"ลามีน ยามาล" แข้งอายุน้อยสุดคว้าแชมป์ ยูโร

15 ก.ค. 67

"ลามีน ยามาล" ดาวโรจน์จาก บาร์เซโลน่า ส่วนหนึ่งผลสำหรับพา สเปน คว้าแชมป์ ยูโร 2024 กับสถิติมากมาย และอายุน้อยที่สุดคว้าแชมป์ยูโร

หลังจาก ทัพกระทิงดุ ทีมชาติสเปน ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ พาทีมเอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ ได้สกอร์ 2-1 ได้ประตูจาก นิโก้ วิลเลียมส์ นาทีที่ 47 แม้ว่า สิงโตคำราม จะตีเสมอได้จาก โคล พาลเมอร์ นาทีที่ 73 ก็ตาม แต่ มิเกล โอยาร์ซาบัล สำรองของ กระทิงดุ มาทำประตูชัยได้ใน นาทีที่ 86 ส่งผลให้ สเปน คว้าแชมป์สมัยที่ 4 ไปครองได้สำเร็จ 

โดย สเปน ยังมีผู้เล่นที่ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ โรดรี้ ส่วนรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ ลามีน ยามาล ส่วนรางวัลดาวซัลโว มีทั้งสิ้น 6 คน ที่ทำประตูมากสุด 3 ประตูเท่ากัน ประกอบด้วย ดานี่ โอลโม่(สเปน), แฮร์รี่ เคน(อังกฤษ), โคดี้ กักโป(เนเธอร์แลนด์), จามาล มูเซียล่า(เยอรมนี), อิวาน ชรานซ์(สโลวาเกีย), จอร์เจส มิเคาตัดเซ่(จอร์เจีย)

นอกจากนี้ "ลามีน ยามาล" ดาวรุ่งจาก บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งอายุ 17 ปีบริบรูณ์ได้หมาด ๆ ในทัวร์นาเมนต์ศึก ยูโร2024 เหมือนเป็นการแจ้งเกิดเต็มตัวเขา และสร้างสถิติใหม่ ๆ ขึ้นมามากมาย ทั้งการเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด 17 ปี 1 วัน ที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปไปครองได้สำเร็จ เป็นผู้เล่นที่สามารถทำแอสซิสต์ ได้ในอายุน้อยที่สุด และสามารถทำประตูอายุน้อยสุดในแค่วัยเพียง 16 ปี 362 วัน ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ ยามาล ทำผลงาน ยิง 1 ประตู 4 แอสซิสต์ 

afp__20240714__36489kf__v1__h

advertisement

ข่าวยอดนิยม