พิกัดไหว้พระพิฆเนศ เปิดพิกัดไหว้เสริมดวงทั่วกรุงฯ วันคเณศจตุรถี 2567

6 ก.ย. 67

ปักหมุดทั่วกรุงฯ รวมมาไว้ให้แล้วกับ พิกัดไหว้พระพิฆเนศ ไหว้เสริมดวง สักการะเสริมชะตาสร้างความปัง เนื่องในวันคเณศจตุรถี 2567

พระพิฆเนศ หนึ่งในองค์เทพฮินดูที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ ไม่ว่าจะเป็นการสักการะเพื่อสิริมงคล เสริมดวงการงาน หรือบูชาส่วนตัวที่บ้าน ล้วนเป็นพลังแห่งการศรัทธาทั้งสิ้น เนื่องในโอกาสวันคเณศจตุรถี 2567 วันคล้ายวันประสูติพระพิฆเนศ ในปีนี้จะเริ่มในวันที่ 7 กันยายน 2567 ซึ่งเทศกาลคเณศจตุรถี จะมีระยะเวลายาวไป 10 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7-16 กันยายน 2567 ส่วนในวันที่ 17 จะเป็นวันทำพิธีวันสุดท้าย

ถึงแม้จะไม่สะดวกเข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลอง เนื่องในวันคเณศจตุรถี แต่หากต้องการเดินทางไปสักการะพระพิฆเนศ เพื่อเสริมดวงชะตาต่อดวงให้ตัวเอง Amarin Horoscope ได้รวบรวม พิกัดไหว้พระพิฆเนศ มาไว้ให้แล้ว นอกจากนี้หากต้องการเข้าร่วมพิธีบูชาพระพิฆเนศ สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ > คลิก

 

พิกัดไหว้พระพิฆเนศ ไหว้เสริมดวงทั่วกรุงฯ

1. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)
วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือที่รู้จักในนาม วัดแขก วัดฮินดูเก่าแก่ที่ถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ถือเป็นเทวสถานที่สำคัญสำหรับศาสนาฮินดู เดิมทีวัดแขกไม่ได้ตั้งอยู่ถนนปั้น สีลม ดังในปัจจุบัน แต่เป็นศาลไม้ใต้ต้นสะเดา ริมคลองสีลม ก่อนที่จะมีชาวบ้านฮินดูที่อพยบมา สร้างวัดขึ้นเพื่อเป็นที่บูชาพระแม่อุมาเทวีตามความเชื่อทางศาสนา

พิกัด : 2 ถ. ปั้น แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/tVodaaQSC8ZaEkaA7
วัน-เวลา ให้บริการ : วันจันทร์-พฤหัสบดี 06.00-20.00 น. / วันศุกร์ 06.00-21.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 06.00-20.30 น.

 

2. เทวสถานสำหรับพระนคร (โบสถ์พราหมณ์)
เทวสถานสำหรับพระนคร หรือ โบสถ์พราหมณ์ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นศูนย์กลางการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ตั้งอยู่คู่กับเสาชิงช้าใจกลางกรุงฯ ภายในโบสถ์ประดิษฐานเทวรูปสำคัญหลายองค์

พิกัด : 268 ถ. ดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/DaCaXnxW8T6nQzrQ8
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 09.00-16.30 น.

 

3. เทวาลัยพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง
เทวาลัยพระพิฆเนศ ณ สี่แยกห้วยขวาง อาจไม่ได้มีประวัติศาสตร์การสร้างที่ยาวนาน แต่เป็นศูนย์รวมจิตใจของวัยทำงานอีกแห่งหนึ่ง เนื่องด้วยการเดินทางสะดวกสบาย เพียงแค่ใช้รถไฟฟ้า MRT ออกประตู 4 ณ สถานีห้วยขวาง ใช้เวลาในการสักการะไม่มาก อีกทั้งยังเปิดในเข้าสักการะได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยม

พิกัด : ถ. รัชดาภิเษก แขวงรัชดาภิเษก ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/2rWPxhmU1EFkdbUGA
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

4. วัดเทพมณเฑียร
วัดเทพมณเฑียร วัดพราหมณ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ผสมผสานระหว่างศิลปะความเป็นไทยและอินเดียใต้ เป็นสถานที่ประดิษฐานพระพิฆเนศปางมหาเทพ อีกทั้งการเดินทางที่สะดวก ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายคนนิยมไปสักการะ ทั้งนี้เนื่องในวันคเณศจตุรถียิ่งเป็นหนึ่งจุดที่ผู้ศรัทธา ต่างเดินทางมาอย่างหนาแน่น

พิกัด : 136, สำราญราษฎร์ 1-2 ถ. ศิริพงษ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/BBujC8aFsecJRT1L6
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 08.00-19.30 น.

 

5. วัดวิษณุ
วัดวิษณุ ยานนาวา เป็นวัดที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2463 โดยชาวอินเดียใต้ที่เข้ามาในประเทศไทย โดยวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระวิษณุ และเทวรูปองค์สำคัญอื่น ๆ อีกหลายองค์ นอกจากนี้แล้ววัดของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีเทวรูปศักดิ์สิทธิ์จากประเทศอินเดีย ประดิษฐานครบทั้ง 24 องค์

พิกัด : ซอย ถนน เจริญราษฎร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/gGSmCKcnXM9qtqHE6
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 08.00-20.00 น.

 

6. ศาลพระพิฆเนศ หน้า Central World
อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำหรับผู้เคารพศรัทธาต่อองค์พระพิฆเนศ ตั้งอยู่บริเวณหน้าศูนย์การค้า Central World ใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางง่ายและเปิดให้สักการะได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นที่นิยมของทั้งนักท่องเที่ยวและคนทำงานในละแวกนั้น

พิกัด : 2978 ถ. พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/YUREHxi6jbaRWDqJ8
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

7. ศาลพระพิฆเนศ สน.พลับพลาไชย
ศาลพระพิฆเนศ หน้าสน.พลับพลาไชย เป็นศาลที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดยายแฟง ที่เป็นที่ศรัทธาของชาวไทย โดยศาลแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2542 โดยศาลแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของ พระพิฆเนศปางมหาเศรษฐี ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จและความมั่งคั่ง

พิกัด : 447 ถนน พลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/XNFQwArafDhGF6ix8
วัน-เวลา ให้บริการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

พิกัดไหว้พระพิฆเนศ ที่ได้เตรียมมาให้เนื่องใน วันคเณศจตุรถี 2567 เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ตั้งในเมืองหลวงเท่านั้น แต่ยังมีตามหัวเมืองต่าง ๆ อยู่ด้วย สามารถเลือกสถานที่ที่เดินทางสะดวกได้เลย ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัย และได้รับพรอันประเสริฐจากองค์พระพิฆเนศ สมความปรารถนาทุกประการ

อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงความเคารพส่วนบุคคล ผู้ที่บูชาพระพิฆเนศหรือมีเทวรูปสักการะด้วยตนเอง สามารถทำพิธีที่บ้านได้ด้วยตัวเอง แต่ต้องทำด้วยขั้นตอนที่ถูกต้อง ทั้งนี้การสักการะบูชาถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด