เรเว่ฯ แจง BYD เรียกคืน 2 รุ่นดัง ไม่เกี่ยวข้องกับล็อตภายนอกประเทศจีน

30 ก.ย. 67

ข่าวร้อนฉ่า สร้างความตื่นตระหนกให้สาวกรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดังอย่าง BYD ในไทย ไม่น้อย หลังมีรายงานจากสำนักข่าวชื่อดังต่างประเทศว่า ทาง BYD ประเทศจีน มีการ Recall หรือเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดัง อย่าง BYD Dolphin และ BYD Yuan Plus (Yuan Plus ใช้ชื่อการตลาด ATTO 3 ในไทย) โดยเป็นการเรียกรถคืนสูงเฉียด 1 แสนคันเลยทีเดียวในรอบนี้

BYD Dolphin

BYD เรียกคืนรถ 9.7 หมื่นคัน

สำหรับรายละเอียดในรายงานระบุว่า สาเหตุของการเรียกคือรถยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้เกิดจากพบข้อบกพร่องจากชิ้นส่วนในระบบบังคับเลี้ยว ซึ่งอาจส่งผลเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ในรถยนต์รุ่น Dolphin และ Yuan Plus ที่ผลิตระหว่างเดือน พ.ย. 2565 ถึงเดือน ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้นจำนวน 97,000 คัน

BYD ATTO 3

ยืนยัน เฉพาะล็อตในจีนเท่านั้น

โดยล่าสุด ทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีการเคลื่อนไหวและให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำหรับข่าว BYD Auto Industry Co., Ltd. และ BYD Automobile Co., Ltd. กำลังเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Dolphin และ Yuan Plus (ATTO 3) นับเฉพาะรุ่นที่ผลิตในประเทศจีน โดยรุ่นและล็อตที่ถูกเรียกคืนจะอยู่ภายในภูมิภาคจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับตลาดนอกภูมิภาคจีนแผ่นดินใหญ่แต่อย่างใด

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม