เปิดคำสารภาพหนุ่มฆ่าชิงทอง ไม่ได้จะช่วยพ่อแม่ แต่จะไปใช้ชีวิตที่เมืองนอก

9 ก.ค. 67

เปิดคำสารภาพหนุ่มฆ่าชิงทอง ไม่ได้จะช่วยพ่อแม่ แต่จะไปใช้ชีวิตที่เมืองนอก วางแผนจองตั๋วบินไปญี่ปุ่นเมื่อคืนแต่ถูกตำรวจตามจับได้เสียก่อน

จากกรณี นายนิพิฐพนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ยิง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ (ขอสงวนนามสกุล) ไรเดอร์ขับแกร็บเสียชีวิต แล้วขโมยรถเก๋งของผู้ตายไปก่อเหตุชิงทองคำ 80 บาทกลางห้างดังในตัวเมืองเชียงใหม่

1720448443392_1

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ 9 ก.ค. 2567 ที่ สภ.แม่ปิง พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางไปสอบปากคำนายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา ระหว่างที่เดินออกมาจากห้องคุมขังนายนิพิฐพนธ์ ไม่ตอบคำถามกับสื่อมวลชน

พล.ต.ต.วีรชน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติมล่าสุดยังคงมีรายละเอียดการก่อเหตุที่สอดคล้องกับการให้การก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้มีการซักถามลำดับเหตุการณ์ที่มีข้อสงสัยและเคลียร์ทุกประเด็น ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือและให้การเป็นประโยชน์ อ้างว่าที่ตัดสินใจฆ่าชิงรถและนำศพไปซ่อนเร้นอำพราง เพื่อให้ตำรวจไม่สามารถสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดได้ทันทีและให้มีเวลาหลบหนีหลังก่อเหตุ

1720521755620

ส่วนเหตุจูงใจเพราะต้องการเงินไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ซึ่งหลังก่อเหตุรีบนำทองไปขายและจำนำ ได้เงินมาประมาณ 3 แสนบาท เพื่อนำเงินไปจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินที่จองไว้เพื่อเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ เที่ยวบินประมาณ 20.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา และ ต่อเครื่องไปที่ประเทศญี่ปุ่นในคืนเดียวกัน ซึ่งเป็นแผนที่ผู้ต้องหาได้วางไว้เพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ

วันนี้ผู้ต้องหามีท่าทีสำนึกผิดและให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนแผนที่ก่อเหตุได้แรงจูงใจมาจากภาพยนตร์และซีรีส์แนวอาชญากรรมและมาจากเกมที่มีความรุนแรง ส่วนทองรูปพรรณของกลางที่ก่อเหตุทั้งหมดจำนวน 32 เส้น นำหนักรวมประมาณ  80 บาท ล่าสุดติดตามกลับคืนมาได้แล้วจำนวน 25 เส้นเหลืออีก 7 เส้น ที่ทางผู้ต้องหาได้นำไปขายและจำนำบางส่วน ซึ่งจะมีการติดตามคืนมาทั้งหมดเพื่อเป็นของกลางในคดี 

ส่วนของผู้เสียชีวิตทราบว่าอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.แม่แตง กับแม่ซึ่งป่วยติดเตียง ผลการตรวจชันสูตรศพพบว่ากระสุนถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอยด้านซ้ายใกล้กับกกหู จากการรวบรวมวัตถุพยานสามารถยืนยันการกระทำความผิดของผู้ต้องหาในคดีนี้

สำหรับการดำเนินคดีในส่วนของท้องที่เขตแม่ปิงมีการตั้งข้อกล่าวหา วิ่งราวทรัพย์โดยมีอาวุธ ส่วนท้องที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ชิงทรัพย์ และ พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยตรวจสอบเบื้องต้นมีใบอนุญาต ป.3 แต่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตในการครอบครอง วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จะทำการสอบสวนให้แล้วเสร็จ ก่อนจะส่งตัวไปสอบสวนอีกคดีที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ในช่วงเย็นวันนี้ จากนั้นพรุ่งนี้เที่ยง 10 ก.ค. 2567 จะส่งตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส