คุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่ง เรือนจำกลางบางขวางเรียบร้อย

5 มิ.ย. 67

จนท. คุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่ง เรือนจำกลางบางขวางเรียบร้อย อาจถูกขังเดี่ยว 3 เดือน เจ้าตัวส่ายหน้า ไม่กดดันหากถูกขังเดี่ยว 

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 5 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวนาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคนสำคัญ เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้า เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี ก่อนจะควบคุมตัวเดินเข้าไปด้านใน 

ทั้งนี้ทันทีที่ลงจากรถ เสี่ยแป้งได้ยกมือไหว้ 1 ครั้ง และผู้สื่อข่าวสอบถาม เสี่ยแป้งว่ากังวลหรือไม่ ถ้าถูกขังเดี่ยว เสี่ยแป้ง นาโหนดส่ายหน้า และไม่ตอบคำถาม 

คุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่ง เรือนจำกลางบางขวางเรียบร้อย

ขณะที่แหล่งข่าวใน กรมราชทัณฑ์ ให้ข้อมูลหลังจากสังคมมีความกังวลว่า เสี่ยแป้ง อาจจะหลบหนีออกจากเรือนจำได้อีกนั้นว่า เรือนจำกลางบางขวาง มีมาตรการเข้มงวดในการคุมขังผู้กระทำความผิด มีสถานพยาบาลภายในเรือนจำคอยดูแลรักษาโรค ตั้งแต่อาการป่วยเล็กน้อย ไปจนถึงโรคร้ายแรง 

คุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่ง เรือนจำกลางบางขวางเรียบร้อย

สำหรับนายเชาวลิต เมื่อเข้าเรือนจำมาแล้วจะแยกการควบคุม โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ และเฝ้าระวังเหตุอยู่ตลอดเวลา โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำเฝ้าระวังใกล้ชิด ซึ่ง เสี่ยแป้งเป็นนักโทษหลบหนี อาจถูกลงโทษทางวินัยด้วยการขังเดี่ยว 3 เดือน ตามกฎหมาย และจะมีมาตรการเข้มงวดมากขึ้น เพราะเป็นนักโทษเคยหลบหนีขณะรับการรักษา ซึ่งในตอนนั้น โทษสูงสุดคือ "จำคุกตลอดชีวิต ในฐานชิงตัวประกัน เมื่อปี 2562" ทั้งนี้ตามมาตรการของเรือนจำ เบื้องต้นยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม 

คุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่ง เรือนจำกลางบางขวางเรียบร้อย

ส่วนกระแสข่าวว่าจะนำตัว เสี่ยแป้งไว้ที่เรือนจำความมั่นคงสูงอย่างเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี แหล่งข่าวในกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า การฝากขังต้องเป็นไปตามความเหมาะสม เช่น เป็นนักโทษจากการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และมีประวัติหลบหนี การส่งมาขังที่ส่วนกลางจะทำให้การตรวจสอบง่ายขึ้น แต่ถ้ายังมีพฤติกรรมแบบเดิมซ้ำ จะอาจจะย้ายไปที่เรือนจำที่มีความมั่นคงสูงสุด หรือ ที่เรียกกว่า Super max ได้แก่ เรือนจำกลางเขาบิน เรือนจำกลางระยอง  เรือนจำกลางพิษณุโลก  เรือนจำกลางคลองไผ่  และเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส