แม่ค้าทุเรียนหอบดอกกุหลาบ 100,000 ดอก แก้บนท้าวเวสสุวรรณ

14 มิ.ย. 66

แม่ค้าทุเรียนหอบดอกกุหลาบ 100,000 ดอก แก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังยอดขายทุเรียนทะลุ 100 ตัน พร้อมเผยเลขเด็ดจากธูปเสี่ยงทาย

14 มิ.ย. 66 เจ้าของสวนทุเรียนเมืองระยอง อายุ 35 ปี เดินทางนำดอกกุหลาบสดสีแดงจำนวน 100,000 ดอก มาไหว้แก้บนต่อท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยมีรถยนต์ของเจ้าของสวนกุหลาบในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก นำดอกไม้จากสวนที่เพิ่งตัดใหม่ๆ มาส่งด้วยรถจำนวนสองคัน คนแรกเป็นรถยนต์กระบะวีโก้หมายเลขทะเบียน 3 ฒม 2499 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์กระบะดีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน ผข 211 นครปฐม ก่อนจะช่วยกันเรียงดอกกุหลาบนานนับชั่วโมง เพื่อให้คุณผึ้งได้แก้บนท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง

ท้าวเวสสุวรรณ

คุณผึ้งเปิดเผยว่า ตนเองมีสวนทุเรียนที่จังหวัดระยองกว่า 30 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบปัญหาวาตภัยพืชผลเสียหาย และราคาทุเรียนตกต่ำกระทั่งปลายปี 65 ได้เดินทางมายังวัดสมานรัตนารามและมาไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณตะบองทององค์นี้ ขอให้ทุเรียนในสวนของตนเองขายได้มากขึ้นจากทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา สักหนึ่งถึงสองเท่า แล้วจะนำดอกกุหลาบกลับมาแก้บนแต่เกินคาด เมื่อรอบผลผลิตครั้งนี้สวนของตนเองสามารถขายทุเรียนได้มากกว่า 100 ตันหรือกว่า 100,000 กิโลกรัม หลังเสร็จสิ้นจากการขายทุเรียนหมดสวนแล้ว จึงเดินทางมาแก้บนท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง ที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้ นอกจากนี้คุณผึ้งยังได้ทำการล้วงไหเสี่ยงโชคได้เลข 116 เอากลับมาลุ้นซื้อลอตเตอรีในงวดนี้อีกด้วย

ท้าวเวสสุวรรณ

ขณะที่ น.ส.ยศนีย์ สีเผ่าเอี่ยม แม่ค้าร้านก้อยปุ๊กกุหลาบแก้บน ปากคลองตลาด เปิดเผยว่าวันนี้ตนเองนำดอกกุหลาบมาส่งให้กับลูกค้า ตอนแรกที่ลูกค้ามาสั่งที่ร้านก็รู้สึกตกใจมากว่าทำไมสั่งดอกไม้เยอะขนาดนี้ เพราะที่ร้านตนเองสูงสุดที่มีคนสั่งแก้บนก็แค่หลักหมื่นดอก แต่รอบนี้สั่งหนึ่งแสนดอก เมื่อถามว่านำมาแก้บนอะไรที่ไหนจึงทราบว่า ลูกค้าเป็นเจ้าของสวนทุเรียนและปีนี้ขายทุเรียนได้มากและได้มาบนไว้ที่วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา ตนเองจึงต้องสั่งคนงานที่ไร่ในจังหวัดตาก ตัดดอกไม้สดและวิ่งมาส่งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ท้าวเวสสุวรรณ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