ให้แม่นทุกงวด! แห่ส่องเลขเด็ดศาลเจ้าพ่อพญากั๋น หลังชาวบ้านลั่นให้เลขแม่นมาก

7 ธ.ค. 66

ให้แม่นทุกงวด! แห่ส่องเลขเด็ดศาลเจ้าพ่อพญากั๋น หลังชาวบ้านลั่นให้เลขแม่นมาก

6 ธ.ค. 66 นายสวงค์ ใหม่ตัน นายกเทศบาลตำบลเถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ นำผู้สื่อข่าวไปที่ศาลพญากั๋น หมู่ที่ 4 ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งศาลที่เคารพนับถือของชาวบ้าน ชาวบ้านมักมาขอพรเพื่อให้ท่านปกปักรักษา และขอโชคลาภจำนวนมาก

เลขเด็ด

โดยนายกเทศบาลเถินบุรี เผยว่าจากหลักฐานทางโบราณคดี และตำนานที่มีการเล่าขานต่อๆ กันมาว่า ที่บริเวณนี้คาดว่าอดีตเคยเป็นเมืองโบราณ เมืองหน้าด่าน และเป็นที่พักของทหารมาก่อน เพราะจะเห็นกองดินคล้ายกับกำแพงเมืองเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ยาวประมาณ 3 กม. และยังพบก้อนอิฐโบราณและสิ่งของเครื่องใช้เป็นดินเผา กองดินของเจดีย์ขนาดใหญ่ใกล้กับบริเวณดังกล่าว

เลขเด็ด

ส่วนพ่อพญากั๋นนั้น จากตำนานที่เล่าต่อๆ กันมาว่า เจ้าแม่จามเทวีส่งท่านมาดูแลเมืองแห่งนี้ ซึ่งคาดว่าเป็นเมืองหน้าด่าน และที่พักของทหารในสมัยนั้น ในปัจจุบันแทบไม่หลงเหลืออะไรให้เห็นมากนัก เพราะชาวบ้านหลายชั่วอายุคนได้เข้ามาอาศัย และทำกินอยู่

เลขเด็ด

จะเหลือให้เห็นเพียงเศษก้อนอิฐ เศษเครื่องปั้นดินเผาโบราณ และแนวกองดินกำแพงเมืองที่ยาวกว่า 3 กม. แต่ในที่ผ่านมาคนในชุมชนก็ได้มีการสร้างศาลพ่อพญากั๋น แต่เป็นศาลไม้เล็กๆ เอาไว้สักการะและขอพร ตนเองในฐานะผู้นำชุมชนก็ได้ริเริ่มสร้างศาลแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ พร้อมสร้างรูปหล่อของท่านไว้ที่ศาลแห่งใหม่นี้ โดยร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่จนกลายเป็นศาลที่สวยงาม เหมือนในปัจจุบัน

และเป็นเรื่องที่น่าแปลก หลังสร้างศาลแห่งนี้ ครอบครัวตนเองอยู่เย็นเป็นสุข มีโชคลาภและเรื่องดีๆ เข้ามามากมาย จึงเชื่อว่าท่านคงมาคุ้มครอง และให้โชคลาภกับครอบครัวตนเอง ทั้งชาวบ้านหลายคนก็เคยได้โชคเช่นกัน

เลขเด็ด

ด้านนายคะนอง วงศ์ษา อายุ 70 ปี สท. ในพื้นที่ เปิดเผยว่าตนและชาวบ้านให้ความเคารพ ศรัทธาศาลแห่งนี้มาก ที่ผ่านมายอมรับว่าตนเองมาขอโชคลาภกับท่าน และท่านก็ได้ให้โชคลาภทุกงวด ไม่ว่าจะเป็นความฝันหรือดลใจให้ซื้อ และหากตนเองไม่ถูกภรรยาตนเองก็ถูก เช่นงวดที่ผ่านมาก็ถูกเลขท้าย 2 ตัว 10 ใบ งวดวันที่ 16 พ.ย.66 รางวัลเลขท้าย 2 ตัวคือเลข 14 ตนเองถูก 8 ใบ และงวดล่าสุดวันที่ 1 ธ.ค. 66 รางวัลเลขท้าย 2 ตัวคือ 91 ตนเองถูก 2 ใบ ส่วนรอบนี้กำลังจุดและได้เลขธูปเสี่ยงทาย คือ 855 ทั้งนี้ ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ธันวาคม 2566 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/12/2566 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส