"ลิลลี่ เหงียน" รู้จัก "ปู มัณฑนา" วันเดียวโอนเงินให้ยืม 5 แสน เพราะอยากเป็นดารา

10 ก.ค. 67

ลิลลี่ เหงียน รู้จักวันเดียวโอนเงินให้ ปู มัณฑนา ยืม 5 แสนบาท เพราะอยากเป็นดารา ลั่นเห็นกับตาเงินในบัญชีมีแค่ 14 บาท 

 

กรณีมหากาพย์ ลูกหมี รัศมี ทวงเงิน 2 ล้าน ปู มัณฑนา  อดีตนางเอกชื่อดัง ขึ้นโรงพักไกล่เกลี่ยกัน แต่คดีส่อยืดเยื้อ จากนั้น ปู มัณฑนา ได้ออกรายการพาดพิงไปถึง ลิลลี่ เหงียน ถูกกล่าวหาว่าพามิจฉาชีพมารู้จัก โดยในรายการโหนกระแส ลิลลี่ เหงียน ได้เผยว่ารู้จักวันเดียวโอนเงินให้ ปู มัณฑนา ยืม 5 แสน เพราะอยากเป็นดารา พร้อมเล่าที่มาที่ไปว่ามารู้จักกันได้อย่างไร 

ลิลลี่ เหงียน

รู้จักพี่เขาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว รู้จักผ่านรุ่นพี่คนนึงที่สนิทกัน วันนั้นได้ไปกินอาหารญี่ปุ่นแล้วเจอพี่ปู วันนั้นเป็นวันแรก ตอนนั้นลี่โดนข่าวเอิร์ก เลเดอเรอร์โกง

ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ ยังไม่กลับมา?
ลิลลี่ : ก็ติดหมายจับลี่หลายสิบปีค่ะ ก็ถือว่าเขารอดไปได้

คุณโดนหลายคนเหมือนกันนะ?
ลิลลี่ : เยอะมากๆ อยากได้ก็เอาไปเลย (หัวเราะ) พอรู้จักพี่เขา เขาบอกจะพาน้องลี่ไปหาผู้ใหญ่ เข้าวงการเข้าให้ถูกคน น้องลี่จะได้ไม่โดนหลอก โดนโกงอีกนะ

ลิลลี่ เหงียน

เข้าวงการอะไร?
ลิลลี่ : วงการบันเทิง หนูอยากเป็นดารา อยากเป็นนักแสดง อยากเป็นผู้จัด หนูเลยอุ้ย ดีใจจัง เราเข้ามาในวงการเสียเงินเยอะมาก โดนหลอกเยอะมาก พอเจอพี่ปู พี่ปู เขาเป็นนักแสดง หนูเป็นแฟนคลับตั้งแต่เด็ก ชื่อเสียงบารมีครอบครัวก็ถือว่าดังที่สุดแล้ว หนูก็ดีใจ ก็โอเค วันรุ่งขึ้นพี่เขาก็โทรมา น้องลี่ พี่ขอยืมเงินหน่อย

รู้จักนานแค่ไหน?
ลิลลี่ : ก็วันเดียว เขาก็ยืมเงินเลย 5 แสน อยากให้พี่ทนายเห็นใจหนูนะ เขาบอกว่าเขาขอยืมเงินหน่อยไปทำธุรกิจ อ้างว่าเพื่อนเขายืม แต่เขาจะค้ำประกันให้เพื่อนเขา

ให้มั้ย?
ลิลลี่ : หนูให้เพราะเขาอยากได้

รู้จักวันเดียวให้เขายืม 5 แสนเลยเหรอ?
ลิลลี่ : อยากเป็นดารา (หัวเราะ) นี่คือความฝันของหนูเลยได้มารายการนี้ 5 แสนวันนั้นหนูได้มาออกรายการวันนี้ ถือว่าคุ้มมาก (หัวเราะ)

จ่าย 5 แสนวันนั้นเพื่อมานั่งตรงนี้?
ลิลลี่ : จริงๆ 8 แสน มานั่งตรงนี้ก็คุ้ม จาก 5 แสนวันนั้นไม่กี่วันเขาก็ขอยืมเพิ่มอีก 3 แสน เป็น 8 แสน เขาบอกยืมให้เพื่อนเหมือนเดิม

ลิลลี่ เหงียน

โอนให้ชื่อใคร?
ลิลลี่ : 5 แสนครั้งแรกโอนเป็นชื่อเขา ครั้งที่สองเป็นชื่อศศิ

เขาให้ดอกคุณมั้ย?
ลิลลี่ : เขาบอกว่าน้องลี่ เดี๋ยวพี่ให้ดอก เสนอให้ตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ อยากได้เท่าไหร่ก็ได้

คุณบอกว่าจะคิดดอกกับแม่ทำไม ยินดีช่วย 16 พ.ค. ปี 22 คุณปูบอกว่าเพื่อนแม่จ่ายดอก หุ้นทำธุรกิจ คุณบอกว่ารับแค่ต้นก็พอ ไม่เอาดอกเบี้ย ไม่ต้องคิดมาก เป็นพี่น้องกัน คุณก็ค่ะแม่ หนูอยากเป็นดารา?
ลิลลี่ : ค่ะ (หัวเราะ) จากนั้นก็เคยพาหนูไปหานักแสดงช่อง 7 ที่กองถ่าย 1 ครั้ง หนูก็ดีใจใหญ่เลย แต่ก็ได้แค่นั้นแหละค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็ช่างมันเถอะ ไม่เป็นไร ขอแค่ได้กิน ได้พูดคุยกับพี่เขา ก็มีความสุขแล้ว เขาก็น่ารัก

คุณพูดคำนึงสะดุ้งทั้งวงการ คุณบอกว่าอะไร?
ลิลลี่ : ถ้าหนูไม่ดีเดี๋ยวหนูลงนรกเอง เงินก็ยกให้ไป 6.7 แสน ให้พี่ดูว่าหนูมีน้ำใจใจใหญ่ขนาดไหนพี่หัดทำตามบ้าง

ดีใจนะออกรายการ?
ลิลลี่ : คุ้มเลย (หัวเราะ)

วันนี้ไม่ได้มาแค่นี้ มีอีก 3 แล้วมาพบคนอีกคนนึง แล้วกลับไปแล้ว ตอนนี้ส่งข้อความมาหาผมอีก หลายคนมาก น้องเหงียน จากนั้นยังไงต่อ ให้เงิน 8 แสนแล้วทวงคืนมั้ย?
ลิลลี่ : เกือบปีนะกว่าจะได้ 1 แสนบาทกลับคืนมา เพราะก่อนหน้านั้นหนูโดนเอิร์กโกง หนูไปทวงเขา พอทวงเขาบอกจะให้ดอกเบี้ย หนูก็บอกว่าหนูไม่เอา ทุกครั้งเขาโทรมายืมตลอด แต่ปฏิเสธ ทุกครั้งที่คุยกับลี่ เรื่องเงินจะมาก่อนอันดับแรก บอกจะให้ดอกเบี้ยเราเยอะๆ ตลอดเวลา เขาเสนอดอกเบี้ย แต่หนูไม่ให้ เพราะอันเก่ายังไม่ได้

แล้วไปแตกกันตอนไหน?
ลิลลี่ : แตกตอน 1.7 แสน จริงๆ 6 แสนหนูไม่เอาแล้วก็ได้นะ แต่มาเสีย 1.7 แสน กับแค่ 7 หมื่น หนูมีความลำบากมากๆ หนูเหลือเงิน 2.5 แสน เป็นเพราะเรื่องนี้ หนูต้องสูญเสียเงิน 1.7 แสนบาท จนเงินหนูหมด แต่พี่ปูเอาความลำบากของหนู ยืมเงินบอกจะคืนตอนเย็น จากวันนั้นจนถึงวันนี้ หนูยังไม่ได้คืนเลย หนูลำบากขนาดนี้แล้วพี่มาเอาเงินคนลำบาก สุดท้ายกรรมตามทัน การกระทำของตน พี่ถึงได้นอนรพ.แบบนี้ไง

ลิลลี่ เหงียน

เดี๋ยวเขาฟ้องอีกนะ?
ลิลลี่ : ก็ให้เขาฟ้อง ถ้าพี่จะฟ้องเพื่อเอาเงินโทษฐานหมิ่นประมาท หนูไม่มีเงินให้ ถ้าเขาสามารถทำความถูกต้องของหนูกลายเป็นความผิดได้ แล้วหนูไม่มีปัญญาจ่ายเงินให้เขาเพราะตระกูลเขาร่ำรวยอะไรก็แล้วแต่ หนูจะติดคุกให้พี่ๆ ดูเลย ให้ประชาชนทั้งประเทศให้เห็น ขออย่างเดียว ดูแลลูกหนูด้วย ขอโทษป่ะป๊า หม่าม๊า ขอโทษครอบครัว หนูเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว โสดค่ะ ลูก 10 ขวบค่ะ หนูลำบากขนาดนี้ ยังต้องมาฟ้องเรา

