร็จ...ให้บูชาพระพิฆเนศ ผู้ใดต้องการพ้นจากความขัดข้องทั้งปวง...ให้บูชาพระพิฆเนศ"

พระพิฆเนศ เป็นเทพที่รู้จักคุ้นเคย และ เป็นที่เคารพบูชามากที่สุดองค์หนึ่งในชีวิตของชาวฮินดูและชาวไทย ทรงเป็นเทพที่มีเทวานุภาพหลากหลาย และถือว่าเป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่มีเทวานุภาพมากที่สุด คนไทยได้ยกให้ “องค์พระพิฆเนศ” เป็นเทพเจ้าแห่งศิลปะทั้งมวล ซึ่งผู้ที่ทำงานศิลปะ ศิลปินสาขาต่าง ๆ ให้การเคารพบูชา เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จในทุกสรรพสิ่ง และการเริ่มต้นใหม่ทั้งปวงผู้บูชามักจะไหว้บูชา เพื่อขอความสำเร็จในทุกด้านของชีวิต เงินทอง ความมั่งคั่งตลอดจนความก้าวหน้าทางจิตวิญญาณ

พระพิฆเนศเป็นโอรสของพระศิวะและพระแม่อุมาเทวี มีเศียรเป็นช้าง มีงวงโค้งหูใหญ่ และมีร่างกายเป็นมนุษย์ รูปกายที่อ้วนพี คือสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์มั่งคั่ง เศียรที่เป็นช้าง คือสัญลักษณ์ของผู้มีปัญญา ตาที่เล็ก คือความสามารถในการแยกแยะถูกผิด หูที่ใหญ่ คือการพร้อมรับฟังสิ่งที่ร้องขอจากผู้บูชา และจมูกที่ใหญ่ คือสัมผัสพิจารณาที่ดีเลิศ พระพิฆเนศมีพาหนะคือ หนู (มุสิกะ) แสดงถึงความไม่ถือองค์ พร้อมที่จะเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตที่เล็ก และเป็นที่รังเกียจของมนุษย์ส่วนมาก

ทางศาสนาพราหมณ์ได้สถาปนาให้พระพิฆเนศ เป็นเทพพระองค์แรกที่ต้อง บูชาก่อนเริ่มพิธีใด ๆ เพื่อเป็นการคารวะบรมครู ผู้ประสาทปัญญาและความสำเร็จ สามารถขจัดอุปสรรคทั้งปวงให้หมดสิ้นไป กิจการทุกอย่างจึงสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี ดังนั้นจึงควรสักการะพระพิฆเนศ ก่อนไปสักการะเทพฮินดูองค์อื่น ๆ

 

เหตุใดพระพิฆเนศจึงมีเศียรเป็นช้าง
กำเนิดของพระพิฆเนศนั้นเล่าขานกันหลายที่มา แต่ที่เคยได้ยินกันบ่อย ๆ ก็คงเป็นตำนานที่ว่า พระอุมาเทวีได้นำเหงื่อไคลของพระองค์เอ งมาปั้นเป็นบุตร คือพระพิฆเนศ และสั่งให้ไปยืนเฝ้าประตูไม่ให้ใครเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต วันหนึ่งพระศิวะเสด็จมาหาพระอุมาเทวี แต่พระพิฆเนศไม่ยอมให้เข้า พระศิวะจึงทรงพิโรธและตัดเศียรพระพิฆเนศ เมื่อพระอุมาเทวีทราบเรื่องก็เสียพระทัยมาก ครั้นพระศิวะจะชุบชีวิตก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากหาศีรษะไม่เจอ และหากดวงอาทิตย์ขึ้น ก็จะไม่สามารถชุบชีวิตของพระพิฆเนศได้ พระศิวะจึงสั่งให้เทวดาเดินทางไปทิศเหนือ และเอาศีรษะของสิ่งมีชีวิตสิ่งแรกที่พบ มาต่อกับร่างของโอรสและสิ่งมีชีวิตแรกที่เทวดาพบนั้นก็คือ ช้าง พระพิฆเนศจึงมีเศียรเป็นช้างอย่างที่เราเห็นกัน

 

จุดเด่นของกิจกรรม บูชาครั้งใหญ่ พระพิฆเนศ @เซ็นทรัลเวิลด์

  • พิธีบวงสรวงพระพิฆเนศ โดยโหรพราหมณ์ “วสุ แสงธรรมฟ้า” โดยก่อนเริ่มประกอบพีธี จะมีการทำพิธีล้างอาถรรพ์ เพิ่มชำระล้างพลังให้เกิดความบริสุทธิ์สูงสุด
  • ประกอบพิธีสรงสนานมูรติ หรือการสรงน้ำพระพิฆเนศ โดยกูรูด้านศาสตร์ฮินดู “หมอแก้ม โคโค่” พร้อมการแสดง “ศรีคเณศวรบูชา” โดย “รัตธิบดี” เพื่อถวายความสำราญเบิกบานแด่พระองค์ตามความเชื่อฮินดู
  • ผู้เข้าร่วมพิธี สามารถอัญเชิญพระพิฆเนศของท่านมาร่วมพิธีได้ เพื่อเป็นการปรับและเพิ่มพลังงานความมงคงมาสู่เทวรูปพระพิฆเนศที่ท่านศรัทธาและบูชาเป็นประจำ
  • ชุดบวงสรวงและชุดไหว้เต็มรูปแบบ ถูกต้องตามหลักบูชา
  • LIVE ชุดถวาย พร้อมเอ่ยนามทุกท่านระหว่างพิธี สำหรับชุดฝากไว้ ทีมงาน Thai Merit จะบริการไหว้จริง เสมือนตัวแทนของท่านในทุกขั้นตอน อาทิ การไหว้ การสรงสาน และกระซิบขอพรกับหนูมุสิกะ
  • รับบัตรดูดวงแอป Horoworld มูลค่า 100 บาท และวอลเปเปอร์มงคล “พระพิฆเนศ @เซ็นทรัลเวิลด์”
  • ผู้ฝากไหว้จะได้รับของมงคลที่ผ่านการทำพิธีในวันดังกล่าว จัดส่งถึงบ้านท่าน

fbalbum-1fbalbum-2fbalbum-3kv-packmeritkv-wallpaper

โดยรูปแบบกิจกรรมมี 2 แบบ คือ แบบร่วมพิธี ท่านละ 1,299 บาท และแบบฝากไหว้ ท่านละ 999 บาท โดยเปิดรับลงทะเบียนถึง 6 ก.ย. นี้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ที่ Line Official Thai Merit >>> https://lin.ee/hFr5nw1

Powered by Horoworld

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด