นิสสัน สนับสนุน รถกระบะ นาวารา ในภารกิจรักษาทรัพยากรป่าไม้ สิ่งแวดล้อม

4 ต.ค. 67

Nissan นิสสัน สนับสนุนองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลหรือ WWF ร่วมภารกิจรักษาและเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ส่งนิสสัน นาวารา สนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์ป่า ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จ. สุราษฎร์ธานี สร้างโป่งเทียมเพิ่มแร่ธาตุความสมบูรณ์ของสัตว์ป่าหายากในแหล่งทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่าที่สำคัญทางภาคใต้ของไทย

นิสสัน สนับสนุนรถกระบะนิสสัน นาวารา รุ่น PRO-4X จำนวน 2 คันเป็นเวลา 6 เดือนให้แก่ WWF สำหรับใช้ในภารกิจศึกษา วิจัย ดูแล ฟื้นฟูพื้นที่ป่า และสัตว์ป่า เช่น การติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพอัตโนมัติในป่าลึกเพื่อศึกษาจำนวน และพฤติกรรมสัตว์ป่า การบรรทุกอุปกรณ์สำหรับการบินโดรนเพื่อถ่ายภาพเก็บข้อมูลพื้นที่ป่าเพื่อติดตามการฟื้นฟูป่า และความเสี่ยงในการบุกรุกใช้ประโยชน์พื้นที่ป่า และสนับสนุนทุกภารกิจของ WWF ทั้งในด้านการเก็บข้อมูลวิจัย การศึกษา การดูแลสัตว์ และพืชในพื้นที่ที่มีภูมิประเทศหลากหลาย ท้าทาย ทั้งป่าที่มีความสลับซับซ้อน เขาสูง ลำธาร พื้นที่ชุ่มน้ำ และเส้นทางทุรกันดาร 

nissan x wwfnissan x wwfnissan x wwf

ในภารกิจนี้ นิสสัน ยังได้ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จ. สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งทรัพยากรป่าไม้ พรรณพืช และสัตว์ป่าที่สำคัญของไทย พร้อมทั้งร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่สร้างโป่งเทียมร่วมกับ WWF เพื่อให้เป็นแหล่งแร่ธาตุเสริมสำหรับสัตว์ป่าในพื้นที่ อาทิ ช้างป่า เสือ หมี กระทิง วัวแดง สมเสร็จ นกนานาชนิด และสัตว์อื่น ๆ อีกมากมาย 

นอกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จ. สุราษฎร์ธานี WWF ยังได้ใช้นิสสัน นาวารา รุ่น PRO-4X อีก 1 คันในโครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง ทำภารกิจหลัก คือ การวิจัย เก็บข้อมูลเกี่ยวกับผืนป่า และสัตว์ป่าสำคัญ เช่น เสือโคร่ง ที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์-คลองลาน จ. กำแพงเพชร ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับผืนป่ามรดกโลกทางธรรมชาติทุ่งใหญ่ฯ – ห้วยขาแข้ง และเป็นแหล่งที่พบเสือโคร่งจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รถกระบะนิสสัน นาวารา PRO-4X ได้สนับสนุนนำทีมวิจัยของ WWF และขนอุปกรณ์ที่จำเป็นเดินทางบุกป่าลึก ข้ามน้ำ ขึ้นเขาบนเส้นทางทุรกันดาร สำหรับการปฏิบัติภารกิจในโครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง

nissan x wwfnissan x wwfnissan x wwfnissan x wwf

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม