Rockstar ลิซ่า ทำโดนล็อกเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตโอดครวญ แชร์ปุ๊บโดนล็อกปั๊บ รู้แล้วว่าทำไม

28 มิ.ย. 67

Rockstar ลิซ่า ทำโดนล็อกเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตโอดครวญ แชร์ปุ๊บโดนพี่มาร์คสั่งล็อกแอคเคาท์ปั๊บ รู้สาเหตุแล้วว่าทำไม

ทำเอาโซเชียลแตกแตนตั้งแต่เช้าเมื่อ ลิซ่า ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ Rockstar พร้อมกันทั่วโลก จนทำให้คนแห่เข้าไปดูและมีการคอมเมนต์ พูดคุยกันถึงเอ็มวีตัวนี้กันอย่างล้นหลาม และหลายคนก็แชร์เพลงนี้ลงบนเฟซบุ๊ก เพื่อแสดงความสนับสนุน ต่อยอดความปังให้เพิ่มขึ้นทวีคูณ

l03_2

แต่หลายคนก็ถึงกับเซ็ง เมื่อแชร์เพลง Rockstar ลงไปในเฟซบุ๊กแล้วปรากฏว่าแอคเคาท์ถูกล็อก โดยมีการแจ้งว่าเป็นสแปม (spam) หรือเนื้อหาที่ถูกส่งต่อกันอย่างแพร่หลายและจำนวนมากจนอาจจะไปรบกวนผู้อื่น ทำให้หลายคนโอดครวญว่าพี่มาร์คทำไมถึงใจร้าย สั่งล็อกแอคเคาท์แบบหน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่ก็แค่แชร์เพลงที่ชื่นชอบให้เพื่อนๆ ได้ดู ได้ฟัง มันผิดตรงไหน

449339147_10228788436408720_5

เรื่องนี้ Worrathasana Wongthai ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและโซเชียลมีเดีย ได้อธิบายว่า

"เช้านี้ใครจะแชร์คลิป MV #Rockstar ของ #LISA จาก Youtube ไปบน Facebook ให้ยั้งๆ มือก่อนนะครับ เพราะอัลกอริทึมของเฟซบุ๊กมันมองว่าเป็นสแปมแล้วดำเนินการล็อกแอคเคาท์ทันที

เรื่องการล็อกแอคเคาท์ของคนที่แชร์เอ็มวี Rockstar ของลิซ่าจากยูทูบบนเฟซบุ๊ก อันนี้ผมก็ไม่ค่อยแปลกใจ เพราะเอ็มวีเป็นกระแสจริง และในเชิงเทคนิคคือ เฟซบุ๊กนอกจากกันสแปมแล้ว ยังมีแนวคิดหวงทราฟฟิกตัวเองด้วย จะไม่ค่อยยอมให้เป็นฐานการส่งต่อไปบนแพลตฟอร์มอื่น"

l07_1

ทำเอาหลายคนหายสงสัย แต่ก็รู้สึกไม่โอเค เพราะไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร และก็เสียดายที่อดโพสต์เรื่องราว ความประทับใจต่างๆ บนเฟซบุ๊ก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้ปลดล็อกตอนไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส