ใบเตย-แมน รอดรับเงิน 40 ล้าน อภิรักษ์ "ทนายเจมส์" แจงเต้าข่าว 2 คนต่างกับ พิ้งกี้ (คลิป)

3 ก.ย. 65

ความคืบหน้าการดำเนินคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D หลังวันที่ 10 ก.ย. 65 นี้ ทาง DSI หรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะทยอยออกหมายเรียกผู้ที่พบว่ามีความผิดมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทาง “ดีเจแมน พัฒนพล” และ “ใบเตย สุธีวัน” จะเข้าข่ายความผิดที่ต้องเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอดูพยานหลักฐานที่จะมีการสรุปวันที่ 7 ก.ย. 65 นี้ ว่าเพียงพอต่อการแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่

995654

วันที่ 2 ก.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปพูดคุยกับ “ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต” เผยว่า ตอนนี้ทางดีเจแมน พัฒนพล และ ใบเตย ยังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด ก็รออยู่ว่าทางพนักงานสอบสวนจะมีหมายเรียกมาเมื่อไหร่ และมีข้อสงสัยในประเด็นไหน ซึ่งทางเราได้เคยให้ข้อมูลไปหมดแล้ว เอกสารก็อยู่ในสำนวน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่อาจมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนคนใหม่อาจจะยังไม่เข้าใจข้อมูลที่เราให้ไว้ ก็สามารถที่จะเข้าไปชี้แจงเพื่อให้พนักงานสอบสวนของ DSI ได้เข้าใจข้อมูล ข้อความ หรือเอกสารที่ทางเราได้ยื่นไว้

852125

เรื่องสินสอด 45 ล้านบาท ของดีเจแมน และ ใบเตย ที่บางคนบอกว่าอาจเป็นเงินที่ อภิรักษ์ มอบให้นั้น ทนายเจมส์ชี้แจงว่า คำว่าสินสอด 45 ล้านบาท ที่อ้างว่าอภิรักษ์เป็นคนนำมาให้ ประเด็นที่หนึ่งคือ ใครเป็นคนเห็น มีการเต้าข่าวกันขึ้นมา

และประเด็นที่สองคือ มีใครเห็นเงิน 45 ล้านบาท อยู่ในงานหรือเปล่า บางคนบอกว่ามีคนใช้ให้คนนั้นคนนี้ถือเงินเข้ามาในงาน แล้วมีใครเห็นบ้างไหม อย่าลืมว่าในงานแต่งงานของ ดีเจแมน และ ใบเตย สื่อมวลชนก็อยู่กันเต็ม และไหนจะญาติ รวมถึงแขกที่มาร่วมงาน แล้วจะไม่มีใครสักคนที่ถ่ายภาพเงิน 45 ล้านบาทก้อนนี้ไว้ได้ ตนก็เลยมองว่าเป็นการเต้าข่าวกันขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตน้องหรือเพื่อที่จะโยงข้อมูลเข้าไปเพื่อให้เจือสมกับสิ่งที่เขากล่าวหาน้องเท่านั้นเอง

210192

ส่วนที่หลายคนบอกว่า ดีเจแมนจะโดนเหมือน “พิ้งกี้” หรือไม่นั้น ทนายเจมส์บอกว่า วันนี้หลักฐานเท่าที่ตนเห็น ทั้งดีเจแมน และ ใบเตย ไม่ได้มีการไปโพสต์เชิญชวนใคร และไม่ได้มีการเชิญชวนแบบปากต่อปาก เพราะฉะนั้นตนมองว่าน่าจะไม่เข้าข่ายรูปแบบเดียวกับพิ้งกี้ สำหรับการที่ทั้งคู่มาปรึกษา ก็ยังไม่ได้เรียกว่าเป็นแนวทางต่อสู้คดี แต่เป็นแค่การชี้แจง เพราะแนวทางต่อสู้นั้นคือต้องใช้หลังจากที่เขาได้มีหมายแจ้งให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา อันนั้นจึงจะเข้าสู่กระบวนการต่อสู้คดี วันนี้เป็นการเตรียมข้อมูลในการชี้แจงไว้

ทนายเจมส์ กล่าวว่า ทุก ๆ คนที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้ไม่ว่าจะเป็น พิ้งกี้, ดีเจแมน, ใบเตย ซึ่งพิ้งกี้ก็อยู่ในสถานะจำเลยแล้วเพราะมีการสั่งฟ้องไปแล้ว ส่วนดีเจแมนกับใบเตยยังไม่ได้ตกอยู่ในฐานะของผู้ถูกกล่าวหาด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นก็อยากให้รอดูหลักฐาน และบทสรุปของเรื่องนี้ อย่าเพิ่งสรุปว่าใครผิดใครถูก

ส่วนเรื่องที่หลายคนยังจับตามองกรณีที่มีรูปถ่ายของ ดีเจแมน กับ อภิรักษ์ สื่อถึงความสนิทสนมกันนั้น ทนายเจมส์ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วการที่ถ่ายรูปสนิทสนมกัน ตนมองว่าไม่ได้ผิดอะไร แต่สาระสำคัญคือต้องพิสูจน์ให้ได้ก่อนว่า ดีเจแมนรู้เห็นด้วยหรือไม่กับการที่ อภิรักษ์ ไปฉ้อโกงคนอื่น ถ้าไม่รู้ ตนคิดว่าการไปถ่ายรูปด้วยก็ไม่ได้แสดงถึงความสัมพันธ์ หรือเป็นการไปสนับสนุนกิจการ กิจกรรม หรือธุรกิจที่เขาทำอยู่

900259

ล่าสุด เต๋า ทีวีพูล หรือ เต๋า-ภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ ได้โพสต์อินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า "ด่วนเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายเรียกนักร้องดัง บ. คดีแชร์ลูกโซ่เป็นการด่วน" ส่งผลให้หลายคนโยงกันไป

854511806712

ในขณะที่นักร้องสาว ใบเตย เพิ่งเปิดบ้านในรายการ ซุป'ตาร์พาตะลุย โดยการเปิดบ้านในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ชมเข้ามาแสดงความคิดเห็นในยูทูบเป็นจำนวนมาก  

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม