"สเปน" กลับถึงกรุงมาดริด แห่ถ้วยแชมป์ยูโร2024

16 ก.ค. 67

หลังจาก ทีมชาติสเปน ทำผลงานสุดยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2024" ที่ประเทศเยอรมนี ทำให้ทัพกระทิงดุ ก้าวขึ้นครองแชมป์มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ และนับเป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ 

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เหล่านักเตะแะลทีมงานสต๊าฟโค้ช สเปน นำโดย หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือ รวมถึง อัลบาโร่ โมราต้า , ดานี่ การ์บาฆาล , ลามีน ยามาล , นิโก้ วิลเลียมส์ และ เปโดร โรชา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ได้เดินทางจาก เยอรมนี ถึง กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีแฟนบอลมารอต้อนรับนับหมื่นคน

afp__20240715__36449xy__v1__h

ต่อจากนั้นก็ได้เข้าพบพระราชา เฟลิเป้ ที่ 6 แห่งสเปน และเหล่าราชวงศ์ ณ พระราชวัง ซาร์ซูเอล่า โดยทางทีมงานได้ถวายเสื้อหมายเลข 4 พร้อมข้อความ คิง ออฟ ยุโรป ให้กับพระมหากษัตริย์ของสเปน หลังจากนั้น เหล่าแข้ง สเปน ยังเดินทางไปพบปะอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของประเทศคือ เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้พบจบภารกิจก็ถึงเวลาขึ้นรถบัสแห่ถ้วย แชมป์ยูโร2024 ไปทั่วกรุงมาดริด ประเทศสเปน ก่อนจะมีจุดหมายไปถึงจตุรัสใจกลางเมืองมาดริด เพื่อฉลองแชมป์กับแฟนบอลที่มาต้อนรับกันอย่างคับคั่ง 

afp__20240715__36494jd__v1__h

สำหรับ อัลบาโร่ โมราต้า กัปตันทีมชาติสเปน ในวัย 31 ปี ที่เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมเอซี มิลาน กล่าวว่า เราคือแชมป์เปี้ยนแห่งยุโรป ผมภูมิใจที่ได้เป็นกัปตันทีมนี้ครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณ กุนซือ หลุยส์ เด ลาฟวนเต้ ที่เข้ามาเปลี่ยนทีมปลุกให้พวกเราสู้ และสุดท้ายขอบคุณการสนับสนุนของทุกคน " 

อย่างไรก็ตาม สเปน มีโปรแกรมกลับมาลงทำการแข่งขันในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีก A กลุ่ม 4 ประเดิมสนามนัดแรก พบกับ เซอร์เบีย ในวันที่ 5 ก.ย. 67 นี้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม