ด่วน! จิงโจ้หลุดเข้าป่า วิ่งขึ้น ดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่เร่งตามหา

29 พ.ค. 67

 

ด่วน! จิงโจ้ สวนสัตว์เชียงใหม่หลุดเข้าป่า อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เจ้าหน้าที่เร่งตามหา คาดเตลิดหมาที่ไล่เห่าก่อนวิ่งเข้าป่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเผยแพร่ส่งคลิป จิงโจ้หลุดวิ่งขึ้น ดอยสุเทพ และมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากนั้น 

ล่าสุดวันที่ 29 พ.ค. 67 สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ประสาน อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยระดมกำลังปูพรมออกตามหา ในพื้นที่รอยต่ออุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน มีนักท่องเที่ยวที่กำลังขึ้นไป ดอยสุเทพได้โพสต์คลิปภาพนาทีที่เจอจิงโจ้ตัวหนึ่ง กำลังกระโดดไปตามถนนเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ช่วงที่เลย วัดศรีโสดา พระอารามหลวง ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเข้าไปในซอยข้างสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหว ก่อนที่ภาพจะตัดไป 

จากการสอบถาม สวนสัตว์เชียงใหม่ พบว่า เป็นจิงโจ้ที่หลุดออกจากส่วนจัดแสดงสัตว์ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ 1 ตัว เมื่อเวลาประมาณ 07.50 น. เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เร่งติดตามไปอย่างใกล้ชิด พร้อมทีมสัตวแพทย์ในพื้นที่ป่า หลังสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหวเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเตลิดหมาที่ไล่เห่าวิ่งเข้าป่าไป โดยล่าสุดได้ประสานเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ระดมกำลังช่วยออกติดตามค้นหาเดินเท้าเข้าไปในป่าที่บริเวณด่าน 1 อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยร่วมปูพรมค้นหาแต่ยังไม่เจอตัว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส