Ford จัดกิจกรรม The Unexpected Driving Experience ขับออนโรดหลากรูปแบบ

19 ต.ค. 67

Ford  ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม 'The Unexpected Driving Experience' ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 152 คน ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์การขับขี่ในสนามที่จำลองสถานการณ์ขับขี่ออนโรดหลากหลายรูปแบบ กับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นแพลทินัม รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้เทคโนโลยีและฟีเจอร์ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นแพลทินัม จากทีมผู้เชี่ยวชาญ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมค้นหาฟีเจอร์ของรถภายในเวลาที่กำหนด ลุ้นรับของรางวัล ความโดดเด่นของรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รุ่นนี้ อยู่ที่ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E-Shifter ที่ให้กําลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร 

everestplatinumunexpectedd_5

ดีไซน์ภายนอก ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน พร้อมไฟส่องสว่างแบบแบ่งโซนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในยามค่ำคืน

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ และโลโก้ซิกเนเจอร์ PLATINUM เบาะนั่งอัจฉริยะและระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูงจาก Bang & Olufsen® 

หลังจากทำความรู้จักฟีเจอร์ที่น่าโดดเด่นของฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดสอบการขับขี่บนสนามทดสอบ เริ่มจากการทดสอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่แสดงขุมพลังเครื่องยนต์วี 6 3.0 ลิตร 250 แรงม้า กับการทำงานของเกียร์ที่ตอบสนองไว

ต่อด้วยการทดสอบสลาลอม ทดสอบความแม่นยำของพวงมาลัยและระบบช่วงล่าง เกาะถนนได้ดี ตามด้วยการทดสอบบนพื้นเปียกที่แสดงประสิทธิภาพของระบบป้องกันการลื่นไถลและระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อกและระบบ EBD ที่ช่วยกระจายแรงดันเบรก รวมถึงการทดสอบระบบกันสะเทือนที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและรักษาความเงียบภายในห้องโดยสาร

ปิดท้ายด้วยการทดสอบความแม่นยำของพวงมาลัยด้วยวงเลี้ยวแคบเพียง 5.6 เมตร แสดงให้เห็นถึงความคล่องตัวของรถที่มีขนาดใหญ่ 

everestplatinumunexpectedd_4everestplatinumunexpectedd_7everestplatinumunexpectedd_8everestplatinumunexpecteddeverestplatinumunexpectedd_1everestplatinumunexpectedd_2everestplatinumunexpectedd_3

ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม