กกต.ตรวจเข้มหน่วยเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

30 มิ.ย. 67

กกต.ตรวจเข้มหน่วยเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ชี้เป็นเรื่องใกล้ตัวของประชาชน มากกว่าเลือกตั้งสว.ด้วยซ้ำ


บรรยากาศการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 08:30.น.วันที่ 30 มิถุนายน 67 นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะได้เดินทางมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง 27 และหน่วยเลือกตั้ง 28 อาคารศูนย์ฝึกอบรมวิศวกรรมการเกษตรบางพูนวิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยบรรยากาศได้มีประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบลงคะแนน

1719719082394

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ กรรมการการเลือกตั้งกล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจดูความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งใหญ่ๆในปทุมธานี เพื่อตรวจดูว่ามีปัญหาและอุปสรรคในการใช้สิทธิหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบผู้มิสิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ประมาณ 500 คน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งอบจ.ปทุมธานีประมาณ 80% ในส่วนของการร้องเรียนในอนาคตก็ป็นหน้าที่ของ กกต.ปทุมธานี

1719718966925

หากมีการร้องเรียนไม่สุจริตในการเลือกตั้ง อบจ.ก็ต้องมาร้องที่กกต.ปทุมธานี ทางกกต.ก็จะดำเนินการสืบสวน ทั้งนี้หากมีการร้องเรียนเป็นเรื่องที่ไม่สามารถวินิจฉัยได้ทันที มันต้องมีพยานหลักฐานต่างๆผ่านทางจังหวัด แล้วทางกกต.กลางจะมีการพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ขอเชิญชวนชาวจ.ปทุมธานีออกมาใช้สิทธิมาเลือกตั้งอบจ.ปทุมธานี เนื่องจากเป็นเรื่องใกล้ตัวของประชาชน มากกว่าเลือกตั้งสว.ด้วยซ้ำ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส