เปิดค่าใช้จ่ายร้านค้าย่านเยาวราช หลัง ลิซ่า ถ่ายเอ็มวี Rockstar

27 มิ.ย. 67

สื่อนอกตีข่าว ค่าใช้จ่ายร้านค้าย่านเยาวราช หลังจากที่ ลิซ่า ปิดถนนถ่ายเอ็มวีเพลงใหม่ Rockstar พร้อมส่องขั้นตอนว่า ต้องประสาน กทม. อย่างไร

ตัวแม่เค้าทำกัน! เป็นที่ฮือฮาไม่หยุด เมื่อ ลิซ่า (LISA) ลลิษา มโนบาล หนึ่งในสมาชิก BLACKPINK ที่ล่าสุดได้ปล่อยทีเซอร์เพลงใหม่ ROCKSTAR ความยาวเพียงแค่ 10 วินาทีออกมาเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย. 2567) เรียกได้ว่าตั้งแต่ปล่อยออกมา ยังมีกระแสถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง แถมทำหลายคนแห่ตามไปถ่ายรูปเช็กอินอย่างคึกคัก

lisa-2lisa-3

โดยล่าสุดได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ผ่านทาง X จากแอคเคาท์ @PopBase ที่ได้ระบุว่า กว่าจะได้ภาพสวย ๆ ออกไปสู่สายตาชาวโลกนั้น ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายร้านค้าย่านเยาวราช เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ต่อหนึ่งร้านค้า เพื่อให้ปิดก่อนเวลา เพื่อที่จะถ่ายทำเอ็มวีเพลงใหม่ Rockstar

 

ขั้นตอนการประสานงานการถ่ายทำให้พื้นที่กรุงเทพมหานคร
ประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งทำเลหลักที่ได้ไปโผล่อยู่ในโซเชียลมีเดีย มิวสิควิดีโอ ภาพยนตร์ ทั้งไทยและต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง โดยสามารถติดต่อผ่าน "ศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร" หรือ Bangkok Filmmaking Coordinator Center (BFMCC)

BFMCC เป็นศูนย์บริการประสานงาน เพื่อขออนุญาตในการถ่ายทำส่วนของกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวนความสะดวกในการประสานงาน และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดขั้นตอนความยุ่งยาก และเพิ่มความชัดเจนให้กับทีมงานทั้งไทยและต่างประเทศ

BFMCC ตั้งอยู่ที่ อาคารทำการส่วนการท่องเที่ยว (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) เลขที่ที่ 17/1 ถนนพระอาทิตย์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 0-2225-7615 E-mail : bkkbfmcc@gmail.com

426140691_719614517013367_190

 

ขั้นตอนขออนุญาตใช้พื้นที่ถ่ายทำ

  1. สำรวจพื้นที่ที่จะขออนุญาต
  2. ขอรับแบบฟอร์มคำขอ จากศูนย์ประสานงานฯ หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่กำหนด
  3. กรอกคำขออนุญาตให้ถูกต้องครบถ้วน
  4. ยื่นคำขอ พร้อมเอกสารประกอบด้วยตนเองที่ศูนย์ประสานงานฯ หรือส่งมาที่อีเมล์ bkkbfmcc@gmail.com (กรุณาส่งคำขอ ล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันทำการ)
  5. เจ้าหน้าที่ศูนย์จะดำเนินการส่งเรื่องให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่
  6. หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ ดำเนินการในขั้นตอนการพิจารณาอนุญาต ภายใน 3 วันทำการ (กรณี เอกสารครบถ้วนถูกต้อง) หากเกินกว่านั้น หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่จะแจ้งเหตุผลให้ผู้ขออนุญาตทราบ ยกเว้นสวนสาธารณะที่เป็นกรรมสิทธิ์ของกรมธนารักษ์ การพิจารณาจะใช้ระยะเวลามากกว่า 3 วัน เนื่องจากสำนักสิ่งแวดล้อมพิจารณาแล้ว จะต้องแจ้งไปยังกรมธนารักษ์ และกรมธนารักษ์จะพิจารณาอนุญาตภายใน 7 วันทำการ
  7. หน่วยงานเจ้าของพื้นที่แจ้งผลการพิจารณา
  8. หากได้รับการพิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่แล้ว ผู้ขออนุญาตสามารถเข้าพื้นที่ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ได้ ตามวันเวลาที่ระบุในคำขออนุญาต

 

ดาวน์โหลดคำขออนุญาตถ่ายทำ

ทั้งนี้ กรณีมีค่าธรรมเนียมตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร ผู้ขออนุญาตต้องดำเนินการชำระค่าธรรมเนียม ก่อนเข้าพื้นที่อย่างน้อย 1 วันทำการ

 

lisa-5

ROCKSTAR เป็นเพลงใหม่ล่าสุด ที่นับเป็นผลงานแรกของ ลิซ่า (LISA) ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัท LLOUD และ RCA Records หลังจากที่ได้หมดสัญญาจากค่าย YG Entertainment นับเป็นผลงานโซโล่ที่ 4 ตั้งแต่เป็นศิลปินมา เตรียมฉีกทุกกฎเกณฑ์ไปพร้อมกับเธอ ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 7.00 น ตามเวลาในประเทศไทยกับเพลง ROCKSTAR

 

ที่มา : webportal.bangkok.go.th / Pop Base บน X

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส