ชายชาวรัสเซียคลั่งปีนพระมหาธาตุเจดีย์ วัดฉลอง เสียชีวิตแล้ว หลังโดดลงมาตกบนเบาะลม

8 ก.ค. 66

ชายชาวรัสเซียคลั่งปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาหน้าจั่วชั้น 3 ของพระมหาธาตุเจดีย์ฯ วัดฉลอง ล่าสุดเสียชีวิตแล้วหลังจากที่สลัดตัวจากการช่วยเหลือแล้วกระโดดลงมาตกบนเบาะลม

จากกรณีวานนี้ (7 ก.ค.) ชายชาวรัสเซียอายุ 35 ปี ยังไม่ทราบชื่อได้ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาหน้าจั่วชั้น 3 ของพระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ วัดไชยธารารามหรือวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งมีความสูงจากชั้นล่างประมาณ 20 เมตร ในระหว่างที่อยู่บนหลังคาหน้าจั่วชายคนดังกล่าวได้มีการผุดลุกขึ้นยืนและนั่งตลอดเวลา ขณะเดียวกันได้ดื่มน้ำจากขวดที่เขาถืออยู่เป็นระยะๆ

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตัดสินใจใช้เชือกห้อยลงมาเพื่อใช้สำหรับโรยตัวก่อนจะมีการเข้าชาร์จนักท่องเที่ยวในช่วงที่เริ่มอ่อนแรง แต่ปรากฏว่าเมื่อทีมชาร์จเข้าประชิดตัวชายรัสเซียพยายามขัดขืนทั้งเตะและผลักเจ้าหน้าที่ออกจากตัว ด้วยพื้นที่ที่ค่อนข้างคับแคบทำให้เกิดการชุลมุน ก่อนที่จะสลัดออกจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้วกระโดดลงมาด้านล่างซึ่งมีเบาะลมรองรับอยู่ แต่มีอาการบาดเจ็บสาหัส ชุดกู้ชีพที่เตรียมพร้อมอยู่แล้วได้เข้าไปนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วนท่ามกลางการลุ้นอย่างใจจดใจจ่อของชาวบ้านที่มาติดตามสถานการณ์

ล่าสุด มีรายงานว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

358667748_616550387306317_490

นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เผยว่าเมื่อวานมีเจ้าหน้าที่แจ้งกับตนว่ามีชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปบนองค์พระมหาเจดีย์วัดฉลอง จึงได้สั่งการให้ทีมกู้ชีพตำบลฉลองพร้อมกับหน่วยกู้ชีพของบุรีธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ปภ.ต.ฉลอง ตำรวจ สภ.ฉลอง เข้าระงับเหตุ แต่ชายชาวรัสเซียพยายามหนีโดยการสะบัดมือและกระโดดลงมาจากองค์พระมหาเจดีย์ลงมาสู่เบื้องล่างโดยมีเบาะลมรองรับอยู่ แต่ช่วงที่ชาวต่างชาติโดนลงมานั้นตกลงบนเบาะและไถลตกลงมาสู่พื้นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้ต้องรอผลชันสูตรจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ว่าชาวต่างชาติรายดังกล่าวนั้นเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ตนในฐานะนายกเทศมนตรีตำบลฉลองต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส