ของติดบ้านขวางโชค ถ้ามีสิ่งนี้ในบ้าน ลาภหาย เงินสูญสิ้น อย่าเก็บไว้!

18 ก.ย. 67

รู้หรือไม่? ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าถ้ามี ของติดบ้านขวางโชค หรือมีสิ่งเหล่านี้ในบ้าน จะทำให้คุณโชคลาภหาย เงินสูญสิ้น ทางที่ดีอย่าเก็บไว้!

ความเชื่อเป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นเรื่องของวิจารณญาณ แต่ถ้าถามว่ายังมีการนำเสนอเรื่องเหล่านี้มากน้อยเพียงใด ตอบได้เลยว่ามาก เพราะแม้ตอนนี้จะอยู่ในปี 2024 แล้ว แต่ยังมีการเสาะหาตัวช่วยความโชคดีอยู่เป็นระยะ และที่สำคัญ การเฟ้นหาว่า ของติดบ้านขวางโชค ที่มีอยู่ในบ้านชิ้นไหน จะทำให้ดวงการเงินย่ำแย่ วันนี้ Amarin Horoscope มีคำตอบถึงเรื่องนี้มาฝากค่ะ!

ฮวงจุ้ย คืออะไร แล้วฮวงจุ้ยสำคัญแค่ไหน ?
ฮวงจุ้ย (Feng Shui) เป็นศาสตร์จีนโบราณเกี่ยวกับการอยู่อาศัย มีพื้นฐานมาจากแนวปรัชญาของลัทธิเต๋า เป็นศาสตร์ที่เชื่อในเรื่องของพลังงาน ชี่ หรือลมปราณที่รายล้อมอยู่รอบตัว โดยเป็นความเชื่อที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย มีได้ตั้งแต่ในรูปแบบบ้าน อาคาร ห้อง หรือแม้กระทั่งการวางข้าวของเครื่องใช้ โดยเชื่อกันว่าตำแหน่งที่ดีที่เหมาะสม จะทำให้พลังหยินและพลังหยามีความสมดุล จะทำให้มีสุขภาพดี มีความสุขความเจริญ ดึงดูดโชคลาภ ช่วยเกื้อหนุนดวงชะตา และนำพามาซึ่งความเป็นสิริมงคล

 

ของติดบ้านขวางโชค ถ้ามีสิ่งนี้ในบ้านอย่าเก็บไว้!

1. ปฏิทินเก่า
ตามฮวงจุ้ยที่ดีเชื่อกันว่า การเปลี่ยนปฏิทินใหม่ หรือเปลี่ยนเดือนใหม่ของหน้าปฏิทิน เป็นเรื่องที่สำคัญ เชื่อกันว่าปฏิทินเปรียบเสมือนตัวแทนของเวลาที่กำลังเดินไปเรื่อย ๆ หากใครที่ยังคงเก็บและใช้งานปฏิทินเก่า เป็นการเก็บเรื่องราวไม่ดีในอดีตไว้ด้วย ทั้งเรื่องโชคลาภหรือเรื่องร้าย ๆ ซึ่งอาจส่งผลไม่ดีต่อผู้ที่ครอบครอง

2. กระจกแตก, กระจกร้าว
กระจก เป็นหนึ่งในเครื่องใช้ที่ต้องมีทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกระจกเงาหรือกระจกใส แต่ถ้าหากกระจกนั้นมีรอยแตก รอยร้าว ควรรีบเปลี่ยนและไม่ควรใช้ต่อโดยเด็ดขาด เพราะตามฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าเป็นสิ่งไม่ดี อาจจะนำความโชคร้ายมาให้

3. จานบิ่น ชามที่บิ่น
หลายบ้านอาจจะมองว่าการใช้จาน ชามที่มีรอยบิ่น เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่เป็นอะไรมาก แต่ในทางฮวงจุ้ย การเก็บหรือใช้ของที่แตกหักไว้ในบ้าน จะส่งผลไม่ดีต่อโชคลาภทางการเงินของครอบครัวนั้น

4. ต้นไม้ที่มีหนาม
เชื่อกันว่าต้นไม้ที่มีหนาม หรือพืชใดก็ตาม ไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน เพราะเป็นแหล่งที่สื่อพลังงานด้านลบ อาจทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสมาชิกภายในครอบครัว

5. เก้าอี้โยกที่ไม่ได้ใช้งาน
เก้าอี้โยกที่ไม่ได้ใช้งาน ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อฮวงจุ้ยบ้าน เชื่อกันว่าเป็นสื่อกลางของสิ่งที่มองไม่เห็น นำมาซึ่งลางร้าย หรือความสูญเสียต่อครอบครัวนั้น ๆ

6. ประตูสีดำ เครื่องใช้สีดำ
ตามหลักความเชื่อฮวงจุ้ยนั้น เชื่อกันว่าสีดำเป็นสีที่ไม่ดี เป็นพลังงานที่ไม่ดี โดยเฉพาะบ้านใดที่ใช้ประตูเป็นสีดำ เป็นเสมือนการต้อนรับสิ่งเลวร้ายเข้ามาในบ้าน เป็นการเชื่อมต่อความไม่ดีให้เข้าสู่ตัวบ้าน

7. นาฬิกาตาย
ตามความเชื่อดั่งเดิม เชื่อกันว่านาฬิกาเปรียบเสมือนตัวแทนของเวลาและชีวิต หากนาฬิกาหยุดเดิน ก็เหมือนกับชีวิตที่หยุดนิ่ง การปล่อยให้เสียหรือไม่ทำงานจะทำให้ชีวิตไม่ราบรื่น เพื่อให้ชีวิตเดินหน้าต่อไป ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ ถ่าน หรือซ่อมทันที

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด