ฟอร์ด บริจาคกว่า 1.6 ลบ. นำทีมอาสาลุยมอบชุดยังชีพเยียวยาน้ำท่วม

30 ก.ย. 67

Ford  ฟอร์ด ประเทศไทย ภายใต้การจัดสรรงบประมาณของฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ซึ่งเป็นหน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มอบเงินสนับสนุน ร่วมกับเงินบริจาคที่ระดมทุนจากพนักงานฟอร์ด ประเทศไทย รวมกว่า 1,600,000 บาท เพื่อเร่งดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าหลากและดินถล่มในชุมชนห่างไกล เพื่อฟื้นฟูสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ และการเยียวยาทางจิตใจ พร้อมนำทีมอาสาสมัครฟอร์ด หน่วยงานพันธมิตรเพื่อสังคม และผู้จำหน่ายฟอร์ด เดินทางไปมอบสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตแก่เด็กและชุมชนในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบหนักในอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ทำงานร่วมกับมูลนิธิเพื่อชาวกะเหรี่ยงในประเทศไทย (Karen Hilltribes Trust) มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) และมูลนิธิสติ ในการดำเนินโครงการส่งมอบความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ห่างไกล โดยการสนับสนุนนี้ยังเน้นเยียวยาด้านจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบในระยะยาว และส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพแก่เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านการมอบทุนการศึกษา สนับสนุนค่าอาหารสำหรับนักเรียนประจำ และการเดินทางไป-กลับของนักเรียน

ford provides support to floodford provides support to floodford provides support to flood

โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟอร์ด ประเทศไทย ระดมอาสาสมัครนำโดยทีมวิศวกรเทคนิคบริการของฟอร์ด พร้อมด้วยผู้จำหน่ายฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงใหม่ นำขบวนรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ บรรทุกสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิต ได้แก่ น้ำดื่มสะอาด เสื้อผ้า และผ้าห่ม

นอกจากนี้ มูลนิธิ SOS ยังร่วมมอบอาหารแห้ง และอาหารกระป๋องจำนวนมาก ให้แก่หมู่บ้านแม่โกปี่ และหมู่บ้านแม่ลาก๊ะใต้ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งทั้งสองหมู่บ้านเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักและตั้งอยู่บนเขาห่างไกล โดยมีบ้านเรือนกว่า 20 หลังถูกน้ำพัดถล่มเสียหาย ทำให้ประชาชนราว 90 คนไร้ที่อยู่ และอีก 32 หลังต้องย้ายที่อยู่เนื่องจากเสี่ยงต่อดินถล่ม ระบบประปาเสียหายจากความแรงของน้ำป่า ทำให้สมาชิกในหมู่บ้านกว่า 680 คน ขาดน้ำดื่มสะอาดและสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิต

นอกจากการนำสิ่งของช่วยเหลือส่งมอบให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว ฟอร์ดและหน่วยงานพันธมิตรเพื่อสังคม ยังเตรียมจัดสรรงบประมาณดังกล่าวเพื่อใช้ในการฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย การซ่อมระบบน้ำประปาเพื่อให้เข้าถึงน้ำสะอาด รวมถึงการทำงานกับมูลนิธิสติในการจัดอบรมเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจแก่เด็กๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาด้านสุขภาพจิตอันเป็นผลมาจากความสูญเสียที่เกิดขึ้น เพื่อดูแลชุมชนในกลุ่มเปราะบางยามวิกฤต

ford provides support to floodford provides support to floodford provides support to floodford provides support to flood

advertisement

ข่าวยอดนิยม