ที่ประกาศไม่เอาเงิน 6 แสน คืออะไร?
ลิลลี่ : หนูเบื่อ เขาไปพูดในรายการ หนูพูดแรง แต่หนูพูดกับเขาทุกอย่างแล้วนะ เขาพูดในรายการเปิดปากกับภาคภูมิ บอกว่าลิลลี่พามิจฉาชีพมาทำให้พี่สูญเสียเงิน 5 แสน ซึ่งความจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น

คุณพาใครไปรู้จักเขา?
ลิลลี่ : หนูรู้จักรุ่นพี่คนนึงเป็นผู้หญิง ชื่อ นาง ก. รู้จักที่ร้านอาหารแห่งนึง เขาก็ดูข่าวว่าหนูถูกเอิร์กโกงเงิน 50 ล้าน เขาก็แลกไลน์ให้กำลังใจ

เอิร์กเอาเงินหนูไป 50 ล้านเลยเหรอ?
ลิลลี่ : ใช่ค่ะ เงินสด 36.8 ล้าน แล้วสร้างหนี้อีก 10 ล้าน

เอิร์กที่วันๆ ขับรถสปอร์ต ถ่ายรูปลง มีนาฬิกา บางเรือนเก๊ด้วยเนี่ยนะ?
ลิลลี่ : ใช่ มันหนีไป หนูยังยกให้มันเลย มันหนีไปแล้ว หนูก็ทำอะไรไม่ได้

ลิลลี่ เหงียน

จะพูดว่ายกให้ไม่ได้?
ลิลลี่ : มันมีหมายจับอยู่ งั้นไม่ยกก็ได้ (หัวเราะ) พอรู้จัก นาง ก. วันนั้นไม่ได้สนิทสนมอะไรกัน ประมาณ 1 เดือน ที่พี่ปูโดนโกงที่ดิน เขาบอกว่าเครียดมาก อยากดื่ม แต่ไม่มีเงิน น้องลี่ไปเลี้ยงพี่หน่อย หนูบอกว่าหนูมีนัดกับรุ่นพี่หนู เขาอกหักจะมากินข้าวกับหนู จะเป็นสปอนเซอร์รายการให้หนูด้วย พี่ปูก็จริงเหรอ งั้นชวนพี่เขามาร้านอาหารญี่ปุ่นที่ทองหล่อได้มั้ย มากินข้าวที่นี่ด้วยกัน หนูก็ลองโทรถาม สรุปก็มารวมตัวกัน มาเจอ นาง ก. มาช้า พี่ปูก็ให้ตามเขาหน่อย มาถึงหรือยัง พี่ปูถ้าเรื่องเงิน เขาจะรีบร้อน ให้ตามเขาหน่อยถึงไหนแล้ว พอเจอกันที่ร้านอาหาร พี่ปูก็ร้องห่มร้องไห้ ลูกชายเขาโทรมาจะให้จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตให้หน่อย แต่เขาไม่มีเงิน เขาโชว์เงินในบัญชี 14 บาท หนูก็บอกว่าไม่เป็นไร พี่อยากกินอะไรพี่สั่งเลย เดี๋ยวหนูเลี้ยงพี่ไหว เขาก็บอกว่าเกรงใจ วันที่ลูกชายเข้ารพ. เขาบอกว่าน้องลี่ขอยืมเงินหน่อย จ่ายค่าเทอมให้ลูก หนูก็โอนอีกหมื่นกว่าบาท

เป็นแม่พระ?
ลิลลี่ : ใช่ ชีวิตมีแต่ให้ หนูก็อยากได้บ้าง ให้หัวใจหนูบ้าง ไม่ใช่จะเอาอย่างเดียว มันไม่แฟร์เลย จากนั้น นาง ก. ก็บอกว่างั้นเดี๋ยวจะช่วยเรื่องที่ดิน เพราะพี่ปูร้องห่มร้องไห้ หนูก็ดีใจเพราะเป็นคนกลาง เขาจะช่วยพี่สาวเรา เขาบอกไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่พอวันรุ่งขึ้น เขาบอกผู้ใหญ่พร้อมช่วยพี่ปูแล้วนะ พี่ปูก็นัดไปร้านอาหารอิตาเลียนแห่งนึง

เขาโชว์เงิน 14 บาท แต่ไปกินร้านอาหารอิตาเลี่ยน จริงเหรอ?
ลิลลี่ : อาหารอิตาเลี่ยน นาง ก. เป็นคนเลี้ยง

แต่หนูเห็นเงิน 14 บาทเหรอ?
ลิลลี่ : วันที่ไปทองหล่อ เขาก็โชว์เงินให้ดู เหลือเงิน 14 บาท หนูก็บอกว่าไม่ต้องกังวล สั่งเลย

เหงียนยืนยันนะ 14 บาท?
ลิลลี่ : พูดจริงๆ เห็นกับตา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส