แห่ส่องเลขทะเบียนเก๋งดวงซวย จอดไหล่ทางถูกต้นไม้ใหญ่โค่นทับ ทั้งๆ ที่ไม่มีฝน ไม่มีลม

1 พ.ค. 66

คอหวยแห่ส่องเลขทะเบียนเก๋งดวงซวย จอดไหล่ทางถูกต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับ ทั้งๆ ที่ไม่มีฝน ไม่มีลม จนได้รับความเเสียหาย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงและคนงานของกรมทางหลวงกำลังช่วยกันตัดต้นก้ามปูขนาดใหญ่ ที่ล้มทับรถเก๋งฮอนด้า สีดำ ขณะจอดบริเวณไหล่ทางบนถนนเอเชียพัทลุง–หาดใหญ่ ขาล่องท้องที่ ม.3 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง โดยมีนายธนพล เจริญยศ อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของ

1682935002177

นายธนพลเล่าว่าตนมารับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนเอเชียในพื้นที่พัทลุง ช่วงเที่ยงได้มารับประทานอาหารที่ร้านริมถนน โดยจอดรถบนไหล่ทางและไม่ได้คิดว่าจะอาศัยร่มเงาต้นไม้ เพียงแต่ก่อนหน้านี้มีรถลูกค้าร้านอาหารอีกคันจอดด้านหน้าตนจึงขับมาจอดต่อท้ายซึ่งอยู่ใต้ต้นก้ามปูพอดี หลังจากสั่งอาหารนานประมาณ 5 นาทีได้ยินเสียงดังโครม แต่เนื่องจากตนนั่งหันหลังออกถนนตนจึงคิดว่าเป็นเสียงของรถที่เกิดอุบัติเหตุบนถนนจึงหันไปดูก็ตกใจเห็นต้นไม้ขนาดใหญ่ทับรถของตนจนได้รับความเสียหาย

1682935353166

ตนก็แปลกใจทั้งๆ ที่สภาพอากาศก็ไม่แปรปรวน ไม่ผิดปกติ ไม่มีฝน ไม่มีลม แต่จู่ๆ ต้นไม้ล้มลงมาได้อย่างไร แต่เมื่อดูสภาพต้นไม้แล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพต้นไม้ที่แก่และทรุดโทรม โคนต้นไม้ผุพังไม่มีรากแก้วยึดดิน ประกอบกับช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกทำให้เกิดอาการอ่อนตัวของดิน ต้นไม้จึงรับน้ำหนักของต้นไม่ไหวเกิดโค่นล้มลงมา หลังจากนี้ต้องเจรากับกรมทางหลวงในเรื่องของชดใช้ความเสียหาย เพราะต้นไม้เป็นทรัพย์สินของกรมทางหลวงตามกฎหมายที่จะต้องชดใช้ให้กับความเสียหายที่เกิดจากทรัพย์สินของทางหลวง ส่วนความเสียหายนอกเหนือจากตัวรถแล้วก็ไม่มีอะไรเสียหาย ภายในรถของมีทรัพย์สินที่มีค่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

1682934957300

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงและคนงานของกรมทางหลวงช่วยกันตัดต้นไม้ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากกระโปรงหลังรถมีถังแก๊สถ้าหากมีการกระแทกแรงๆ แก๊สอาจจะระเบิด ระหว่างช่วยกันนำต้นไม้ออกจากตัวรถก็มีชาวบ้านพากันถ่ายรูปทะเบียนรถไว้ไปเสี่ยงดวงกันในวันพรุ่งนี้ซึ่งก็คือ หมายเลขทะเบียน ขข 3811 นครศรีธรรมราช

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส