XPENG G6 ดีไซน์เรียบหรู ช่วงล่างกำลังดี ภายในเก็บเสียงอย่างเงียบ

19 ก.ย. 67

ลองขับ XPENG G6 เส้นกรุงเทพมหานคร ไปยังชลบุรี สำหรับ SUV Coupe ไฟฟ้า ที่ถือได้ว่าเป็นที่พูดถึงไม่น้อยหลังจากเปิดตัว เป็นอีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ที่ขอเรียกตัวเองว่าเป็นรถระดับพรีเมียม ราคาค่าตัวอยู่ระหว่าง 1.439 - 1.599 ล้านบาท

XPENG G6

การทดลองขับในรอบนี้ ถือเป็นการได้สัมผัสการขับขี่ XPENG G6 เป็นครั้งแรกของทีมงาน 34AUTO รู้สึกได้เลยว่ามีองค์ประกอบหลายอย่างที่น่าประทับใจ ทั้งงานประกอบ รวมทั้งวัสดุชิ้นส่วนต่างๆ ถือว่าทำออกมาได้สมน้ำสมเนื้อกับคำว่าพรีเมียมเลยทีเดียว

XPENG G6

ระบบฟังก์ชันเทคโนโลยีต่างๆ ให้มาพร้อม ที่สำคัญการทำงานของระบบเข้าขั้นไว้ใจได้ เสถียรเอามากๆ เหมือนเป็นการยกระดับระบบพวกนี้จากรถยนต์จีนในยุคแรกไปเรียบร้อยแล้ว  และอีกสิ่งที่ถือว่าทำให้เราต่างประหลาดใจ คือ XPENG G6 เป็นรถที่เก็บเสียงภายในห้องได้โดยสารได้เงียบเอามากๆ เรียกได้ว่า เป็นลำดับต้นๆ เลยทีเดียว

XPENG G6XPENG G6

คันที่เราขับเป็นรุ่น Long Range RWD พละกำลัง 296 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร วิ่งได้ต่อการชาร์จราวๆ 570 กม. เรี่ยวแรงที่มีต้องบอกว่าดีเอาเรื่อง ช่วงล่างเฟิร์มไปทางนุ่ม ให้ความรู้สึกค่อนข้างมั่นใจแม้จะใช้ความเร็วสูง แต่ถ้าเป็นความเร็วย่านที่สูงมากเป็นพิเศษ ก็จะมีอาการโคลงเบาๆ อยู่บ้างตามสไตล์ตัวรถ แต่ไม่ได้น่ากลัวอะไร โดยรวมการจูนช่วงล่างทำได้พอเหมาะกับพละกำลังที่ให้มาเลยทีเดียวครับ ลองไป รับชมคลิปรีวิว XPENG G6 กันครับ

XPENG G6XPENG G6

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม