ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน วิธีจัดให้ถูกหลักฮวงจุ้ย จัดให้ปังเสริมแรงทำงาน

19 ก.ย. 67

ไอเดียจัดโต๊ะทำงานเสริมดวงตาม ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน จัดให้ปังเสริมแรงทำงาน เปิดรับดวงชะตาและเสริมให้สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต

ความเชื่อเป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นเรื่องของวิจารณญาณ แต่ถ้าถามว่ายังมีการนำเสนอเรื่องเหล่านี้มากน้อยเพียงใด ตอบได้เลยว่ามาก เพราะแม้ตอนนี้จะอยู่ในปี 2024 แล้ว แต่ยังมีการเสาะหาตัวช่วยความโชคดีอยู่เป็นระยะ ไม่เว้นแม้กระทั่งในที่ทำงาน วันนี้ Amarin Horoscope มีไอเดียการจัด ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน จัดให้ถูกหลัก จัดให้ปังเสริมแรงทำงาน มาฝากค่ะ!

ฮวงจุ้ย คืออะไร แล้วฮวงจุ้ยสำคัญแค่ไหน ?
ฮวงจุ้ย (Feng Shui) เป็นศาสตร์จีนโบราณเกี่ยวกับการอยู่อาศัย มีพื้นฐานมาจากแนวปรัชญาของลัทธิเต๋า เป็นศาสตร์ที่เชื่อในเรื่องของพลังงาน ชี่ หรือลมปราณที่รายล้อมอยู่รอบตัว โดยเป็นความเชื่อที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย มีได้ตั้งแต่ในรูปแบบบ้าน อาคาร ห้อง หรือแม้กระทั่งการวางข้าวของเครื่องใช้ โดยเชื่อกันว่าตำแหน่งที่ดีที่เหมาะสม จะทำให้พลังหยินและพลังหยามีความสมดุล จะทำให้มีสุขภาพดี มีความสุขความเจริญ ดึงดูดโชคลาภ ช่วยเกื้อหนุนดวงชะตา และนำพามาซึ่งความเป็นสิริมงคล

 

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน วิธีจัดให้ถูกหลัก

1. ไม่ควรนั่งหันหน้าเข้ากำแพง
การหันหน้าเข้ากำแพง ตามหลักฮวงจุ้ยและการใช้งานจริงจะทำให้รู้สึกอึดอัด เชื่อกันว่าการหันหน้าเข้ากำแพงทึบ ๆ จะเป็นการลดทอนการทำงาน ไม่มีไอเดีย หากไม่สามารถขยับได้ ให้หาภาพที่มองแล้วสบายใจมาติดไว้ เพื่อเป็นการเสริมดวงแทน

2. โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ข้างประตูทางเข้า
เชื่อกันว่าการได้นั่งโต๊ะทำงานที่อยู่ใกล้กับประตูทางเข้า ถือเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี นั่งตรงนี้แล้วเหนื่อยแน่นอน อีกทั้งยังเป็นตำแหน่งที่เชื่อกันว่า ขัดโชคขัดลาภ ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

3. ไม่ควรนั่งหันหลังให้ประตู
ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าจะทำให้โดนหักหลัง นินทาว่าร้าย อีกทั้งในการใช้งานจริงก็จะถูกรบกวนสมาธิจากการเข้าออก แต่ถ้าไม่สามารถเปลี่ยนที่ได้ แนะนำให้นำกระจกเงาบานเล็ก มาวางไว้ที่โต๊ะเพื่อให้สะท้อนเห็นที่ประตูด้านหลัง แก้เคล็ดแทนกันได้

4. ด้านขวามือของโต๊ะ ไม่ควรเป็นทางเดิน
ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า หากทางขวามือเป็นทางเดิน จะทำให้คนที่นั่งอยู่ตรงนั้นอยู่ไม่เป็นสุข เพราะทางเดินทางด้านขวาจะทำให้รู้สึกอยากเคลื่อนไหว เกิดความรู้สึกไม่แน่นอนในตัวเอง อีกทั้งยังโดนใช้งานจนงานล้นมือมากกว่าปกติ

5. โต๊ะทำงานไม่ควรตั้งอยู่ใต้คาน
ตามหลักความเชื่อฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าหากโต๊ธทำงานตั้งอยู่ใต้ หรือตรงกับตำแหน่งของคาน จะทำให้คนที่นั่งอยู่ตรงนั้น เกิดความเครียดได้งานกว่าปกติ การทำงานไม่ราบรื่น มีอุปสรรคแวะเวียน และเกิดความผิดพลาดจากการทำงานบ่อย

6. โต๊ะทำงานไม่ควรนั่งหันหน้าเข้าหากัน
ในที่นี้หมายถึงโต๊ะที่ไม่มีฉากกั้นเท่านั้น ตามความเชื่อ เชื่อกันว่า ถ้าตั้งโต๊ะทำงานให้หันชนกัน โดยไม่มีอะไรมากั้น อาจทำให้สองโต๊ะที่หันหน้าเข้าหากัน ไม่ชอบหน้ากัน มีปัญหาเกิดการทะเลาะวิวาท ทางที่ดีควรมีฉากหรือต้นไม้วางกั้น เพื่อลดแรงปะทะ

7. ด้านหลังโต๊ะทำงานไม่ควรเป็นกระจกใส
ตำแหน่งนี้ทางฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า เป็นตำแหน่งที่เว้นว่างไว้ ให้เปรียบเสมือนตำแหน่งที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน จึงไม่ควรเป็นกระจกใสหรือหน้าต่างมากั้นขวางความเจริญ

8. ด้านหลังโต๊ะทำงานควรเป็นผนังทึบ
เพราะการนั่งตำแหน่งนี้เสมือนมีภูเขาด้านหลัง เปรียบได้กับผู้ใหญ่คอยให้ความสนับสนุน หากเว้นไว้หรือใช้อย่างอื่นมาแทนที่ จะทำให้ไม่ได้รับความเมตตาเอ็นดู หากไม่มีผนังทึบ ควรเป็นตำแหน่งที่ติดกับตู้ทึบหรือตู้เอกสารแทน

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด