"ฮาย อาภาพร" จุดเลขธูปล้วงไห งานบวงสรวงพระพิราพ วัดแค

30 ม.ค. 67

พาส่อง เลขเด็ด 1/2/67 "ฮาย อาภาพร" จุดเลขธูปได้เลข 941 ล้วงไหได้เลข 854 งานบวงสรวงพระพิราพ วัดแค จังหวัดสุพรรณบุรี

ที่ วัดแค ม.1 ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระครูไพศาลธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดแค จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญ พระภรตมุนีพระพิราพ มาประดิษฐานไว้ที่เรือนครู โดยมีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฮาย- อาภาพร นครสวรรค์ พร้อม อัมพร แหวนเพชร และ มอสส์-วัฒนา เพชรสุพรรณ ลูกชาย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ประธานพร้อมประชาชนมาร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง

สำหรับ วัดแค เป็นวัดเก่าแก่ที่มีชื่อปรากฏในวรรณคดีเรื่อง “ขุนช้างขุนแผน” วัดแห่งนี้มีอายุกว่า 520 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งวัดของสุพรรณบุรีที่มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวและกราบไหว้ขอพรกันอย่างต่อเนื่อง

ภายในวัดประชาชนต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคขอลาภเทวรูปท้าวเวสสุวรรณโณจตุมหาราชิกา ขนาดความสูง 5.79 เมตรโดยได้รับความเมตตาจากพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ หลวงพ่ออิฏฐ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม เจ้าตำราท้าวเวสสุวรรณอันลือเลื่องโด่งดังไปทั่วประเทศ

ท้าวเวสสุวรรณ วัดแค

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีรูปปั้น “หลวงปู่คงนั่งพญาต่อ” ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพร โดยส่วนใหญ่จะมาขอให้ประสบความสำเร็จโดยเฉพาะเรื่องโชคลาภเงินทองและค้าขายร่ำรวย หากใครเดินลอดใต้ท้องพญาต่อมีความเชื่อกันว่าจะช่วยต่อโชคต่อลาภต่อเงินต่อทอง

หลวงปู่คงนั่งพญาต่อ วัดแค

สำหรับพิธีบวงสรวงอัญเชิญ พระพิราพ เป็นอสูรมีลักษณะหน้ากางคางออก เรียกว่าหน้าจาวตาลสีม่วงแก่ หรือ สีน้ำรัก หรือสีทองปากแสยะ ตาจระเข้ เขี้ยวทู่ หรือเขี้ยวตัด หัวโล้น สวมกะบังหน้าตอนทรงเครื่อง สวมมงกุฎยอดเดิน หนกายสีม่วงแก่ 51 พักตร์ 100 กรมีกายเป็นวงทักขิณาวัฎ

พระพิราพ วัดแค

พระพิราพ ในคติเดิมเรียกว่า พระไภรวะ เป็นอวตารปางดุร้ายปางหนึ่งของพระศิวะ เมื่อชาวไทยรับดุริยางคศิลป์มาจากประเทศอินเดีย คติการนับถือพระอิศวรนารายณ์ทวยเทพทั้งหลายรวมไปถึงพระไภรวะจึงติดตามมาด้วย

แต่เมื่อเข้ามาในไทยแล้วมีการเรียกนามพระองค์เพี้ยนไปจากเดิมเป็นพระพิราพแล้วนับถือว่าเป็นครูสูงสุดทั้งฝ่ายนาฏศิลป์และดุริยางคศิลป์

พระพิราพถือเป็นครูยักษ์ เป็นเทพอสูรและเป็นมหาเทพ (ศิวะอวตาร) แต่เนื่องจากนามของพระองค์คล้ายคลึงกับตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์ ซึ่งมีลักษณะเป็นยักษ์เช่นกันคือ ยักษ์วิราธ และนิยมเรียกเพี้ยนเป็นยักษ์พิราพทำให้บรมครูสูงสุดกับตัวละครตัวนี้เกิดความสับสนปนเปกัน

ส่วนพระภรตมุนีเป็นมหาฤๅษีผู้แต่งตำราฟ้อนรำ เป็นครูนาฏศิลปะผู้รวบรวมท่ารำ (กรณะ) ของพระศิวะทั้ง 108 ท่า พระภรตมุนีผู้รจนาคัมภีร์นาฏยศาสตร์เป็นประโยชน์แก่การศึกษาการฟ้อนรำในอินเดียและประเทศต่างๆ ในภาคพื้นเอเชียอาคเนย์

นอกจากนี้ภายในพิธีบวงสรวงพระภรตมุนีและพระพิราพ "ฮาย อาภาพร" พร้อม "อัมพร แหวนเพชร" และ มอสส์ วัฒนา เพชรสุพรรณ ลูกชายไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้จุดธูปได้เลข 941 และล้วงไหได้เลข 854 ให้ประชาชนนำไปเสี่ยงโชค

เลขเด็ด 1/2/67 ฮาย อาภาพร

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส