ด่วน!เครนก่อสร้างโรงงานถล่ม ตาย 6 บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

29 มี.ค. 67

เครนก่อสร้างอาคารโรงงานสูง 6 ชั้น ถล่ม ทับคนงาน 20 คน เบื้องต้นเสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บหลายรายยังไม่ทราบจำนวน

 

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16 นาฬิกา 30 นาที ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง รับแจ้งมีเหตุเครนก่อสร้างภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่หมู่ 2 ตำบลตาสิทธิ์ เกิดถล่มลงมาทับคนงานกว่า 20 คน ซึ่งกำลังทำงานอยู่ด้านล่าง เป็นเหตุให้คนงานเสียชีวิตทันที6 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้ง ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงไปที่เกิดเหตุ ให้ความช่วยเหลือคนงานที่ได้รับบาดเจ็บ โดยทางโรงงานไม่อนุญาตให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปที่เกิดเหตุ และบริเวณโรงงาน

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว กว่า 20 คน กำลังทำงานบริเวณบ่อที่ เพิ่งขุดรอบอาคาร และมีความต่ำกว่าพื้นดินด้านบนเกือบ 20 เมตร และระหว่างที่เครนกำลังทำงานอยู่นั้น ปรากฎว่าเครนเกิดโค่นล้มลงมาทันที ทำให้คนงานที่กำลังทำงานไม่ทันตั้งตัว และถูกเหล็กเครนหล่นทับร่างเสียชีวิตทันที ในที่เกิดเหตุ 6ราย และบาดเจ็บกว่า 10 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำคนงานที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปลวกแดง ขณะนี้ตำรวจ สภ.ปลวกแดง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และค้นหาคนงาน ซึ่งพลัดตกลงไปในบ่อ อยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าทีกู้ภัยทางน้ำกำลังค้นหาภายในบ่อน้ำว่า มีคนงานจมน้ำอยู่หรือไม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส